Thứ hai là ngày khởi đầu cho một tuần mới. Song kì lạ thay, thứ hai lại là “ác mộng” của đa số chúng ta. Khó có thể tránh được cảm giác luyến tiếc những ngày cuối tuần và cầu mong thứ hai đừng đến. Vậy làm thế nào để có một ngày đầu tuần đầy hứng khởi? Chỉ cần nắm rõ 5 bí kíp dưới đây, chẳng ai còn bị “khủng hoảng” thứ hai nữa.

1, Ngủ đúng giờ vào tối Chủ Nhật

Cảm giác sợ thứ hai xuất phát từ việc luyến tiếc hai ngày cuối tuần ngắn ngủi. Một lời khuyên là hãy “xõa” vào tối thứ Bảy. Bạn đừng chọn Chủ Nhật cho những cuộc vui chơi hay ăn uống. Bởi vì, bạn sẽ không còn sức lực “chống chọi” với ngày thứ Hai đâu. Giấc ngủ rất quan trọng. Và đó là thời điểm duy nhất để cơ thể của bạn phục hồi năng lượng. Cho nên nếu thức khuya và ngủ thiếu giấc, đảm bảo thứ Hai bạn sẽ ngủ gà ngủ gật, ngoài ra cơ thể còn uể oải, đầu óc chưa kịp minh mẫn trở lại.

Buổi tối Chủ Nhật là buổi tối của bản thân. Bạn có thể nấu tặng cho mình một buổi tối cầu kì, một bồn tắm ấm áp hay đơn giản là nằm dài trên chiếc giường mềm mại và tận hưởng giây phút còn lại cuối tuần.

Xem thêm: 4 việc làm ONLINE tại nhà trên Facebook HOT NHẤT!

2. Uống nước khi thức dậy

Bạn có biết khi nằm ngủ, các cơ quan vẫn hoạt động và tiêu thụ nước như bình thường. Vì thế bạn sẽ rơi vào trạng thái “khô héo” khi thức dậy. Một ly nước buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy tinh thần sáng khoái. Và cơ thể như được “tươi” trở lại. Ngoài ra, uống nước vào sáng sớm còn giúp bạn thanh lọc và tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh xa các bệnh đường ruột và có một làn da căng bóng nữa đó.

3,  Chào ngày mới bằng điều mình thích

Không có gì tuyệt vời bằng cảm giác được làm những điều mình thích. Cho nên nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng việc làm những điều mà bản thân cảm thấy thoải mái, phấn khởi thì sự chán chường, uể oải sẽ biến mất nhanh thôi.

Bạn có thể bật những bản nhạc tâm đắc vào mỗi sáng, đọc một cuốn sách hay hoặc đơn giản là một chiếc bánh ngọt ăn kèm cà phê buổi sáng. Những điều đơn giản tưởng chừng thật nhỏ bé. Nhưng chúng lại có sức mạnh to lớn giúp bạn có một tinh thần sảng khoái tràn đầy năng lượng. Với nguồn năng lượng đó, bạn có thể đủ “chiến đấu” với lượng công việc tuần mới.

++ Tìm hiểu chi tiết: Cộng tác viên bán hàng online làm những việc gì?

4, Đừng “tám” chuyện vào thứ Hai

Không khí tại các công ty vào sáng thứ Hai thường xôn xao cực kỳ. Lí do là sau hơn một ngày không gặp thì mọi người có đủ thứ chuyện để kể cho nhau nghe. Ngoài ra, số khác thì “buôn” cốt cũng chỉ để tỉnh ngủ, khởi động lại đầu óc cho làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên theo một số nghiên cứu, mọi người nên dành thời gian để làm việc vào sáng thứ Hai thay vì “tám chuyện”. Bởi vì đây là khoảng thời gian tốt nhất để bộ não có thể hoạt động hết năng suất. Do đó hãy tận dụng lúc này để tập trung làm việc nhé!

 

5, Tuyệt đối không được bỏ ăn sáng

Sau bữa ăn tối, cơ thể không được cung cấp thức ăn khá lâu từ 10-12 giờ nên đường huyết đã giảm thấp. Vì thế rất cần năng lượng cho các hoạt động thể lực và trí lực khi bắt đầu ngày mới. Buổi sáng lại là thời điểm khởi đầu cho một ngày làm việc kéo dài nên đòi hỏi cơ thể của bạn phải được nạp dưỡng chất đầy đủ. Vì vậy, mọi buổi sáng chứ chẳng riêng gì thứ Hai, bạn tuyệt đối không được bỏ bữa để cơ thể có đủ năng lượng làm việc một cách tốt nhất.

Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa để cơ thể có đủ năng lượng làm việc một cách tốt nhất
Với những bí kíp ở trên, Viecngay.vn chúc bạn có một sáng thứ Hai tràn đầy năng lượng. Luôn nhớ rằng, thứ Hai là ngày mở ra rất nhiều cơ hội bất ngờ mà bạn không đoán trước được. Chúc bạn một tuần làm việc thành công.

>> Xem thêm: Fanpage là gì – Cách tạo fanpage trên Facebook

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận