Nhà tuyển dụng khách sạn cần gì ở một ứng viên?

1383
tuyển dụng khách sạn

Ngành nhà hàng – khách sạn hiện nay là một trong những ngành nghề phát triển nhất ở Việt Nam. Có vô số các nhà hàng, khách sạn mọc lên mà bạn có thể nhìn thấy ở bất kì đâu. Chắc chắn rằng, khi hoạt động trong ngành này thì mong muốn lớn nhất đó là mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Với sứ mệnh đó thì bộ phận tuyển dụng khách sạn luôn mong muốn được hợp tác với các ứng viên tốt nhất. Dưới đây là 4 điểm mà nhà tuyển dụng khách sạn cần ở ứng viên. Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Kỹ năng thuyết phục

tuyển dụng khách sạn
Kỹ năng thuyết phục là điều mà nhà tuyển dụng cần ở ứng viên

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần có chuyên môn tốt sẽ khiến nhà tuyển dụng 100% lựa chọn bạn. Điều mà nhà tuyển dụng cần và muốn thấy ở một ứng viên đó là kỹ năng thuyết phục. Nếu như trong buổi phỏng vấn, bạn thể hiện rõ kỹ năng này thì chắc chắn bạn sẽ nắm “một chân” vào công việc mơ ước rồi. Đặc biệt, nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm thì sẽ càng cần kỹ năng này hơn. Làm sao để nhà tuyển dụng khách sạn chọn lựa bạn? Chắc chắn chỉ có thuyết phục để họ tin và tuyển dụng bạn thôi đúng không nào!

2. Có tinh thần “teamwork” 

Đặc thù của công việc nhà hàng – khách sạn chính là cung cấp dịch dụ cho khách hàng. Chính vì thế nên mỗi bộ phận, vị trí đều có sự liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, nên tinh thần làm việc nhóm là điều mà nhà tuyển dụng khách sạn cần ở ứng viên.

tuyển dụng khách sạn
Một tinh thần teamwork tốt sẽ giúp hoàn thành tốt công việc

Một nhà hàng, khách sạn sẽ không thể hoạt động trơn tru nếu không có sự kết hợp tốt giữa các bộ phận. Bạn thử nghĩ xem, nếu không có phụ bếp, các đầu bếp sẽ không thể nấu ăn một cách nhanh nhất. Nếu không có nhân viên phục vụ thì các món ăn đầu bếp nấu sẽ không thể đến tay khách hàng được. Tất cả công việc đều cần có sự phối hợp chặt chẽ với nhau. Chắc chắn rằng, nhà tuyển dụng sẽ chọn người biết cách phối hợp với tập thể. Nếu chỉ giỏi mà làm việc đơn độc thì cũng đâu có ích gì?

++ Tìm việc ngay tại: https://www.viecngay.vn/

3. Luôn ngập tràn đam mê 

Công việc trong ngành nhà hàng – khách sạn luôn được coi là nghề ” làm dâu trăm họ”. Khi làm trong nghề dịch vụ thì việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, trong những dịp nghỉ lễ thì nhu cầu của khách hàng lại càng nhiều và mong muốn đáp ứng cũng lớn hơn cả. Do vậy, những người làm việc trong ngành này luôn phải chịu áp lực khá lớn.

tuyển dụng khách sạn

Không chỉ có áp lực từ công việc mà còn những áp lực từ cuộc sống khác. Khách hàng, đồng nghiệp, gia đình.. làm sao để cân bằng được những điều đó. Thế nên, nếu không có đam mê và nỗ lực thì chắc chắn sẽ từ bỏ. Vì vậy, khi tuyển dụng, các nhà phỏng vấn luôn đánh giá cao sự yêu thích và nỗ lực theo đuổi của ứng viên. Một ứng viên luôn ngập tràn năng lượng và đam mê trong công việc chắc chắn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng.

++ Xem thêm: 5 bước giúp bạn vượt qua “nỗi đau” bị nhà tuyển dụng từ chối

4. Khả năng gắn bó với công việc 

tuyển dụng khách sạn
Một đội ngũ nhân viên luôn gắn bó với nhau sẽ giúp khách sạn hoạt động tốt

Thời gian gắn bó lâu dài với công việc là một trong những kì vọng của nhà tuyển dụng khách sạn. Bởi nếu thay đổi nhân sự liên tục, nhà hàng, khách sạn sẽ gặp phải bất lợi. Chi phí, thời gian, đào tạo, thủ tục.. tất cả đều sẽ bị tăng lên. Không chỉ vậy, chất lượng phục vụ cũng dễ bị giảm sút. Một người làm lâu năm chắc chắn sẽ hoạt động trơn tru hơn người mới bắt đầu rồi. Vì vậy, dù không trực tiếp nói ra nhưng các nhà tuyển dụng đều mong muốn như vậy.

Theo Viecngay

Bình luận