Chỉ có 3 triệu mỗi tháng, sinh viên nên làm gì để “sống dư giả”?

8848

Với mức trợ cấp chỉ 3 triệu đồng mỗi tháng từ gia đình, các bạn sinh viên nên làm gì để sử dụng tiền hợp lý?

1. Tìm phòng trọ giá hợp lý

Điều đầu tiên có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn đó là thuê được một căn phòng có mức giá hợp lý. Vậy làm sao để tìm được một căn phòng rẻ? Bạn không nên đi tìm phòng trọ quanh khu vực trường học vì tại đây chi phí khá cao. Bạn cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian để dò hỏi bạn bè xung quanh. Mặt khác, ký túc xá trường học tại Việt Nam không phải bao giờ cũng đáp ứng đủ nhu cầu phòng ốc cho sinh viên. Vì vậy chắc chắn bạn phải thuê một phòng trọ ở ngoài là điều hiển nhiên.


Điều đầu tiên có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn đó là thuê được một căn phòng có mức giá hợp lý.

Để tìm phòng nhanh chóng, bạn có thể tìm phòng trọ qua internet. Tuy nhiên, không phải trang tìm kiếm phòng trọ nào cũng uy tín và hiệu quả như bạn tưởng. Do đó mà các bạn sinh viên phải thật thận trọng; tránh “tiền mất tật mang” vì lừa đảo hay cò mồi.

Bạn nên chọn phòng trong khoảng từ 500 đến 1 triệu 500 nghìn đồng mỗi tháng; tùy theo tiện ích căn phòng mà bạn muốn. Và đặc biệt, hãy lưu ý đến khu vực nấu nướng của chỗ bạn thuê; nếu không có, bạn có thể sử dụng bếp ga mini để phục vụ cho việc ăn uống của mình. Tự nấu ăn cũng là một cách tiết kiệm cho chính bạn.

Một cách khác là bạn có thể rủ thêm vài người bạn để cùng thuê một căn phòng. Tiền phòng được chia đều cho đầu người cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều.

2. Tìm việc làm thêm phù hợp

Một cách để có thêm một khoản để chi tiêu ngoài con số 3 “khắc khổ”; bạn có thể sắp xếp thời gian để tìm việc làm thêm.


Việc làm thêm có thể sẽ hỗ trợ bạn khá nhiều trong việc tăng thu nhập, tích lũy kinh nghiệm sống cho bản thân mình.

Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc sinh viên có nên đi làm thêm không hay nên tập trung hoàn toàn vào việc học để có thành tích tốt.

Khoan bàn về tính đúng sai, việc làm thêm có thể sẽ hỗ trợ bạn khá nhiều trong việc tăng thu nhập; tích lũy kinh nghiệm sống cho bản thân mình. Việc làm thêm thời đại học là bước đầu để bạn tự tin hơn trong giao tiếp, cải thiện và mở mang kiến thức cũng như kỹ năng trước cuộc sống.

Kinh nghiệm thực tiễn bao giờ cũng sẽ “có tiếng nói” hơn những điều bạn chỉ thấy qua trên giảng đường; qua lời dạy của thầy cô hay qua câu chuyện của bạn bè.

3. Tiết kiệm một cách khoa học 

Tiết kiệm không có nghĩa là keo kiệt và dè sẻn từng chút một. Các bạn sinh viên nên tiết kiệm một cách khoa học qua nhiều phương thức. Chẳng hạn, bạn nên có sự tính toán kỹ lưỡng trong việc chi tiêu, mua sắm. Mỗi tháng bạn nên giới hạn trong khoảng từ 900 tới 1 triệu 500 nghìn cho việc ăn uống và sinh hoạt. Sẽ hợp lý nếu bạn có việc làm thêm hỗ trợ để có thể chi tiêu vượt mức.
——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!  

Bình luận