Tìm việc được việc làm đã khó, xin được việc làm tại Hà Nội còn khó hơn. Vậy, người tìm việc tại Hà Nội cần những kỹ năng gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đi xin việc tại chốn “thành thị” này luôn băn khoăn. Viecngay sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi được nhiều người thắc mắc này ngay dưới đây nhé! 

1. Có khả năng thích nghi cao

người tim việc tại hà nội
Thích nghi với một môi trường mới luôn là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên với những ai muốn tìm việc tại Hà Nội thì phải tập làm quen với chúng ngay và luôn nhé!

Làm việc tại Hà Nội đồng nghĩa với việc bạn phải tập làm quen với một môi trường khá “khắc nghiệt”. Rất nhiều người đã bỏ cuộc vì họ không thể nào thích nghi với nơi “thành thị xô bồ” này. Tuy nhiên với những ai mong muốn tìm kiếm công việc tại nơi đây thì bắt buộc phải học cách thích nghi. Chắc chắn khi đi làm bạn sẽ phải thích nghi với thói quen mới, hoàn cảnh mới và cả những người mới nữa. Nếu không thích nghi được, sớm muộn gì bạn cũng sẽ bỏ cuộc.

2. Làm việc tốt dưới áp lực 

người tim việc tại hà nội
Áp lực công việc dường như khiến nhiều người muốn “chạy trốn” và bỏ lại hết phía sau

Bạn có chịu được những áp lực hay tình huống khủng hoảng? Bạn có thể làm việc tốt nhất khi đang trong tình trạng áp lực hay không? Đó là những câu hỏi mà rất nhiều nhà tuyển dụng hỏi với người tìm việc tại Hà Nội. Thật lòng mà nói, chả ai mong muốn mình sẽ phải làm việc và chịu áp lực lớn từ công việc cả.

Tuy nhiên, tại Hà Nội, bạn bắt buộc phải học cách vượt qua và chấp nhận nó. Cạnh tranh giữa các đồng nghiệp, áp lực về doanh thu, KPI… tất cả sẽ khiến bạn như muốn “nổ tung”. Vào những lúc đó, hãy giữ cho mình một cái “đầu lạnh” để vượt qua hết tất cả giông tố nhé. Có thể lúc đầu bạn sẽ cảm thấy khó khăn nhưng lâu dần rồi cũng quen thôi!

++ Xem thêm: Tìm việc làm tại Hà Nội – “vừa dễ lại vừa khó”

3. Học cách lắng nghe và chấp nhận 

người tim việc tại hà nội
Hãy học cách lắng nghe và chấp nhận để tiến lên phía trước nhé các bạn

Công việc thì ít mà số lượng người ứng tuyển thì nhiều. Đó là tình trạng thực tế khi làm việc tại Hà Nội. Với người tìm việc tại Hà Nội thì kỹ năng lắng nghe và tiếp thu là vô cùng cần thiết. Điều này đúng ngay cả khi bạn mới đang ở khâu xin việc hay đang làm việc rồi. Những lời phê bình hay góp ý chỉ trích sẽ giúp bạn rút được kinh nghiệm cho bản thân. Đừng bao giờ khăng khăng với “cái tôi luôn đúng” của mình. Đôi khi việc lắng nghe hay chấp nhận sẽ giúp bạn tiến bộ và học được nhiều điều.

4. Luôn tự tin vào bản thân 

người tim việc tại hà nội
Hãy luôn tự nói với bản thân rằng “Mình có thể”. Đừng bao giờ nói không khi bạn chưa bao giờ thử cố gắng

Quyết đoán và luôn tự tin vào bản thân mình là điều rất cần thiết khi tìm việc tại Hà Nội. Sự tự tin sẽ giúp bạn có thể vượt qua những khó khăn dễ dàng hơn. Tự tin giúp bạn tạo cho những người xung quanh sự tin tưởng nhất định. Và quan trọng hơn, tự tin rằng mình sẽ làm được việc là động cơ giúp bạn vươn tới thành công. Vì thế, dù bạn mới chỉ là sinh viên ra trường hay còn đang học tập thì cũng hay luôn tự tin vào bản thân mình nhé!

5. Biết cách quản lý thời gian

Bạn có biết cách quản lý thời gian và sắp xếp công việc hay không? Nếu chưa, hãy tập chúng trước khi bạn quyết định làm việc chính thức tại Hà Nội. Tại sao ư?

người tim việc tại hà nội

++ Có thể bạn quan tâm: Bí quyết lên kế hoạch công việc hiệu quả

Trước hết, quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn sắp xếp, phân chia công việc sao cho hợp lý, khoa học nhất. Bạn sẽ không thể này xoay xở với một khối lượng công việc lớn mà không có thời gian biểu. Thứ hai, sắp xếp tốt sẽ giúp bạn biết được mình nên ưu tiên cho công việc nào trước và cần làm gì trước. Và cuối cùng, quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn không bị sa đà vào những địa điểm ăn chơi, tụ tập mà bỏ bê công việc. Hà Nội với vô vàn quán ăn, cửa hàng sẽ khiến nhiều người không thể kìm lòng được đâu.

6. Đừng bao giờ “ỉ lại” vào người khác 

người tim việc tại hà nội
Tự mình vẽ nên con đường cho mình là điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho bản thân đó!

Rất nhiều người tìm việc có thói quen ỉ lại vào người khác. Tuy nhiên, đừng mong tìm được việc tốt hay có thành công khi bạn không bao giờ chịu tiến lên. Đặc biệt với những ai muốn tìm việc làm “ngon” tại Hà Nội thì càng phải tự thân vận động. Chủ động nắm bắt cơ hội, chủ động xin việc, liên lạc với nơi làm tốt… tất cả đều phải do bạn tự làm cả.

Trên đây là 6 kỹ năng mềm mà người tìm việc tại Hà Nội cần phải ghi nhớ. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia thì ngoài việc trau dồi kỹ năng, bạn cần phải thu hút bằng cách thể hiện khả năng trước mặt nhà tuyển dụng. Hãy nhớ rằng dù bạn xin việc trong bất kì lĩnh vực nào thì cũng cần phải kết hợp cả kỹ năng cứng và mềm nhé! 

Chúc các bạn sẽ thành công!

Quỳnh Hoa

Bình luận