PT chuyên nghiệp và 5 điều bạn nên biết về họ

9123

PT (Personal Training) là một trong những ngành nghề đang phát triển khá mạnh tại Việt Nam. PT là huấn luyện viên thể thao cho từng cá nhân, thông thường là ở phòng tập thể hình hay tập thể dục dụng cụ. Vậy làm thế nào để trở thành một PT chuyên nghiệp? Làm PT chuyên nghiệp bạn sẽ được những gì?

1. Thân hình cân đối:

Là một PT chuyên nghiệp dĩ nhiên bạn phải có ý thức giữ cho mình một vóc dáng “chuẩn chỉnh”, không chút mỡ thừa.


Sở hữu một thân hình chuẩn cũng là một cách gia tăng động lực cho các học viên vô cùng hữu ích.

Thông thường, PT có chế độ ăn uống khá nghiêm ngặt, càng ít tinh bột càng tốt. Thêm vào đó, PT sẽ phải tập luyện mỗi ngày; thậm chí tranh thủ những lúc không có khách để tập. Các PT ngoài việc bổ sung kiến thức; cũng cần chăm chỉ tập luyện để “làm gương” cho các học viên.

Sở hữu một thân hình chuẩn cũng là một cách gia tăng động lực cho các học viên vô cùng hữu ích.

2. Mức thu nhập tốt:

Đối với những PT có nhiều năm kinh nghiệm, bạn phải có giáo án riêng; chế độ tập luyện được biên soạn cho từng đối tượng khác nhau. Chính vì đòi hỏi nghề nghiệp cao nên mức lương mang lại cho nghề này khá cao.


Đòi hỏi nghề nghiệp cao nên mức lương mang lại cho nghề này khá cao.

Nhiều bạn sinh viên theo học tại các trường đại học thể dục thể thao thường xuyên tìm việc làm với nghề này để tìm thêm thu nhập; trang trải cuộc sống và chi phí học tập. 

3. Thời gian làm việc linh hoạt: 

Thời gian linh hoạt là một điểm cộng rất lớn cho những ai muốn làm việc không gò bó về mặt thời gian.


PT không bị bắt buộc về thời gian có mặt tại phòng tập gym mà bạn chỉ cần thống nhất và biết cách sắp xếp giờ giấc tập luyện với khách hàng sao cho phù hợp.

Chính vì lợi ích linh hoạt về thời gian này mà nhiều bạn sinh viên ngành thể thao và những người có đam mê với bộ môn này đều mong muốn có việc làm part time tại hệ thống các phòng tập gym.

Hầu như PT không bị bắt buộc về thời gian có mặt tại phòng tập gym mà bạn chỉ cần thống nhất và biết cách sắp xếp giờ giấc tập luyện với khách hàng sao cho phù hợp.

4. Mở rộng mối quan hệ

Một PT chuyên nghiệp sẽ có từ 10 đến 15 học viên theo học. Các con số phụ thuộc vào khả năng của mỗi PT.

Trong quá trình tập luyện, PT và học viên của mình nên thường xuyên giao tiếp; trò chuyện; tìm hiểu về cách tập luyện; ăn uống; giờ giấc; nghỉ ngơi,…


PT nếu có tính cách cởi mở sẽ rất dễ tạo mối quan hệ bền chặt cùng “khách hàng” của mình.

Vì đặc điểm này mà PT có nhiều mối quan hệ khác nhau và học viên của họ đa dạng về tính cách, độ tuổi, thu nhập, nhu cầu,… Do vậy PT nếu có tính cách cởi mở sẽ rất dễ tạo mối quan hệ bền chặt cùng “khách hàng” của mình.

5. Có cơ hội thăng tiến cao

Trở thành PT chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể làm huấn luyện viên cho các lớp huấn luyện PT hoặc trở thành quản lý PT phòng tập; quản lý PT chuỗi phòng tập,… tùy thuộc vào khả năng của mình.


Trở thành PT chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể làm huấn luyện viên cho các lớp huấn luyện PT hoặc trở thành quản lý PT phòng tập; quản lý PT chuỗi phòng tập,…

Bên cạnh đó nếu có sẵn vốn ngoại ngữ, bạn còn có thể theo học các lớp nâng cao trình độ nghề nghiệp đồng thời tạo cơ hội để sang các nước khác làm việc với mức lương cạnh tranh. 

Công việc PT không có quá nhiều áp lực; mang tới những trải nghiệm mới mẻ; đồng thời truyền được cảm hứng rèn luyện sức khỏe cho nhiều bạn trẻ. Bên cạnh những cám dỗ không mong muốn, PT vẫn là một nghề có nhiều lợi ích; thích hợp cho các bạn đam mê tập luyện thể thao và mong muốn có một thân hình cân đối, sức khỏe tốt. 

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới! 

Bình luận