Tuyệt chiêu thu hút khách hàng ngành nhà hàng, khách sạn dịp cuối năm

9088

Thời điểm cuối năm đã tới. Những ngày đầu tháng 12 đến những ngày giáp Tết Nguyên đán được coi là thời điểm vàng để các nhà hàng, khách sạn tung ra những chiến lược kinh doanh hấp dẫn để thu hút khách hàng; do nhu cầu ăn uống, lưu trú của khách hàng giai đoạn này thường rất lớn. Vậy nhà hàng, khách sạn cần phải làm gì để thu hút được nhiều khách hàng vào dịp lễ tết cuối năm?

1. Điều chỉnh thái độ nhân viên

Thái độ nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự hài lòng của khách hàng. Đây cũng là nhân tố tác động tới việc có quay trở lại nhà hàng, khách sạn của khách hay không.

Sẽ rất tệ nếu bước chân vào nhà hàng mà nhân viên tỏ ra thờ ơ; thậm chí khó chịu khi khách có những yêu cầu thêm như xin nước lọc; thay đũa; tư vấn order,… Hoặc ngay khi bước chân tới nhà hàng mà bảo vệ cũng không nhiệt tình trông, dắt xe thì đây chắc hẳn là một trải nghiệm không mấy vui vẻ.

Phương châm phục vụ của ngành dịch vụ là “khách hàng là thượng đế”. Để thu hút được lượng khách lớn; tất nhiên, khách hàng phải cảm thấy được chào đón nồng nhiệt; phục vụ tận tình chu đáo,… Từ đó, thái độ nhân viên phải cần tươi tắn, thân thiện; luôn “chúc quý khách ngon miệng” sau khi trình món ăn; tinh ý để mắt tới khách hàng để phục vụ kịp thời và đúng lúc.

Điều mấu chốt là hãy cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp và mến khách của mọi nhân viên. Đây là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng, khiến khách hàng muốn quay lại sử dụng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn; đồng thời thu hút thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng mới.

++Có thể bạn quan tâm: 10 sai lầm kém chuyên nghiệp nhân viên phục vụ bàn nên tránh

2. Trang hoàng lại nhà hàng, khách sạn

Làm mới không gian nhà hàng, khách sạn để phù hợp với không khí lễ tết là một cách giúp các nhà hàng khách sạn thu hút khách hàng.

Ngày nay, khách hàng tới nhà hàng hay khách sạn không chỉ đơn thuần là ăn uống, nghỉ ngơi; khách hàng sẽ rất hài lòng nếu bạn biết tạo không gian để khách chụp ảnh “tự sướng” hay “sống ảo” để lưu giữ kỷ niệm.

Chẳng hạn, dịp giáng sinh sắp tới; khách sạn nhà hàng nên trang trí cây thông Noel; vào dịp Tết Nguyên đán nên bổ sung vài dòng chữ chúc mừng năm mới; đôi câu đối đỏ hay vài đĩa hạt dưa; bánh mứt… Cứ thế, du khách sẽ có cảm giác thoải mái, gần gũi như là nhà.

3. Điều chỉnh thực đơn

Vào dịp lễ tết cuối năm, nhà hàng hay khách sạn nên nghĩ thêm món ăn để phù hợp với những ngày lễ tương ứng. Những món ăn cho gia đình; cho các cặp đôi; hay những món ăn ấm nóng cho những ngày cuối năm trời lạnh.

Thông thường, tâm lý khách hàng sẽ muốn duy trì lựa chọn một địa điểm quen thuộc khi họ cảm thấy hài lòng và yên tâm về những gì đã trải nghiệm, trong đó có không khí mà nhà hàng đó mang đến cho họ trong mỗi lần ghé thăm.

4. Đơn giản hóa khâu order và thanh toán

Khách hàng ra vào nhà hàng, khách sạn dịp này sẽ rất đông. Nếu rút ngắn được quy trình order và thanh toán sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho khách hàng. Đây là một điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng.

Đã từng có rất nhiều khách sạn, nhà hàng để khách rơi vào tình trạng chờ đợi được gọi đồ quá lâu; thanh toán thì cũng phải xếp hàng dài chờ mới tới lượt. Đây là một trải nghiệm khá xấu đối với khách hàng. Hãy chú trọng tới khâu order và thanh toán cho thực khách như order trên máy tính bảng; thanh toán online;…

5. Bổ sung các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi là một tuyệt chiêu khác thu hút khách hàng tới với nhà hàng khách sạn dịp lễ tết. Thông thường, các chi tiết khuyến mãi sẽ được quảng bá rộng rãi đến khách hàng từ trước đó khá nhiều tuần.

Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi truyền thống như giảm bao nhiêu phần trăm trên tổng chi phí của hóa đơn; hoặc các chương trình mới hơn như giảm giá với tỷ lệ phần trăm tăng dần tương ứng khi hóa đơn đạt bao nhiêu tiền; chiết khấu phần trăm tổng tiền hóa đơn nếu chụp ảnh “check-in” tại nhà hàng; tặng các cặp đôi hay gia đình một bức ảnh kỷ niệm khi dùng bữa tại nhà hàng…

6. Có kế hoạch marketing hợp lý

Hãy cập nhật những hình ảnh sống động đậm chất lễ hội; các chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên các trang web của chính nhà hàng, khách sạn hay các trang web liên quan có lượt theo dõi và tương tác cao.

Chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook là một trong những kế hoạch marketing đảm bảo thành công cao nhất hiện nay. Hãy chạy chương trình trước khoảng 1 tuần để hình ảnh nhà hàng bạn “ăn sâu” vào tâm trí người dùng khiến họ chú ý; để tâm và quyết định “thử” khi đến ngày.

Nếu có nhiều chi phí cho Marketing, bạn cũng có thể nghĩ tới việc mua một số từ khóa quảng cáo trên Google như “ăn gì dịp Tết”; “ăn ở đâu dịp Valentine’s day”; “Noel nên đi đâu”…; và đặt link đến trang web của nhà hàng bạn; như thế, mỗi khi khách hàng search tham khảo sẽ đều hiện ra nhà hàng bạn ở ngay đầu tiên; giúp tăng độ tin cậy để khách hàng lựa chọn hơn.

Có thể bạn quan tâm: 3 website tuyển dụng nhà hàng khách sạn hàng đầu Việt Nam

Trên đây là một số bí quyết giúp hệ thống các nhà hàng khách sạn có thể áp dụng để thu hút khách hàng ghé thăm; và sử dụng dịch vụ tại đây. Hy vọng nhờ những bí quyết này, doanh thu của các nhà hàng khách sạn sẽ tăng lên đáng kể; đồng thời khẳng định được thương hiệu và tăng uy tín trong mắt khách hàng.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận