Ngày nay, những công việc làm tại nhà đang thu hút lượng lớn người làm. Xâu vòng, gấp phong bì, thêu tranh, cắt chỉ.. đều thuộc top công việc về nhà làm hot. Hot là vậy nhưng đây cũng là loại hình công việc dễ bị lừa đảo nhất. Hãy chú ý những điều sau để tự mình “thoát” lừa đảo nhé! 

1. Lựa chọn nơi uy tín 

Đây là lưu ý đầu tiên bạn cần phải nhớ. Không chỉ riêng nhận đồ về nhà làm mà ngay cả khi ứng tuyển bất ki công việc nào điều này cũng vô cùng quan trọng. Vậy làm sao để chọn lựa được công việc thực sự uy tín?

về nhà làm

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm đó là lựa chọn “nơi chứa công việc” uy tín. Chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc “nơi chứa công việc” là sao đúng không? Tức là nếu bạn tìm kiếm công việc đó ở trang web tuyển dụng thì hãy chắc chắn trang web đó đủ sức uy tín và độ an toàn. Hay nếu như bạn tìm thấy công việc đó trên FB thì hãy đảm bảo rằng người đó có “tồn tại”. Cách làm này sẽ tránh cho bạn tìm kiếm phải những công việc lừa đảo.

++ Xem thêm: Đặc điểm “nhận dạng” trang tuyển dụng chất lượng!!

2. Tuyệt đối không đặt cọc 

về nhà làm
Không đặt cọc hay cho bên tuyển dụng giữ giấy tờ tùy thân là điều bắt buộc bạn phải nhớ

Sau khi đã thực hiện đúng bước ở trên thì cũng đừng vội “mừng” bạn nhé. Đặc biệt với những công việc về nhà làm thì càng phải cảnh giác. Chiêu trò mà nhiều bên lừa đảo hay dùng đó là bắt người làm đặt cọc. Bạn có thể sẽ phải đến tận nơi hay chuyển một khoản tiền vài trăm để đặt cọc cho chúng. “Đặt cọc rồi bên mình sẽ chuyển hàng tận nơi cho bạn” – câu nói đã quá quen thuộc. Nhưng thực tế thì sao. Đợi chờ là mất hút. Đương nhiên là mất tiền rồi. Vì vậy nên nếu ứng tuyển vào 1 nơi bắt bạn đặt cọc trước khi làm thì phải cực kì lưu ý nhé.

++ Tìm hiểu ngay: Bí quyết tìm việc làm hiệu quả thời đại công nghiệp 4.0

3. Phải giao hàng đúng hẹn

về nhà làm

Khi nhận đồ về nhà làm thì bắt buộc phải đúng hẹn. Đây là điểm nữa bạn cần phải lưu ý. Thứ nhất là để tránh tình trạng bị trừ tiền khi gửi muộn. Thứ hai là để tránh tình trạng bị quỵt tiền mà lí do được đưa ra đó là do bạn gửi muộn. Do vậy lưu ý hãy gửi trước ngày hẹn hoặc ít nhất là đúng hẹn nhé.

++ Có thể bạn quan tâm: Nhận hàng về nhà làm – Đừng bỏ lỡ 5 công việc sau

Trên đây là 3 điểm quan trọng nhất bạn cần phải lưu khi nhận đồ về nhà làm. Mong rằng bài viết này sẽ thật sự hữu ích với các bạn!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận