Bartender là gì và điểm tạo nên sức hút kì lạ!

2505
bartender-la-gi
Công việc bartender và sức hút "không thể chối từ"

Ngày nay, bartender là nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy bartender là gì? Tại sao nghề bartender lại ngày càng thu hút các bạn trẻ? Hãy cùng nhau tìm hiểu nghề nghiệp đang trở thành xu hướng hiện nay nhé! 

Bartender là gì? 

Trước khi đi sâu về công việc này, bạn cần hiểu bartender là gì? Nhiều người vì chưa hiểu rõ nên còn nhầm lẫn bartender với các công việc pha chế khác. Bartender – hiểu đơn giản là người pha chế các thức uống có cồn. Công việc chủ yếu của bartender đó là tạo ra các thức uống như rượu, cocktail, bia, mocktail.. Với đặc thù công việc như vậy nên bartender là người am hiểu về các loại rượu, cách lựa chọn và trình bày nguyên liệu để tạo thành 1 sản phẩm hấp dẫn.

bartender-la-gi

Như đã nói ở trên, công việc của bartender là pha chế khách hàng các đồ uống có cồn. Vì thế nên các bartender sẽ thường làm việc tại các quầy bar của khách sạn hoặc quán bar, quán pub…

++ Tìm việc làm bartender nhanh nhất tại: https://www.viecngay.vn/

Bartender hấp dẫn vì đâu? 

Bất cứ một công việc gì cũng có khó khăn của nó và bartender cũng vậy. Bartender không phải là giấc mơ màu hồng cũng không dễ dàng như bạn tưởng. Thế nhưng đây là công việc có tiềm năng phát triển lớn và đầy thú vị.

Bartender là công việc mang tính chất thoải mái, không hề gò bó. Đặc biệt với môi trường như khách sạn, quán bar, pub thì càng sôi đổi và nhộn nhịp hơn. Đây cũng chính là điều hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ. Đã bao giờ bạn bị mê hoặc bởi 1 bartender với những điệu shake, pha chế điêu luyện chưa? Nếu chưa thì hãy một lần ngắm nhìn, bạn sẽ thật sự bị hút hồn đó. Chính vẻ “cool ngầu” toát ra từ một người bartender đã thôi thúc các bạn trẻ khao khát gắn bó với nghề.

bartender-la-gi
Bartender chuyên nghiệp sẽ niết cách thu hút mọi ánh nhìn

Không chỉ vậy, điểm thu hút lớn với nghề này đó là cơ hội thăng tiến và mức lương hấp dẫn. Đừng lo lắng nếu bạn yêu thích công việc này và là con gái. Rất nhiều bartender là con gái đó chứ không phải riêng gì con trai đâu nhé! Mức lương trung bình của bartender là từ 5-7 triệu/tháng, thậm chí là hơn. Đặc biệt nếu bạn lâu năm và có kinh nghiệm nhiều thì có thể thăng tiến lên các chức vụ khác. Bar trưởng, quản lý quầy, giám sát thức uống… là những chức danh bạn có thể phấn đấu vươn lên.

bartender-la-gi
Bartender là công việc cho tất cả mọi người, cả nam lẫn nữ

Để trở thành bartender cần những gì? 

Nếu chỉ có sự yêu thích không thôi thì bạn sẽ không trở thành bartender tài năng được. Một bartender tài năng đòi hỏi phải có những kỹ năng cần thiết. Với những kỹ năng đã được luyện tập, bạn sẽ luôn sáng tạo và cho ra đời những thức uống thật ngon lành

Trước hết, muốn làm bartender, bạn cần phải tỉ mỉ và khéo léo. Để làm 1 ly thức uống hoàn hảo cho khách hàng thì trước đó, chúng ta phải là người hài lòng với thức uống đó. Từ việc ly không có gợn, chanh cắt lát mỏng đến màu sắc, hương vị của đồ uống phải thật chuẩn xác.

bartender là gì
Tỉ mỉ đến từng chi tiết là yêu cầu đối với công việc này

Không chỉ vậy, tinh thần học hỏi là điều cần thiết đối với bartender. Dù bạn có là một bartender chuyên nghiệp thì cũng đừng quên học hỏi xung quanh. Những kiến thức mới sẽ giúp bạn hoàn thiện và nâng cao hơn tay nghề. Còn nếu là một bartender mới? Điều này chắc chắn phải thực hiện nhé!

bartender là gì
Kỹ năng mềm là điều vô cùng cần thiết với một bartender

Bên cạnh những kỹ thuật nói trên thì kỹ năng mềm là điều mà bartender cũng cần phải có. Những kỹ năng mềm như giao tiếp và bán hàng là điều nên có. Mỗi khách hàng khi đến quầy chăc chắn sẽ mang trong mình những tâm trạng khác nhau. Nhiệm vụ của bạn lúc đó là tạo ra 1 loại thức uống phù hợp với họ hay yêu cầu của họ. Vậy làm sao để có thể nhận biết được? Chắc chắn là phải tinh ý khi quan sát và giao tiếp với khách hàng phải không nào?

Làm một bartender đã khó, trở thành bartender giỏi lại càng khó hơn. Vì thế, nếu đam mê công việc này thì hãy dùng hết sức mình để cố gắng nhé. Thành công sẽ đến với những ai sống với đam mê của mình. Chúc các bạn thành công!

++ Tìm hiểu thêm: Nồi nào úp vung đấy và câu chuyện theo đuổi đam mê của người trẻ

Theo Viecngay

Bình luận