Những mẹo vặt nhà bếp hay ho bạn cần biết (Phần 3)

917
Những mẹo vặt nhà bếp hay ho bạn cần biết (Phần 5)
Những mẹo vặt nhà bếp hay ho bạn cần biết (Phần 5)

Bạn chỉ cần biết những mẹo vặt vô cùng đơn giản của nhà bếp này để phân biệt được chất lượng các loại thực phẩm. Hãy ghi chép lại vào một quyển sổ tay nhỏ nhé.

1. Bạn cần biết: Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh:

Tủ lạnh là một đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhìn bên ngoài, có vẻ nó là một đồ vật mát mẻ trong lành. Nhưng thật ra tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, mùi hôi tanh. Vậy làm thế nào để khử mùi hôi ở trong này?. Hãy làm theo cách sau nhé.

Hãy cắt đôi khoảng 5 – 7 quả tắc (quả quất) rồi bỏ vào tủ lạnh hoặc tủ đông và thay mới sau khoảng vài tháng. Hoặc cho khoảng 50g chè ướp hoa vào túi vải rồi cất trong tủ lạnh. Cách này cũng khử mùi hôi rất tốt. Sau một tháng lấy chè ra phơi nắng rồi tiếp tục cho vào túi dùng tiếp.

Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh
Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh

2. Bạn cần biết: Cách rã đông thịt mà không cần lò vi sóng:

Chỉ cần 5 phút, không dùng lò vi sóng, không ngâm nước làm nhạt, bợt màu thực phẩm, không tác động nhiệt. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn rã đông nhanh nhất và an toàn nhất.

Nếu bạn có nhiều thời gian, cách làm tốt nhất vẫn là nên để miếng thịt rã đông từ từ trong ngăn mát vì nhiệt độ thấp giúp hạn chế vi khuẩn phát triển.

Nhưng nếu bạn cần rã đông nhanh chóng mà không muốn sử dụng lò vi sóng. Vì sợ thực phẩm có thể bị chín trước khi chế biến, mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn: Hãy đổ thêm một chút dấm lên trên. Thịt không những mềm mà còn giảm nhiệt độ đóng băng.

Bạn cần biết: Cách rã đông thịt mà không cần lò vi sóng
Bạn cần biết: Cách rã đông thịt mà không cần lò vi sóng

3. Bạn cần biết: Cách chọn dưa hấu ngon bằng âm thanh:

Dưa hấu là một loại hoa quả giải nhiệt vô cùng tốt. Nhưng đây là một quả khó trồng nên không phải quả nào cũng ngon. Sau đây là cách chọn dưa hấu ngon cho bạn.

Để biết trái dưa hấu có ngon hay không, dùng ngón tay gõ vào trái dưa hấu (như kiểu gõ cửa). Nếu âm thanh phát ra tiếng bộp bộp thì đó là quả dưa ngon và ngọt.

Bạn cần biết: Cách chọn dưa hấu ngon bằng âm thanh
Bạn cần biết: Cách chọn dưa hấu ngon bằng âm thanh

Tạm kết, đến đây chắc các bạn đã biết được cách chọn thực phẩm tươi ngon rồi chứ. Rất đơn giản phải không nào các bạn. Và đừng quên một điều quan trọng là phải rữa tay thật sạch trước và sau khi chế biến để đảm bảo an toàn thực phẩm nhé các bạn!.

Người tổng hợp: Lâm Tuấn

——————————————————–

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận