Bartender chuyên nghiệp nhất định không được làm những điều cấm kỵ này

7816

Bartender là công việc hiện đang được rất nhiều người lựa chọn bởi mức thu nhập ổn, không gian làm việc không gò bó, còn được thỏa sức sáng tạo. Là một bartender chuyên nghiệp, ngoài việc nắm vững công thức nhiều loại đồ uống, đặc tính của từng loại đồ uống cũng như cách trang trí, bạn nên biết những điều cấm kỵ đối với công việc của mình.

Tự tin thái quá về khả năng của bản thân

Cho dù bạn thành thạo kỹ năng pha chế tới đâu đi nữa; nằm lòng tất cả các công thức, hiểu  được các loại rượu… cũng đừng bao giờ vỗ ngực tự mãn. Bạn cần có tinh thần luôn luôn học hỏi. Bạn nên biết chỉ cần một thành phần nguyên liệu thay đổi, tăng giảm mùi vị cho dù cùng một công thức pha chế cũng đã cho ra một loại thức uống hoàn toàn mới.

Pha chế cũng là một loại nghệ thuật. Nghệ thuật luôn cần sáng tạo mới mẻ. Việc tự tin quá mức sẽ dễ khiến các bartender tỏ ra chủ quan với nghề, không chú tâm rèn luyện kỹ năng và nâng cao tay nghề. Kéo dài tình trạng này, bartender sẽ chỉ dậm chân tại chỗ, không tiến bộ, tụt hậu so với thời cuộc thậm chí là bị đào thải.

++Có thể bạn quan tâm: HOT: Cập nhật 5 kỹ thuật pha chế mà bartender cần biết

Chỉ pha đồ uống mà không làm những việc khác

Nhiệm vụ chính của một bartender là pha chế đồ uống phục vụ khách. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bartender không thực hiện một số công việc khác. Rất nhiều lúc bartender cũng cần thực hiện công việc của một nhân viên phục vụ hay order khi nhà hàng đông khách; hỗ trợ tư vấn cho khách đồ uống phù hợp, giao tiếp với khách hàng hay giải đáp thắc mắc về thông tin đồ uống (lịch sử ra đời, nguyên liệu, cách ủ rượu, cách thưởng thức,…). Bên cạnh đó một bartender cũng phải thực hiện làm vệ sinh quầy bar trong suốt ca làm việc.

“Làm thân” với một khách hàng duy nhất

Một đặc thù công việc của bartender là phải giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Tuy nhiên vì một số lý do như khách VIP, khách quen thường xuyên tới hay khách hàng có ngoại hình thu hút,…khiến các bartender tỏ ra quan tâm hơn giao tiếp mà có thể bỏ qua hoặc phớt lờ những khách hàng còn lại. Đây là một trong những điều cấm kỵ khi làm nghề này. Bạn phải giữ cho mình cái đầu lạnh. Hãy tỏ ra thân thiện và chào đón tất cả khách hàng với sự công bằng trong giao tiếp. Rèn luyện khả năng quan sát, nắm bắt tâm lý khách hàng để phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng.

++Xem thêm: Làm sao để sống “dư giả” với nghề Bartender?

Nếm rượu say tới mức không phục vụ được khách

Thử rượu là công đoạn quen thuộc đối với các bartender với mục đích đảm bảo chất lượng của đồ uống nhất là đối với những barista mới vào nghề.

Tuy nhiên cũng đừng vì thế mà để mình uống say tới mức không còn khả năng phục vụ khách. Là một bartender chuyên nghiệp, hãy giữ cho mình luôn tỉnh táo, tinh thần thoải mái nhiều năng lượng để phục vụ tốt mọi yêu cầu của khách hàng.

Quá dễ dãi với khách hàng

Tiêu chí phục vụ của ngành dịch vụ là “Khách hàng là thượng đế” hay “khách hàng luôn đúng”. Tuy nhiên không phải vì thế mà bartender không có quyền từ chối khách hàng. Chẳng hạn khi khách đã uống say quá mức nhưng vẫn yêu cầu rượu hay khách hàng là trẻ em chưa đủ tuổi uống đồ uống có cồn,…Khi này, bartender có quyền từ chối khách hàng.

Là một bartender có chuyên nghiệp bạn nên nhạy bén trong phán đoán và linh hoạt trong mọi tình huống; khéo léo thuyết phục khách hàng chuyển hướng sang những sự lựa chọn khác phù hợp với họ hơn.

Trên đây là 5 quy tắc một bartender cần ghi nhớ nên tiếp tục theo đuổi nghề nghiệp lâu dài. Bên cạnh đó, để tìm cho mình một công việc pha chế nhanh nhất, hãy truy cập ngay Viecngay.vn với hơn 1000 công việc có sẵn.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận