Tìm việc trên các trang tuyển dụng online đang trở thành xu hướng hiện nay. Vừa tiết kiệm thời gian công sức lại vừa có thể tìm được công việc phù hợp. Tuy nhiên để có được công việc tốt thì bạn cần phải tìm ra “nơi” để tin tưởng. Dưới đây là những đặc điểm “nhận dạng” một trang tuyển dụng chất lượng. 

1. Thông tin minh bạch, chi tiết 

Đây có thể được xem là điểm nhận dạng đầu tiên của một địa chỉ hỗ trợ đáng tin vậy. Với những trang trang tuyển dụng “nghiêm túc”, họ sẽ công khai cho người dùng biết các thông tin cơ bản. Ví dụ như: địa chỉ trụ sợ, cách thức liên hệ (SĐT, email..), điều khoản sử dụng..

trang tuyển dụng

Do vậy, nếu người dùng thấy nội dung mập mờ hoặc quá chung chung thì khả năng chất lượng là rất thấp. Rất nhiều người đã rơi vào “bẫy” tuyển dụng do tìm hiểu kỹ về nơi tìm việc hoặc giới thiệu việc làm.

2. Giao diện thân thiện 

Với những công ty chuyên về việc làm và tuyển dụng thì giao diện trang web của họ là điều bạn nên chú ý. Sẽ chẳng có nơi nào cho ra một trang web “rối rắm” thông tin nếu họ chất lượng cả. Mục đích của việc thiết kế giao diện là làm cho người tìm việc lẫn người tuyển dụng dễ dàng sử dụng các tính năng của trang web.

trang tuyển dụng

Ví dụ người dùng sẽ nhìn thấy các mục cơ bản được bố trí hợp lý ngay phần trung tâm chứ không “xa tít mù” hay được giấu kĩ ở đâu đó. Một số mục cơ bản sẽ có trong một trang tuyển dụng là: tìm kiếm công việc( ngành nghề, vị trí, lương..), gợi ý việc làm nhanh, tạo hồ sơ, đăng ký, đăng nhập…

++ Xem thêm: 5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên!

3. Có phần xác thực nhà tuyển dụng

Một trong những vấn nạn khiến nhiều người không còn tin tưởng tuyển dụng online đó là lừa đảo. Không xác thực, kiểm chứng thông tin là một trong những nguyên nhân dẫn đến điều đó. Rất nhiều trang web vì muốn tăng nhanh số lượng tin nên đã không kiểm tra kỹ thông tin công việc hay thậm chí không xác thực. Kinh khủng hơn, nhiều nơi sử dụng phần mềm chuyên nghiệp nhằm thu thập tất cả tin đăng 1 cách tự động. Điều này càng khiến cho thông tin công việc không còn được đủ độ an toàn và uy tín nữa.

trang tuyển dụng

Ngược lại với những công ty trên. Những nơi uy tín sẽ luôn tìm cách kiểm duyệt tin trước khi chúng đến với người đọc. Hãy để ý những trang tuyển uy tín sẽ luôn có dòng chữ: tin đã kiểm duyệt, đã xác thực. Ngoài ra, họ có thể “thông báo” cho bạn bằng một số ký hiệu đặc biệt trên đầu tin tuyển dụng.

4. Cập nhật tin tức đều đặn 

trang tuyển dụng

Một trang web chất lượng sẽ luôn có lượng tin tuyển dụng khá đều đặn. Những tin tức này thường thường sẽ được cập nhật theo ngày. Thậm chí, cập nhật tin tuyển theo giờ nữa. Nếu vào một trang web tuyển dụng mà thấy tin tuyển đã cũ hay không cập nhật thường xuyên thì nên xem xét lại nhé.

++ Có thể bạn quan tâm: Làm sao để có trang tuyển dụng thu hút?

5. Có số lượng quảng cáo phù hợp 

trang tuyển dụng

Mục đích của mọi người khi vào website tuyển dụng chắc chắn đó là tìm việc hoặc là đăng tin tuyển đúng không nào? Sẽ chẳng phù hợp khi “một loạt” quảng cáo không liên quan cứ chạy và ngăn cản quá trình đó của bạn. Trang tuyển dụng thực sự quan tâm đến chất lượng và trải nghiệm của khách hàng sẽ biết tiết chế sao cho phù hợp. Những thông tin quảng cáo phù hợp đó là về hội thảo tuyển dụng, hội thảo kỹ năng, các công việc hot cần tìm người nhanh..

6. Hỗ trợ tương tác trong việc tuyển dụng 

trang tuyển dụng
Một trang web tuyển dụng chất lượng sẽ hỗ trợ tối đa cho người dùng

Đây được xem là điểm nhận diện quan trọng nhất của trang web việc làm. Trên thực tế, đặc điểm này sẽ giúp công việc tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn. Cụ thể, rất nhiều nơi có hiển thị ngay nút chat với nhà tuyển dụng hoặc chức năng soạn tin nhắn ngay trên trang web để 2 bên có thể dễ dàng trao đổi hơn. Ngoài ra nhiều nơi còn có bộ phận điều phối chuyên liên hệ và kết nối 2 bên nhà tuyển dụng và người tìm việc.

++ Tìm hiểu thêm: 5 cách tuyển dụng nhân viên part time hiệu quả nhất!

Với 6 đặc điểm “nhận dạng” trên, bạn sẽ có thể chọn lựa cho mình được 1 trang tuyển dụng chuẩn uy tín rồi. Viecngay mong rằng với những nỗ lực trong hiện tại sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng tìm được việc và có trải nghiệm tốt khi đến website. 

Quỳnh Hoa

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía

Bình luận