Nghề bảo mẫu: Bạn biết những gì về công việc này?

Nếu là một người yêu trẻ em, kiên trì và nhẫn nại, bạn có thể hoàn toàn nghiêm túc suy nghĩ tới việc trở thành một bảo mẫu chuyên nghiệp.

2439

Nếu là một người yêu trẻ em, kiên trì và nhẫn nại, bạn có thể hoàn toàn nghiêm túc suy nghĩ tới việc trở thành một bảo mẫu chuyên nghiệp.

Bảo mẫu là ai?

Bảo mẫu trong thời đại hiện này dần trở thành một nghề nghiệp. Những người tham gia vào ngành nghề này thường là nữ với tuổi đời khá đa dạng. Những người này sẽ đứng ra chăm sóc trẻ em tại các trường mầm non hoặc ngay tại nhà. Cuộc sống bận rộn khiến các bậc phụ huynh không có đủ thời gian để chăm sóc cho con mình. Vì vậy, họ phải thuê những người bảo mẫu.

Nghề bảo mẫu khá vất vả vì trẻ em là một đối tượng đặc biệt. Chúng cần được chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận nhưng cũng rất nghịch ngợm và hay quậy phá. Bởi vậy, nghề bảo mẫu thường yêu cầu sự nhẫn nại rất lớn.

++ Có thể bạn quan tâm: Ứng tuyển nhân viên phục vụ – những điều bạn cần biết

Bảo mẫu làm gì?

Một ngày của bảo mẫu thường khá bận rộn. Họ phải thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị. Đối với những bảo mẫu làm việc tại trường hoặc các cơ sở trông trẻ, họ thường tới trước giờ đón trẻ. Họ thực hiện các công đoạn quét dọn, lau chùi.

Sau đó, bảo mẫu sẽ chuẩn bị khăn mặt, chăn gối và bàn ăn cho trẻ. Tiếp theo, cho trẻ ăn, dọn dẹp hết bát đĩa và cho các bé đi ngủ. Sau khi các bé ngủ trưa dậy, bảo mẫu sẽ dọn dẹp chỗ ngủ và chuẩn bị phần ăn xế.

Đối với các bảo mẫu tại các gia đình, công việc của họ cũng là chăm sóc toàn diện cho trẻ. Những công việc bao gồm: tắm gội, vui chơi, học tập, thậm chí là vệ sinh. Với trẻ khoảng 1 tuổi, bảo mẫu giúp hình thành các kỹ năng như tập nói, tập đi cho bé. Còn những đối tượng trẻ lớn đến tuổi đi học, bảo mẫu có thể phải đưa trẻ tới lớp, tham gia các hoạt động ngoại khóa hay đi chơi.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 nguyên tắc “vàng” nhân viên phục vụ nhà hàng phải nhớ

Tố chất cần có để trở thành một bảo mẫu

  • Yêu trẻ: Đây là một trong những phẩm chất quan trọng của bảo mẫu. Trẻ em là đối tượng rất hiếu động, tính khí thất thường, chưa biết tự ý thức trong hành động và suy nghĩ. Nếu không yêu trẻ, bạn sẽ khó chăm sóc chúng cũng như hiểu và làm bạn với trẻ.
  • Nhẫn nại, kiên trì: Phẩm chất này vô cùng quan trọng. Vì đối tượng phục vụ là trẻ em nên bảo mẫu phải đủ bình tĩnh và nhẫn nại để hòa hợp với trẻ. Bởi có rất nhiều trẻ không chịu hợp tác với bảo mẫu. Sẽ mất rất nhiều thời gian để bảo mẫu và trẻ có thể hòa hợp được.
  • Biết sắp xếp và làm việc một cách khoa học: Bảo mẫu phải lên kế hoạch làm việc một cách khoa học và linh hoạt. Nếu không, bảo mẫu sẽ rất dễ bị rối và “bù đầu” trong mớ công việc hỗn độn.
  • Có kỹ năng giao tiếp và nhiệt tình với trẻ em: Nói chuyện với trẻ bạn sẽ cần những kỹ năng đặc biệt. Dỗ dành, vỗ về nhưng cũng cần nghiêm khắc để trẻ không lì lợm. Kỹ năng này vô cùng cần thiết mà bảo mẫu cần phải dần hoàn thiện theo thời gian.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận