Năm mới chính là khoảng thời gian mang lại cho người trẻ những cảm xúc thật khó tả. Có người háo hức, phấn khởi và tràn trề năng lượng để đón những điều tốt đẹp. Nhưng cũng không ít những bạn trẻ mang trong mình nỗi lo âu. “Một năm mới, thêm một tuổi rồi nên làm gì để trọn vẹn?” “Làm thế nào để chứng tỏ đã trưởng thành với ba mẹ?”. Hàng nghìn câu hỏi đặt ra trong đầu mà không tìm ra đâu là giải pháp.

Đừng lo lắng! Những điều tốt đẹp sẽ đến nếu bạn thật sự cố gắng. Hãy tạm gác lại lo âu và bắt tay vào thực hiện những dự định với các gợi ý dưới đây:

1, Nhìn lại một năm cũ

Đừng vội ôm những lo lắng và thất vọng. Bạn hãy dành một chút thời gian để nhìn lại mình trong một năm qua. Với những điều đã làm, bạn hoàn toàn có quyền được tự hào về nó. Bạn học một môn nghệ thuật yêu thích, bạn có thể chia vui với mọi người. Hay đơn giản bạn tham gia một chuyến từ thiện, hãy hãnh diện vì điều đó.

Còn với những thứ chưa làm được, hãy nhìn thẳng vào sự thật. Thực tế dù tốt hay xấu, nó cũng sẽ giúp bạn có một cái nhìn rõ ràng hơn để biết mình cần phải thay đổi như thế nào và thành công hơn trong năm mới. Ngoài ra, việc nhìn lại cũng giúp bạn có một hoạch định năm mới được chính xác hơn.

2, Lên kế hoạch cho các dự định

Một kế hoạch rõ ràng giúp bạn thực hiện nó một cách tốt hơn. Bạn đừng vội lo lắng về việc sẽ làm thế nào để hoàn thành mục tiêu.  Bởi mỗi người luôn tiềm ẩn sức mạnh to lớn bên trong. Thay vào đó, chúng ta nên mạnh dạn đưa ra những mục tiêu thách thức. Đó có thể là tất cả việc gì. Bạn muốn nói chuyện với người nước ngoài, hãy lên kế hoạch học tiếng anh. Bạn yêu thích hội họa thì hãy đăng ký một lớp học vẽ. Nếu thực sự quyết tâm, chắc chắn sẽ có cách giúp bạn đạt được thành quả.

Một mẹo nhỏ khi lên kế hoạch là hãy viết chúng ra những tờ giấy nhớ. Điều này sẽ giúp “khắc sâu” những dự định trong trí nhớ của bạn. Sau đó, hãy dán chúng ở những nơi dễ nhìn thấy để luôn thúc dục bạn thực hiện. Bên cạnh đó, hãy lên kế hoạch một cách thông minh bằng cách chia theo từng giai đoạn. Việc thực hiện không chỉ nhẹ nhàng hơn mà còn giúp bạn theo dõi tiến trình tốt hơn.

3, Tự thưởng cho bản thân trong mỗi giai đoạn

Nếu bạn thấy mình làm được một điều gì đó, đơn giản như là đã hoàn tất một công việc quan trọng hãy tự thưởng cho mình. Việc làm đó nghe có vẻ không cần thiết, nhưng thực ra nó đem lại năng lượng to lớn cho tinh thần mỗi chúng ta. Các phần thưởng không nhất thiết phải to lớn. Đó có thể là bất kì thứ gì khiến bạn cảm thấy vui vẻ và thư giãn. Hãy đặt những phần thưởng bên cạnh list các kế hoạch của bạn để chúng luôn là nguồn động lực cho bạn nhé!

4, Sức khỏe luôn cần được chú trọng

Sức khỏe luôn là yếu tố tiên quyết trong cuộc sống. Có nó, bạn mới có thể làm việc và tận hưởng trọn vẹn niềm vui. Những ngày cuối năm với quá nhiều cái hẹn tiệc tùng là lúc bạn cần chăm sóc sức khỏe nhiều hơn. Không nên để bị ốm trong những ngày này bởi bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cuộc vui lớn.

5, Năm mới – làm những điều chưa bao giờ làm

Một gợi ý giúp bạn có một năm mới đáng nhớ là làm những điều bạn chưa từng làm trong khoảng thời gian trước. Đây là một cách giúp bạn bước ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân. Điều này giúp bạn vượt qua giới hạn vốn có của bản thân và hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Ngoài ra, làm những điều mới cũng là một cách thể hiện sự trưởng thành của chính bạn.

Nếu trước đó bạn chưa từng đi làm thì tại sao bạn không thử kiếm tiền bằng chính sức mình trong năm mới này. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn. Hiện nay, có rất nhiều kênh tuyển dụng dành riêng cho các bạn trẻ với những công việc không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm. Ví dụ như website Viecngay.vn, thông tin tuyển dụng số lượng lớn, đa dạng, cập nhật liên tục. Đi làm thêm là một trải nghiệm mà mỗi ngưyời trẻ nào cũng nên có trong đời. Không chỉ dừng lại ở vấn đề tăng thu nhập, bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người và rèn luyện bản thân. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn vừa có kiến thức trên lớp vừa dồi dào “kiến thức” cuộc sống đúng không?

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận