Những cách để có được công việc làm thêm tốt khi còn là sinh viên

962
Sinh viên là khoảng thời gian “tự do” nhất của mỗi người. Áp lực từ tài chính đã được bố mẹ gánh. Áp lực về học hành thì cũng ít đi so với thời phổ thông. Chính vì những khoảng thời gian trống đó mà nhiều bạn sinh viên dùng để đi làm thêm.
Nhưng chưa chắc những công việc đó đã thực sự an toàn. Chính vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những cách để có việc làm thêm tốt khi còn là sinh viên.

Tìm hiểu tới những việc làm phù hợp khả năng và sở thích:

Những công việc bạn yêu thích thì bạn sẽ có hứng thú với nó. Và bạn sẽ tìm hiểu công việc đó kỹ và sâu hơn tất cả những công việc khác. Khi tìm hiểu kỹ càng thì chắc chắn bạn sẽ hiểu công việc đó có tốt và phù hợp với bạn hay không.

Bàn xa hơn một chút. Một người đã nói với tôi rằng:

“Nếu công việc là đam mê của bạn, thì mỗi ngày bạn không phải đi làm!”

Quả thật như vậy, nếu trong tương lai mà được chọn bởi việc làm phù hợp với bạn. Bạn sẽ cảm thấy rất thú vị, có động lực đi làm thêm mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn còn tích lũy được rất nhiều điều bổ ích. Nếu không biết mình thích làm gì hãy thử làm nhiều loại công việc khác nhau rồi sau đó gắn bó với công việc mình cảm thấy phù hợp nhất.

Học hỏi từ những sinh viên khóa trước:

Các anh chị khóa trước luôn là những người đi trước bạn một khoảng thời gian dài. Dù có những anh chị không có nhiều kiến thức, tài năng bằng bạn. Nhưng tôi chắc chắn một điều mà các anh chị khóa trước hơn bạn, đó là kinh nghiệm. Ngoài kinh nghiệm về học tập, các anh chị khóa trước còn có thể chia sẻ cho bạn về những chỗ làm thêm tốt và không tốt.

Lựa chọn công việc phù hợp với phương tiện đi lại, thời gian:

Phương tiện đi lại và thời gian là hai vấn đề khá quan trọng quan trọng. Dù công việc có phù hợp với bạn đến đâu. Mà khoảng cách địa lý xa với nơi bạn đang sinh sống thì có thể bạn sẽ chỉ đi làm được một vài lần. Sau đó chắc chắn bạn sẽ chán nản và từ bỏ. Nếu bạn hạn chế về phương tiện đi lại. Cách tốt nhất là bạn hãy chọn một nơi làm việc gần nhà hoặc gần bến xe bus. Nếu có phương tiện thì chọn nơi nào không quá xa, đỡ tốn tiền xăng.

Tìm việc làm trên những dự án tìm việc làm thêm uy tín cho sinh viên:

Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 nên những công ty, dự án tìm việc làm thêm cho sinh viên rất nhiều. Không nên vào những page, group linh tinh trên FB để tìm việc làm. Để tránh bị lừa đảo các bạn có thể tìm việc làm thêm ở dự án Việc Ngay. Ngay khi hoàn tất thông tin đăng ký là bạn đã sẵn sàng được kết nối với các nhà tuyển dụng uy tín cùng hàng trăm công việc làm thêm phù hợp.

++ Đăng ký làm làm thành viên của Việc Ngay để tìm việc TẠI ĐÂY

Tóm lại, đi việc làm thêm từ thời sinh viên là một điều vô cùng bổ ích. Hãy lựa chọn những công việc làm thêm thật tốt với bạn để làm bàn đạp tốt cho tương lai của chính bạn.
Người viết: Lâm Tuấn
——————————————————–
  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận