Cứ mỗi dịp Giáng sinh, đường phố, các cửa hàng, TTTM lại được trang hoàng rực rỡ, lộng lẫy. Các bạn trẻ lại càng có nhiều không gian lung linh để thỏa sức “sống ảo”. Nếu bạn muốn chụp ảnh để chia sẻ trên MXH thì smartphone chính là công cụ hữu hiệu nhất. Vậy thì, những tín đồ MXH ơi! Bạn nhất định phải biết 6 tuyệt chiêu chụp ảnh giáng sinh bằng smartphone “siêu ảo” này!

Tới địa điểm trang trí đẹp để chụp ảnh giáng sinh đẹp

chup-anh-giang-sinh5

Muốn có những bức ảnh đẹp, nhất là ảnh ngoại cảnh, tất nhiên bạn phải kiếm được khung cảnh – backround thật đẹp. Các trung tâm thương mại, nhà thờ là những địa điểm được trang hoàng rực rỡ và lộng lẫy nhất. Do vậy, bạn có thể tới đây để thực hiện bộ ảnh kỷ niệm cho mình. Nên chú ý thời gian phù hợp để tránh tình trạng quá đông hay đóng cửa.

Thử nghiệm các ý tưởng mới mẻ

Đừng ngại thử nghiệm các ý tưởng mới lạ. Điều này sẽ giúp bạn có một tấm hình độc đáo và ấn tượng hơn.

chup-anh-giang-sinh2

Khi chụp một cây thông, không nhất thiết bạn phải chụp toàn bộ từ gốc đến ngọn của nó. Bạn chỉ cần chụp phần ngọn cây với những điểm trang trí là đã có bức ảnh lung linh rồi. Đặc biệt đối với những tấm hình có người, khai thác góc tốt sẽ giúp mỗi bức ảnh ấm áp và tràn đầy năng lượng. Các góc chụp bạn có thể tham khảo như từ trên xuống, chụp nghiêng…

Xem thêm: 

>> Bí kíp thoát ế mùa giáng sinh cho dân FA

>> 9 điều ai cũng nên làm vào dịp Giáng sinh

Lựa chọn thời gian hợp lý

Thời điểm phù hợp nhất để chụp ảnh giáng sinh là khi chập choạng tối. Lúc này trời vẫn đủ sáng nhưng các địa điểm trang trí Giáng sinh đã bật đèn rực rỡ. Ánh sáng tự nhiên sẽ làm rõ các chi tiết còn ánh đèn khiến bức ảnh của bạn lung linh hơn. Một số nơi chỉ bật đèn khi trời tối hẳn để tiết kiệm điện. Do vậy bạn cần tìm hiểu địa điểm trước.

Nếu chụp ảnh buổi tối, hãy sử dụng chế độ chụp ảnh ban đêm. Thông thường, chế độ chụp ảnh ban đêm sẽ giúp tăng cường độ sáng cho ảnh, hạn chế nhiễu, nhòe ảnh.

Hạn chế chụp ngược sáng

chup-anh-giang-sinh1

Nếu không muốn khiến nhân vật chính của bạn bị tối đen, thì đừng chụp ngược sáng. Vì những ánh đèn đủ màu sắc không chỉ tạo nên sự huyền ảo lung linh cho bức ảnh mà còn là thủ phạm “sáng hết phần thiên hạ” .

Do đó, bạn nên chọn những góc chụp mà có thể tận dụng ánh đèn chiếu lên từ phía sau, đặc biệt khi chụp người.

Cầm máy chắc tay

Tính nhỏ nhẹ của smartphone khiến người chụp dễ dàng bị rung tay, và làm hỏng cả bức ảnh. Cầm máy chắc tay là nguyên tắc chụp ảnh cần thiết trong mọi trường hợp, kể cả ban ngày hay ban đêm.

Bạn hãy hít một hơi thật sâu và cố gắng ngừng thở vài giây trong lúc chụp, nó có thể giúp bạn bớt rung tay hơn. Ngoài ra, việc ép cứng hai tay vào hai bên người cũng là một giải pháp hay.

Chụp nhiều hình, nhiều góc độ

Chắc hẳn bạn đã từng rơi vào tình huống chụp hàng chục bức ảnh mới được vài tấm ưng ý. Vậy thì, cớ sao bạn không bấm máy thật nhiều cho mỗi kiểu chụp? Từ việc có sử dụng đèn flash hoặc không, và thay đổi các góc chụp khác nhau. Sau này bạn có thể xem lại và chọn lấy sản phẩm đẹp nhất.

Tận dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh

chup-anh-giang-sinh6

Với những tín đồ của mạng xã hội, mỗi khi up ảnh lên mà chưa chỉnh sửa thì luôn thấy… thiêu thiếu. Hiện nay có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh được các bạn trẻ ưa chuộng như VSCO, Analog, B612,… Các bạn nữ thì chắc chắn đã không còn xa lạ với bộ chỉnh sửa của Camera360, Photowonder hay Snow nữa.

Với những bí kíp trên đây, Viecngay.vn hy vọng việc chụp ảnh giáng sinh siêu lung linh với bạn đã trở nên cực kỳ dễ dàng. Chúc bạn Giáng sinh vui vẻ và đừng quên chia sẻ với chúng tôi những khoảnh khắc giáng sinh tuyệt đẹp của bạn nhé!

Người viết: Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận