Chụp ảnh sản phẩm đã khó, làm sao để sản phẩm thật nổi bật lại càng khó hơn. Không chỉ áp dụng ngoài đời thường, chụp ảnh rất cần thiết nếu bạn đang kinh doanh. Một hình ảnh đẹp chắc chắn sẽ cuốn hút khách hàng hơn rất nhiều. Vậy thì chỉ với 1 chiếc điện thoại, làm sao để chụp ảnh đẹp? Bí kịp chụp ảnh sản phẩm “đẹp mê li” dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Cùng Viecngay tìm hiểu nhé! 

1. Lựa chọn điện thoại thông minh để chụp ảnh 

Muốn chụp ảnh sản phẩm đẹp, không cần thiết phải mua 1 chiếc máy ảnh đắt đỏ. Chỉ cần một chiếc điện thoại tốt cũng có thể cho “ra lò” những bức ảnh thật xịn xò rồi. Trên thị trường điện thoại thông minh hiện nay có vô số sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đó. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình điện thoại có tính năng phù hợp.

chụp ảnh sản phẩm
Iphone là điện thoại được khá nhiều người dùng để chụp ảnh sản phẩm

Nhìn chung, để chụp ảnh sản phẩm đẹp, bạn nên cho mình điện thoại có cam từ 8-12 megapixel. Hỗ trợ lấy nét, cân bằng sáng… là những điều mà 1 chiếc điện thoại có thể làm được. Hãy đảm bảo sao cho khi chụp tay bạn không rung là đã có thể có 1 bức ảnh đẹp, không bị vỡ nét rồi. Một số dòng điện thoại mà bạn có thể tham khảo đó là: Iphone, Samsung, LG… từ 5-7 triệu trở lên

2. Lau chùi ống kính camera thật sạch 

chụp ảnh sản phẩm
Hãy kiểm tra và lau chùi sạch sẽ camera trước khi chụp ảnh nhé

Sau khi đã có được một chiếc điện thoại ưng ý, nhiều bạn sẽ bắt đầu luôn vào việc chụp ảnh. Khoan hãy chụp nhé! Hãy đảm bảo rằng ống kính camera của bạn luôn thật sạch sẽ. Đối với 1 người thông thường, ngoài chụp ảnh thì họ còn sử dụng điện thoại vào nhiều mục đích khác nhau. Trong quá trình sử dụng đó, chắc chắn điện thoại của bạn sẽ bị bám bụi. Đặc biệt, camera của điện thoại khá nhỏ việc này càng dễ dàng xảy ra hơn. Vì vậy, trước khi chụp ảnh, bạn nên kiểm tra xem camera có bị mờ hay không nhé. Để chắc chắn, bạn hãy dùng vải mềm để lau ống kính trước khi chụp.

3. Chọn bố cục chụp sản phẩm phù hợp

Bạn biết điều gì làm nên sự khác biệt giữa các bức ảnh không? Đó chính là bố cục đó. Khi đưa điện thoại lên, không phải ai cũng biết cách để chụp ảnh. Hãy lựa chọn một bố cục phù hợp để nổi bật lên sản phẩm cần được chụp. Với chụp ảnh sản phẩm thì có một nguyên tắc mà bạn cần phải nhớ. Đó là nguyên tắc tỉ lệ vàng 1/3. Đây là nguyên tắc được nhiều người sử dụng khi muốn làm nổi bật lên vật dụng được chụp.

chụp ảnh sản phẩm
Đặt sản phẩm vào điểm giao giữa 4 đường thẳng sẽ giúp nổi bật hơn cả

Với nguyên tắc này thì bức ảnh của bạn sẽ được chia làm 9 phần bởi 2 đường kẻ dọc và 2 đường kẻ ngang. Trong quy tắc 1/3, bạn nên đặt các phần quan trọng của khung cảnh dọc theo các đường kẻ hoặc các điểm mà chúng giao nhau. Một số dòng smartphone hiện nay đều hỗ trợ chụp ảnh ở dạng lưới này. Nếu không có, bạn hãy “chịu khó” tưởng tượng chút xíu nhé. Với cách chụp này, sản phẩm của bạn sẽ hoàn toàn nổi bật đó. Hãy áp dụng

4. Chụp ảnh sản phẩm trong điều kiện sáng tốt nhất 

chụp ảnh sản phẩm
Ánh sáng sẽ giúp ảnh chụp của bạn trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn

Ánh sáng là điều kiện quan trọng khi chụp một bức ảnh. Với điện thoại thì yếu tố này càng quan trọng hơn. Có 2 nguồn sáng mà bạn có thể tận dụng: nguồn sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo. Nguồn sáng tự nhiên ở đây chính là ánh sáng mặt trời. Còn nguồn sáng nhân tạo là ánh sáng đèn điện. Nếu chỉ giơ điện thoại và chụp ảnh đơn thuần thì rất đơn giản. Tuy nhiên, muốn chụp ảnh sản phẩm đẹp thì cần phải chú ý đến vấn đề ánh sáng khá nhiều. Một số điểm mà bạn cần lưu ý đó là:

– Chọn giờ “vàng” để chụp ảnh: ánh sáng tự nhiên luôn là điều kiện lý tưởng để chụp ảnh. Khoảng thời gian từ 8-10h hoặc 13-15h được cho là thời điểm “vàng” giúp bạn có bức ảnh đẹp nhất.

– Không chụp ngược sáng: tuyệt đối không được chụp ảnh khi nguồn sáng nằm sau sản phẩm. Bất cứ bức ảnh nào ngược sáng cũng sẽ khiến cho sản phẩm của bạn bị tương phản và tối màu.

– Không chụp khi thiếu sáng: đừng cố chụp ảnh khi bạn không có nguồn sáng đủ. Một bức ảnh thiếu sáng sẽ trông thật tối tăm và làm sản phẩm của bạn “xấu xí” hơn đó.

Một gợi ý nhỏ cho bạn nào muốn chụp ảnh sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp đó là hãy mua hộp chụp ảnh sản phẩm. Hộp chụp ảnh sẽ có dạng vuông và được bao bọc bởi vải trắng mỏng, có đèn chiếu ở các góc.

chụp ảnh sản phẩm
Hộp chụp ảnh sản phẩm

5. Lựa chọn, sắp xếp bối cảnh phù hợp 

Bối cảnh là tất cả những gì sẽ nằm trong khung hình và làm nền cho sản phẩm của bạn. Một bức ảnh muốn đẹp thì cần phải có bối cảnh tốt và phù hợp. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

– Lựa chọn bối cảnh( phông nền ) tự nhiên

chụp ảnh sản phẩm
Bàn gỗ là một background tuyệt vời để chụp ảnh sản phẩm

Các bối cảnh gần gũi với cuộc sống hay sắp đặt ngẫu nhiên sẽ giúp sản phẩm đẹp, sinh động hơn. Sàn gỗ, tường, vườn cây hay đường phố là những gợi ý mà bạn có thể áp dụng. Ví dụ như muốn chụp ảnh sản phẩm quần áo thì bạn có thể chọn chụp tại khung cảnh đường phố hoặc tường trắng để làm nổi bật sản phẩm

– Chọn màu nền đồng nhất

chụp ảnh sản phẩm
Sự đồng nhất trong màu sắc giúp cho sản phẩm đẹp hơn

Màu nền mà nhiều người hay sử dụng khi chụp ảnh đó là màu trắng. Tuy nhiên, ngoài màu đó thì bạn có thể lựa chọn nhiều màu khác nhau để làm nổi bật sản phẩm. Tùy theo sản phẩm mà bạn lựa chọn mà có thể có các phông nền khác nhau. Hoặc nếu muốn táo bạo, bạn có thể lựa chọn phông nền tương phản. Ví dụ như sản phẩm trắng – chọn phông đen, sản phẩm xanh – chọn phông vàng.

Một bức ảnh đẹp chắc chắn sẽ thu hút khách hàng xem và mua đó. Vì thế, hãy áp dụng những bí kíp trên để có được bức ảnh ưng ý nhất nhé! Chúc các bạn thành công

Theo Viecngay

 

Bình luận