Điểm danh những công việc thời vụ giúp sinh viên kiếm bộn tiền dịp cuối năm

8748

Cuối năm là dịp thị trường lao động hoạt động khá nhộn nhịp với nhu cầu mua bán, giao dịch, du lịch…vô cùng sôi nổi. Hệ quả là nhu cầu tìm kiếm lao động thời vụ để đáp ứng họa động kinh doanh, dịch vụ của các nhà tuyển dụng lại càng tăng lên.

Sinh viên là một trong những đối tượng được nhà tuyển dụng hướng đến. Lý do bởi đây là nhóm đối tượng có thời gian khá linh hoạt lại cần kiếm tiền để chi tiêu thêm cho dịp cuối năm. Bài viết dưới đây tổng hợp một số công việc thời vụ cho sinh viên dịp cuối năm để các bạn “rủng rỉnh hầu bao” tiêu Tết.

Phục vụ – chạy bàn

Đây có thể là công việc là thêm quen thuộc thường ngày của sinh viên. Tuy nhiên, vào dịp cuối năm, phục vụ – chạy bàn là việc thời vụ “hái ra tiền”.

Vào dịp cuối năm lễ Tết, các nhân viên nhà hàng; khách sạn; quán cà phê thường xin nghỉ phép sớm để chăm lo Tết cho gia đình. Vì vậy, nhân lực cho công việc này tại thời điểm cuối năm thường mỏng. Trong khi đó, nhu cầu du lịch, dịch vụ lại tăng cao nên thường mức thu nhập cho ngành nghề này rất tốt. Thậm chí lương còn được trả cao hơn những ngày bình thường.

Thay vì về nghỉ Tết sớm, bạn có thể tranh thủ ở lại muộn hơn và “cá kiếm” từ công việc này.

++Có thể bạn quan tâm: Ứng tuyển nhân viên phục vụ – những điều bạn cần biết

Bán hàng online

Không cần bỏ nhiều vốn, không cần mặt bằng; bán hàng online được xem là công việc rất phù hợp với sinh viên. Do nhu cầu mua bán dịp cuối năm rất cao, không phải ai cũng có thời gian để đi mua sắm; cho nên việc bán hàng online đem lại lợi ích khá lớn cho khách hàng.

Với thời buổi cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay; chỉ cần vài thao tác, bạn có thể đưa sản phẩm tới tay người mua hàng.

Các mặt hàng thì khá đa dạng như các loại hoa quả cúng tết; mứt kẹo; các mặt hàng ăn như bánh chưng, bánh tét; các loại đặc sản vùng miền như thịt trâu, thịt lợn rừng; nấm hương rừng, mộc nhĩ rừng, măng khô… Đặc biệt, do nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng tăng ca; nhiều người đã tìm đến những loại hoa quả, gạo nếp, rau củ được vận chuyển từ quê nhà.

Bạn đơn giản chỉ cần bỏ vốn (không nhiều); một ít thời gian đi giao hàng là có thể kiếm được một khoản tiền không nhỏ rồi. Với nhu cầu của dịp Tết thì đây chính là cơ hội tuyệt vời dành cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập.

++Có thể bạn quan tâm: Giải mã bí mật bán hàng online cực kì đắt khách

Dịch vụ dọn nhà, chăm sóc cây cảnh, thú cưng

Cuối năm là lúc mà các gia đình đang tất bật dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ để đón Tết. Điều này dường như đã trở thành một hoạt động không thể thiếu. Tuy nhiên, có nhiều gia đình vì quá bận những công việc cuối năm của công ty hay chuyện kinh doanh gia đình mà không có thời gian dọn dẹp, tân trang nhà cửa.

Chính vì vậy, công việc này đang thu hút lượng lớn người lao động. Các dịch vụ dọn dẹp, tân trang nhà cửa rất đa dạng như sơn mới lại nhà và lau dọn đồ đạc; cửa kính; bàn ghế… để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng.

Cuối năm, ai cũng muốn căn nhà của mình được trang trí đẹp đẽ, gọn gàng bằng những loại cây cảnh được tỉa tót cẩn thận đẹp mắt. Vì vậy, nhu cầu tìm người tỉa cây cảnh cũng rất lớn. Nếu các bạn sinh viên nhanh tay nắm bắt được cơ hội này; chắc chắn sẽ có khả năng kiếm được số tiền không hề nhỏ.

Bên cạnh đó,nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch, nghỉ dưỡng dài ngày trong dịp cuối năm. Tuy nhiên họ lo ngại không có người chăm sóc thú cưng trong những ngày này. Vì thế,  dịch vụ chăm sóc thú cưng vào dịp Tết đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Mức giá trung bình là từ 200 – 400 nghìn/ngày; thậm chí với các dịch vụ cao cấp hơn và các vật nuôi quý hiếm, mức giá có thể  lên tới 1 triệu đồng/ngày.

Công việc này đòi hỏi bạn phải yêu động vật và có những kiến thức cơ bản để chăm sóc vật nuôi. Bởi nếu có bất kì tai nạn bất trắc nào xảy ra với thú nuôi, bạn sẽ phải đối mặt với những rắc rối rất lớn từ chủ của nó.

Nhân viên giao hàng (Shipper)

Nhu cầu mua bán cuối năm sôi nổi. Các cửa hàng luôn cần người giao hàng cho một mùa buôn bán sôi động. Chỉ với một chiếc xe máy, không cần vốn bạn đã có thể tham gia vào công việc này. Bạn chỉ cần thạo đường; hoặc có smartphone là mọi thứ sẽ rất dễ dàng.

++Có thể bạn quan tâm: 4 cách tìm việc giao hàng NHANH và CHUẨN nhất!!

Nghề chụp ảnh

Nếu như bạn đã có một chiếc máy ảnh và có đôi chút kiến thức về nhiếp ảnh, thì dịp tết chính là dịp “hái ra tiền” của những thợ ảnh bán chuyên như vậy.

Nhu cầu chụp ảnh vào dịp tết tăng cao chóng mặt; đặc biệt là giới trẻ thích xúng xính trong những bộ cánh đẹp đi dạo phố hay chợ hoa. Kèm theo đó, lợi nhuận thu được từ việc chụp ảnh khá lớn nên công việc này cũng thu hút rất nhiều nguồn nhân sự. Có thể nói, đây là cơ hội mà những nhiếp ảnh gia không chuyên không thể bỏ qua được.

Đóng gói sản phẩm

Do lượng sản phẩm tiêu thụ dịp tết lớn; nên nhiều xưởng sản xuất phải đẩy nhanh tiến độ sản xuất . Các công ty thường sử dụng máy móc cho khâu đóng gói. Tuy nhiên, xưởng thủ công thì thường phải làm bằng tay.

Việc này rất dễ nhưng rất tốn thời gian; chính vì vậy, việc thuê người đóng gói sản phẩm làm tại nhà nhận theo số lượng là cách tối ưu nhất. Bạn chỉ cần ngồi nhà và nhận sản phẩm về đóng gói; sau đó giao lại cho công ty và nhận tiền tính theo số lượng sản phẩm.

——————————————————–
>> Bạn đang cần một công việc làm thêm không cần kinh nghiệm và bằng cấp? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận