Bình tĩnh thách thức mọi deadline chỉ với 5 mẹo này – Bạn đã biết chưa?

1001
Bình tĩnh thách thức mọi deadline chỉ với 5 mẹo này – Bạn đã biết chưa?

Deadline đối với nhiều người thường “khủng khiếp” không khác gì phải rời khỏi giường vào những buổi sáng mùa đông. Bạn đã có bí kíp gì để đối mặt với đủ loại deadline từ bài tập, khóa luận, từ CLB, từ sếp? Hay bạn vẫn luôn khủng hoảng mỗi khi deadline chồng chất deadline? Chỉ cần tuân thủ 5 mẹo dưới đây, Viecngay.vn tin rằng bạn có thể vượt qua mọi deadline.

1. Chia công việc ra nhiều phần nhỏ

Hãy chia công việc ra thành nhiều phần và lập kế hoạch ngắn gọn cho việc thực hiện nó. Đừng quên viết ra giấy nội dung công việc và  ước lượng bản thân mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về công việc của mình. Đồng thời, nó tạo tiền đề để bạn thực hiện bước thứ 2 ngay dưới đây.

2. Đặt vị trí ưu tiên cho công việc

Bạn không thể thực hiện được 2 deadlines cùng một lúc. Hoặc nếu có, thì hiệu quả và chất lượng cũng không thể hoàn toàn ưng ý. Hãy xem xét vấn đề nào quan trọng hơn và cần được giải quyết sớm hơn và sắp xếp các deadline của bạn theo mức độ quan trọng giảm dần. Công việc sau đó trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần hoàn thành từng công việc một trong danh sách của bạn.

ha-guc-deadline2
Hãy đặt vị trí ưu tiên cho công việc nếu không muốn “chết chìm” trong deadline

3. Áp dụng kinh nghiệm

Đây chắc chắn không phải lần đầu tiên bạn rơi vào tình trạng không thể đáp ứng được deadline. Hãy nhớ lại những lần trước bạn đã vượt qua deadline như thế nào. Những kinh nghiệm từ lần trước sẽ cứu cánh bạn bằng một cách không tưởng đấy

4. Không xem giờ

Đừng cố gắng nhìn mãi đồng hồ vì nó chỉ khiến bạn lo lắng và hoang mang hơn. Liên tục xem giờ chỉ khiến bạn này sinh suy nghĩ rằng “Mình không thể làm được”. Hoặc thậm chí là bạn sẽ cố gắng nhồi nhét, làm cố cho xong. Hãy đặt đồng hồ ra một góc và cố gắng làm nhanh nhất, tốt nhất trong khả năng của bạn.

thach-thuc-deadline
Xem giờ liên tục sẽ khiến bạn hoang mang và áp lực bởi deadline

5. Đặt mục tiêu thời gian hoàn thành deadline xuống còn 80%

Bạn ước lượng bản thân mất 1 tiếng để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng “Bạn sẽ không thể hoàn thành công việc trong vòng 1 tiếng như đã định”. Hãy đặt mục tiêu thời gian hoàn thành chỉ còn bằng 80% thời gian ban đầu, bởi có những điều bạn chưa nghĩ đến sẽ nảy sinh trong quá trình làm việc. Hãy sử dụng 20% thời gian còn lại để giải quyết những vấn đề này.

Chỉ cần thực hiện nghiêm túc 5 điều trên đây, bạn sẽ thấy deadline cũng chỉ là… chuyện cỏn con. Tập cách sống khoa học, nghiêm túc và nhiệt huyết với mọi thứ mình làm, cuộc sống của bạn sẽ trở nên “ngăn nắp” và dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy thử thực hiện những điều trên và tự cảm nhận sự khác biệt nhé!

Người viết: Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận