Giới trẻ ngày nay chắc chắn đã không còn lạ lẫm với cụm từ “làm thêm”. Ngay từ khi bắt đầu đặt chân vào cánh cổng đại học, rất nhiều bạn trẻ đã có suy nghĩ tìm kiếm cho mình một công việc. Vậy xu hướng việc làm thêm của giới trẻ trong năm 2018 là gì? Cùng Viecngay cập nhật ngay nhé! 

1. Việc làm thêm online

Thời đại Internet phát triển như ngày nay đã và đang tạo nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Tất cả mọi việc từ tìm kiếm thông tin việc làm, ứng tuyển, nộp hồ sơ.. tất cả đều có thể làm online. Chỉ với 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet là bạn đã có thể làm được rất nhiều việc. Từ bán hàng online, viết bài đến dịch bài, thiết kế… tuy nhiên số lượng công việc không thể nhiều như bạn đi làm thực tế bên ngoài.

xu hướng việc làm thêm

Đặc biệt, việc làm online có thể phù hợp cho tất cả mọi người, chủ yếu là sinh viên. Nó gần như đáp ứng hết yêu cầu về thời gian, tiền bạc.. trừ một điểm là số lượng công việc không phong phú lắm như đã nói ở trên. Cũng chính vì thế mà việc làm thêm online đang trở thành xu hướng việc làm cực HOT.

++ Xem thêm: Top 3 việc làm bán thời gian tại nhà buổi tối HOT NHẤT hiện nay!

2. “Chạy” sự kiện

Tham gia vào khâu tổ chức sự kiện cũng là xu hướng việc làm được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Rất nhiều người nghĩ rằng chạy sự kiện là phải làm từ A-Z. Tức là vừa lên ý tưởng, kế hoạch đến vận hành chúng. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải làm nhiều như vậy. Chỉ đơn giản, ứng tuyển vào vị trí CTV và thực hiện những công việc đã được giao mà thôi. Hiện nay có rất nhiều lĩnh vực mà bạn có thể tham gia chạy sự kiện như: ca nhạc, ngày hội, hiến máu gây quỹ…

xu hướng việc làm thêm
Chạy sự kiện hiện đang là một trong những xu hướng việc làm được giới trẻ lựa chọn

Lí do mà công việc này trở nên HOT đó là vì các bạn có thể thực tế trải nghiệm và có thêm kinh nghiệm tích lũy. Không chỉ thế, tham gia vào sự kiện còn giúp bạn mở rộng thêm MQH. Khả năng tìm kiếm những cơ hội học tập, việc làm mới cũng được gia tăng.

3. Làm thêm không lương

Làm thêm không lương, ai chịu làm chứ? Trên lý thuyết là như vậy nhưng thực tế lại khác. Xu hướng làm thêm không lương đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn con đường này để có được công việc mơ ước.

xu hướng việc làm thêm

Làm thêm không lương tức là bạn đang trong giai đoạn thử việc. Hay như nhiều chỗ là vị trí Intership – thực tập sinh. Thực ra, nhiều nơi cũng trợ cấp nhưng số tiền đó là rất ít. Chủ yếu là trợ cấp tiền xăng xe. Dù không nhận được nhiều tiền nhưng kinh nghiệm là điều các bạn sẽ có được từ việc làm này. Hầu hết những bạn sinh viên chấp nhận chọn công việc này là những người đã định hình rõ mình cần gì và phải làm gì. Làm thêm không lương là một trong những chặng đường để hiện thực ước mơ của họ.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 kỹ năng mềm mà sinh viên nào cũng cần có

Quỳnh Hoa 

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận