Một cuộc phỏng vấn xin việc thành công là sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Từ hình thức cho đến nội dung hay kỹ năng. Nhiều người trước khi tìm được công việc phù hợp đã phải trải qua rất nhiều cuộc phỏng vấn. Vậy bạn có thắc mắc tại sao có những người “ăn ngay” từ lần đầu phỏng vấn mà mình lại không chưa? Đừng lãng phí thời gian và công sức để rồi ra về “tay trắng” như vậy. Luyện tập trả lời các câu hỏi thành thục sẽ giúp bạn chạm tay vào công việc mơ ước đó. Dưới đây là tổng hợp những câu hỏi ứng tuyển nhân viên văn phòng mà bạn có thể tham khảo.
Tổng hợp những câu hỏi thường gặp
1.Vui lòng cho chúng tôi biết đôi nét về bản thân anh/chị?
2. Điểm mạnh, điểm yếu của anh/chị là gì? Điều đó có ảnh hưởng gì đến công việc văn phòng?
3. Theo anh/chị, vấn đề nào quan trọng nhất, vấn đề nào khó khăn nhất trong công việc mà anh chị đang dự tuyển?
4. Tại sao anh/chị lại muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên văn phòng
5. Điểm gì khiến chúng tôi phải tuyển nhân viên văn phòng như anh/chị? Anh/chị có điểm gì hơn những ứng viên khác?
6. Lí do nào khiến anh/chị lại rời bỏ công việc trước của mình?
7. Nếu có toàn quyền lựa chọn một lĩnh vực để sau đó rất thành công, anh chọn lựa chọn nghề nghiệp gì? Mục tiêu cao nhất của anh/chị trong công việc là gì?
8. Anh/chị đã học được những gì từ công việc trước đây(hoặc một công việc cụ thể trước đó đã từng làm)
9. Anh/chị đã từng gặp khó khăn gì khi làm việc trước đó không? Hãy kể lại câu chuyện mà anh/chị gặp phải và cách giải quyết của anh/chị?
10. Mức lương, chế độ mà anh/chị mong muốn là gì?
11. Theo anh/chị, kỹ năng nào là cần thiết đối với nhân viên văn phòng?
12. Có cách gì để sắp xếp công việc khoa học và hiệu quả không? Các công cụ, phương pháp thường được sử dụng cho nhân viên văn phòng là gì?
13. Các lỗi thường gặp của nhân viên văn phòng mà anh/chị thấy là gì? Anh/chị sẽ có giải pháp xử lý chúng như thế nào?
14. Nêu quan điểm của anh/chị về mâu thuẫn, xung đột. Các biện pháp giải quyết khi có mâu thuẫn của anh/chị là gì
15. Bạn sẽ làm gì nếu ngay chính sếp của bạn cũng tham gia vào những lời xúc phạm, bàn tán đó?
16. Tình huống: Nếu khách hàng gọi điện và phàn nàn về sản phẩm, dịch vụ hay chính công ty? Anh/chị sẽ làm như thế nào?
17. Tình huống: Anh/chị cần phải soạn thảo gấp một văn bản, hợp đồng quan trọng nhưng công ty mất điện. Trong tình huống này, anh/chị sẽ xử lý ra sao?
18. Nguyên tắc khi làm việc của anh/chị là gì? Anh/chị có đảm bảo mình sẽ tuân thủ nguyên tắc ấy trong suốt quá trình làm việc hay không?
19. Nếu được, anh/chị sẽ làm gì để nâng cao kiến thức cho công việc nhân viên văn phòng của mình?
20. Anh/chị có muốn hỏi thêm gì về công việc hoặc công ty không?
Một số lưu ý khi trả lời câu hỏi
1.Trả lời thật khéo léo, tế nhị. Không nên tỏ thái độ xấu với công ty cũ hoặc sếp cũ.
2. Nên thận trọng trong từng lời nói. Tránh bông đùa. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn không coi trọng họ.
3. Khi trả lời những câu hỏi liên quan đến kỹ năng, trình độ cần trả lời thật. Đừng phóng đại hoặc nói sai sự thật.
4. Nên đi vào câu trả lời luôn, không lòng vòng. Rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ trừ điểm nếu bạn không trả lời ngay vào câu hỏi của họ.
5. Với những câu hỏi quá khó, hãy tìm cách khéo léo chuyển hướng để không rơi vào thế “bí”
++ Những kỹ năng nhân viên văn phòng cần phải có?
++ 10 lưu ý giúp bạn có cuộc giao tiếp chất lượng
Trên đây là TOP 20 câu hỏi thường gặp khi đi ứng tuyển nhân viên văn phòng. Hãy luyện tập thật kỹ càng và thành công sẽ đến với bạn!
Quỳnh Hoa
Bình luận