Ngày nay, trà sữa được biết đến là 1 trong những thức uống được yêu thích nhất. Giá thành cho mỗi cốc không hề rẻ, thậm chí là đắt. 50 nghìn, 100 nghìn… tất cả đều có thể đó. Thế nhưng, mỗi ngày, có tới hàng trăm nghìn cốc trà sữa được tiêu thụ. Tại sao chứ? Lí do nào khiến người trẻ “nghiện” và chi nhiều tiền đến vậy?

Đổi lấy niềm vui, sao phải tiếc chứ 

Trà sữa có gì đâu mà tiêu nhiều tiền đến vậy? Rất nhiều người trong số chúng ta đã từng thắc mắc câu hỏi này. Ngay cả những người tự nhận mình là “tín đồ trà sữa” đôi khi cũng tự đặt ra cho mình câu hỏi này.

trà sữa

Đã có rất nhiều cuộc phỏng vấn được tạo ra và kết quả thu về đều giống nhau. Có đến khoảng 70% người được hỏi đều tiết lộ rằng trà sữa là 1 trong những đồ uống mà họ yêu thích nhất. Nhiều người còn tiết lộ thêm, trung bình họ uống từ 2-3 cốc/ngày. Một con số khá lớn đúng không nào?

Giải mã sức hút đó, nhiều người cho rằng họ yêu thích mùi vị ngon của thức uống này. Cũng có người cho rằng chính topping phong phú là điểm khiến họ bị thu hút.

trà sữa

” Không chỉ uống để giải khát, mình uống để xả stress và thư giãn” 

Đối với nhiều người, uống chỉ để giải khát nhưng với nhiều người khác, uống là để thư giãn và xả stress. Một ly trà mát lạnh, ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến cơ thể được thoải mái hơn cả.

trà sữa

” Trà sữa là niềm vui, là sở thích cá nhân” 

Nói một cách công bằng, tại sao uống trà sữa lại không được? Tất cả chúng ta nên học cách đánh giá và nhìn nhận công bằng hơn đối với sự việc xung quanh. Đối với nhiều bạn trẻ, uống trà sữa được xem là sở thích cá nhân. Sở thích này có thể sánh ngang hàng với những đam mê, sở thích khác như du lịch, xem phim, đọc sách. Vậy thì, tại sao bỏ tiền cho sở thích khác là chính đáng. Còn.. uống trà sữa lại là lãng phí? Bỏ tiền ra để mình vui là điều đáng làm mà. Mỗi người có một sở thích khác nhau. Đừng nên đánh đồng tất cả. Người thích mua sắm, người thích ăn uống mà!

50.000 đồng – không đắt cho trà sữa chuẩn quốc tế 

Một trong những điều làm nên sức hấp dẫn của thức uống này đó là sự xuất hiện của các thương hiệu quốc tế. Trên 1 con phố, có đến 5-10 thương hiệu khác nhau là điều bình thường.

trà sữa

Du nhập vào Việt Nam, mỗi hãng trà sữa “ngoại quốc” đều mang trong mình những công thức, nguyên liệu riêng. Dù có di chuyển từ đất nước này sang đất nước khác, chúng vẫn giữ nguyên hương vị. Đặc biệt, mua tại Việt Nam còn rẻ hơn mua ở nước ngoài. Chỉ cần chi trả 50-70 nghìn, bạn đã có được cốc trà sữa y hệt nhưng tốn đến hơn 100 nghìn khi ở nước ngoài.

Rất nhiều bạn trẻ đã đi du lịch tại các nước khác và kiểm chứng cho điều đó. Khi uống trà sữa tại Đài Loan, mùi vị cũng chả khác khi uống ở “quê nhà”. Chỉ cần khoảng 50 nghìn, bạn đã được thưởng thức 1 thức uống chuẩn quốc tế, cũng đáng mà?

Trà sữa… là đầu câu chuyện

Một trong những địa điểm lý tưởng để tụ tập đó chính là các quán trà sữa. Không chỉ vậy, nhiều cặp đôi còn “lấy” nơi đây là điểm hẹn hò. Thông thường, các quán đều có máy lạnh và không gian nên việc gặp gỡ, tụ tập nhau là điều dễ hiểu.

trà sữa

Nhiều bạn trẻ tâm sự rằng quán trà sữa là nơi giúp kết nối mọi người với nhau. Trà sữa là cầu nối để làm quen với nhau. Trà sữa giúp chữa lành những trái tim đang “hờn dỗi”. Nhiều bạn trẻ còn có những câu nói hóm hỉnh về thức uống này. ” Tình yêu không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi. Nó chỉ chuyển từ ly trà sữa này sang ly trà sữa khác”.

Động lực kiếm tiền.. từ đây mà ra 

Bên cạnh trà sữa, có rất nhiều thức uống khác nhau có mặt trên thị trường. Đối với nhiều người, việc dành khoảng 50 nghìn để thưởng thức loại thức uống này là lãng phí. Tại vì sao? Vì cùng mức giá này, họ vẫn có thể chọn được các loại đồ uống khác. Tuy nhiên, với hội yêu trà sữa thì điều này lại khác. Nhiều người cho rằng, đây chính là động lực giúp họ kiếm tiền.

trà sữa
Động lực kiếm tiền từ đây mà ra !

Khi tiêu tiền nhiều vào trà sữa, chắc chắn các bạn sẽ cố gắng làm nhiều để bù lại. Vậy nếu không có tiền thì sao? Chắc chắn là tìm cách để đáp ứng sở thích của mình rồi. Vậy thì đi làm thêm kiếm tiền chính là lựa chọn tuyệt vời.

Còn vô vàn lí do khiến giới trẻ mê mẩn thức uống này. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ ngay phía dưới cho chúng mình cùng biết nhé!

Quỳnh Hoa

—————————————————-

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận