Thợ sửa chữa ô tô giỏi cần gì?

2138

Thợ sửa chữa ô tô đang là lựa chọn của rất nhiều người bởi nguồn thu nhập rất cao và ổn định hàng tháng. Công việc chính của một thợ sửa chữa ô tô bao gồm: thực hiện tư vấn; bảo dưỡng; lắp đặt, sửa chữa các linh kiện xe hơi của khách hàng. Để trở thành một thợ sửa chữa ô tô giỏi bạn cần những gì?

Tố chất cần có
Sức khỏe

Đa phần thợ sửa chữa ô tô là nam giới. Do làm việc liên tục trong các garage xe nóng nực cùng những linh kiện nặng nề và phức tạp; bên cạnh đó phải tiếp xúc với các hóa chất, dầu nhớt, khói,… có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng nếu không có sức khỏe tốt.

Sự kiên nhẫn và yêu nghề

Tất cả các ngành nghề đều yêu cầu người làm nghề có sự kiên nhẫn và lòng yêu nghề. Có như vậy mới có nỗ lực và đủ sự gắn bó lâu dài với nghề mình chọn.

Sự nhanh nhạy

Đặc thù công việc yêu cầu bạn phải nhìn, đọc và hiểu những bản vẽ thiết kế ô tô nhanh và chính xác nhất. Cấu tạo của ô tô khá phức tạp; bên cạnh đó người thợ cũng cần học về linh kiện, và sử dụng máy tính cơ bản. Nếu không có sự nhanh nhạy, người thợ sẽ mất rất nhiều thời gian để bắt nhịp cùng công việc.

Bí quyết trở thành thợ giỏi
Nắm vững lý thuyết

Bạn cần nắm vững các lý thuyết cơ bản được học từ trường lớp, sách vở sau đó mới áp dụng vào thực tế một cách suôn sẻ. Đặc biệt, đối với ngành nghề liên quan tới kỹ thuật như sửa xe ô tô, người thợ cần một khối kiến thức vững chắc.

Tập luyện sử dụng dụng cụ, thiết bị thuần thục

Do các loại máy móc và công cụ sửa chữa xe ngày càng đa dạng; để có thể đáp ứng được nhu cầu từ thực tế, thợ sửa chữa ô tô cần phải nắm vững cách sử dụng; cách thức hoạt động của chúng để hỗ trợ cho công việc tốt nhất.

Học hỏi kinh nghiệm từ “tiền bối” giỏi

Đối với những người thợ trẻ, ít kinh nghiệm; việc đi theo, quan sát và học hỏi từ những người thợ lâu năm sẽ giúp bạn mở mang kiến thức và nâng cao tay nghề tốt hơn; đồng thời bạn còn có thể học thêm những “mánh” để giúp việc sửa chữa máy móc xe trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn; đó là những kiến thức mà không trường lớp nào dạy được.

Thực hành thường xuyên để nâng cao tay nghề

Ngày càng có nhiều dòng xe ra mắt. Mỗi một dòng xe sẽ có những sự khác biệt nhất định về thiết kế; cũng như gặp phải những vấn đề hỏng hóc khác nhau. Việc thực hành càng nhiều trên nhiều loại xe khác nhau sẽ giúp mang nâng cao tay nghề một cách nhanh nhất.

Đối với những người thợ mới ra trường hoặc vẫn còn đang học nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm; các bạn có thể chọn cách xin thực tập hoặc phục việc tại những garage xe hơi; những đại lý bán xe ô tô; những hãng xe,…để mở mang kiến thức và có thêm kinh nghiệm.

Mặt khác, bạn cũng có thể thử sức mình bằng cách tham gia vào các cuộc thi về kỹ thuật sửa chữa hay lắp đặt máy móc trong khu vực hoặc quốc gia để lấy được các chứng chỉ công nhận; đồng thời có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá cho sau này.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về những tố chất cũng như kỹ năng mà một người thợ sửa chữa ô tô giỏi cần có.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận