TOP 3 công việc cộng tác viên bán hàng HOT nhất

3921
cộng tác viên bán hàng
TOP 3 công việc cộng tác viên bán hàng HOT nhất

Cộng tác viên bán hàng nghĩa là gì? 

Cộng tác viên bán hàng, hiểu đơn giản là những cá nhân, nhóm người hợp tác với các công ty, cừa hàng và bán hàng cho họ. Người ta thường ví đây là nghề tay trái, bán thời gian giúp kiếm thêm thu nhập. Nhiều người trong số các cộng tác viên này đều mong muốn kinh doanh nhưng do không có vốn, kinh nghiệm nên chưa thể tự xây dựng cho mình một mô hình kinh doanh được. Đặc biệt, công việc cộng tác viên bán hàng này không giới hạn tuổi tác, giới tính và nghề nghiệp.

cộng tác viên bán hàng
Cộng tác viên bán hàng hiện là công việc thu hút nhiều bạn sinh viên

Do nhu cầu tiếp cận khách hàng cao nên các shop hiện đang tuyển rất nhiều cộng tác viên. Chủ yếu cộng tác viên sẽ bán hàng online trên các trang như Facebook, Zalo, Shopee, Instagram… Nhiệm vụ của cộng tác viên là là rao bán sản phẩm và khi có đơn hàng sẽ chuyển cho shop/doanh nghiệp bạn cộng tác để được ghi nhận và tính %. Thông thường, đối với mỗi sản phẩm bán ra, cộng tác viên sẽ nhận được chiết khấu từ 5 – 10%. Vì vậy, càng bán được nhiều, số tiền bạn thu về càng lớn.

3 công việc cộng tác viên bán hàng

HOT và KHÔNG CẦN BỎ VỐN

1. Cộng tác viên bán quần áo 

Do nhu cầu về thời trang lớn nên các shop kinh doanh online thời trang xuất hiện ngày càng nhiều. Với mong muốn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nên các shop thời trang đang có xu hướng tuyển thêm các cộng tác viên.

cộng tác viên bán hàng
Bạn yêu thích thời trang? Bạn muốn kiếm thêm thu nhập? Đừng bỏ lỡ công việc này

Có thể nói, cộng tác viên bán quần áo cho các shop online được đánh giá là công việc có nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bạn yêu thích thời trang? Bạn thích kinh doanh nhưng không đủ vốn? Thế thì công việc cộng tác viên này sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn. Chỉ cần bạn chăm chỉ đăng bài, bán hàng thì chuyện có vài triệu/tháng là điều hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu công việc, bạn nên tìm hiểu kỹ về shop thời trang bạn làm. Hãy chắc chắn về sản phẩm, chất lượng của quần áo trước khi bán để tránh mất uy tín với khách hàng. Ngoài ra, hỏi kỹ về % chiết khấu, lương thưởng hoa hồng cũng là điều bạn nên làm.

2. Cộng tác viên bán mỹ phẩm

Ngoài thời trang ra thì mỹ phẩm cũng là mặt hàng được nhiều người quan tâm. Với các chị em phụ nữ thì việc làm đẹp là điều không thể thiếu. Chính vì vậy, mà công việc cộng tác viên bán mỹ phẩm cũng được nhiều người quan tâm. Với nhu cầu mua hàng cao và tính chất lặp đi lặp lại nhiều lần, mỹ phẩm chắc chắn sẽ giúp bạn có được nguồn vốn riêng cho mình trong thời gian ngắn.

cộng tác viên bán hàng
Cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm chắc chắn sẽ là công việc tuyệt vời cho các cô nàng

Mặc dù rất dễ kiếm tiền nhưng cũng giống như cộng tác viên bán quần áo. Trước khi làm,  bạn phải chắc chắn về nguồn hàng trước khi đến tay khách hàng. Để làm cộng tác viên bán mỹ phẩm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các shop mỹ phẩm online. Hãy để ý trên các trang Facebook hay Insta của các shop, chắc chắn nếu có nhu cầu, họ sẽ đăng ngay lập tức đó!

3. Cộng tác viên bán các khóa học, dịch vụ

cộng tác viên bán hàng
Các trung tâm tiếng anh hiện đang tuyển khá nhiều cộng tác viên

Công việc cộng tác viên bán các khóa học, dịch vụ cũng đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiện nay, các trung tâm giảng dạy đang tuyển khá nhiều cộng tác viên bán các khóa học, dịch vụ của họ. Làm cộng tác viên bán hàng hàng trong lĩnh vực này đơn giản hơn bán các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm. Bạn chỉ cần tìm được khách hàng, giới thiệu họ sản phẩm và họ chịu đăng kí khóa học + đóng học phí là bạn đã nhận được hoa hồng rồi. Nhiều trung tâm còn dễ dàng hơn. Chỉ cần bạn tìm được khách hàng và giới thiệu họ đến trung tâm để nghe tư vấn là đã có thể nhận được tiền rồi.

Trên đây là 3 công việc cộng tác viên bán hàng hot nhất hiện nay. Ngoài ra, còn vô vàn công việc khác cũng có nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên lớn. Hãy tìm ra 1 công việc mình thực sự phù hợp và gắn bó với nó nhé!

 Chúc các bạn thành công !

Theo Viecngay 

Bình luận