4 kỹ năng “sống còn” nhân viên bán hàng quần áo phải nằm lòng

1268

Một trong những yếu tố thu hút khách hàng bước vào cửa hàng thời trang là cách bài trí hấp dẫn. Điều tác động tới việc mua hàng của khách ngoài sản phẩm chính là nhân viên bán hàng. Vậy nhân viên bán hàng quần áo cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kỹ năng nhân viên bán quần áo cần hoàn thiện để làm việc hiệu quả hơn.

1. Yếu tố ngoại hình

Tính chất công việc liên quan trực tiếp tới thời trang. Bởi vậy, các nhân viên bán hàng nên chú trọng tới vẻ bề ngoài: ngoại hình cân đối,; gương mặt dễ nhìn; makeup nhẹ nhàng; ăn mặc gọn gàng phù hợp với tính chất của cửa hàng,…sẽ gây thiện cảm với khách hàng.

 

Đối với một số cửa hàng thời trang chuyên nghiệp, nhân viên bán hàng cần mặc đồng phục. Điều này tạo ra phong thái chuyên nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết để yêu cầu tư vấn hoặc trợ giúp khi cần thêm thông tin về sản phẩm.

Bên cạnh đó, một số nhãn hàng thời trang lựa chọn sử dụng chính sản phẩm của mình làm đồng phục cho nhân viên. Đây là một cách hay để xây dựng văn hóa doanh nghiệp đồng thời quảng bá miễn phí hình ảnh sản phẩm tới khách mua hàng.

++Có thể bạn quan tâm: 9 lỗi “CHẾT NGƯỜI” không được mắc nếu muốn bán hàng chuyên nghiệp

2. Thái độ phục vụ

Nhân viên bán hàng quần áo cũng là người cung cấp dịch vụ. Cho nên thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên vụ là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng.

Nhân viên bán hàng nên có thái độ lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, đặc biệt luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được vị thế “thượng đế” của mình đối với cửa hàng.

Có một sự thật là lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn… Hành động nhỏ nhặt ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng.

Điều này thực sự hiệu quả khi cửa hàng mới kinh doanh thời trang, khách hàng chưa biết gì nhiều về cửa hàng. Vì vậy, các nhân viên bán hàng cần thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như: khách trả thừa tiền hoặc thiếu tiền…

++Có thể bạn quan tâm: 5 kỹ năng quan trọng của nhân viên bán hàng thời trang

3. Kỹ năng trong giao tiếp

Giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với bất kỳ nhân viên bán hàng nào. Giao tiếp tốt sẽ tạo một mối quan hệ tốt giữa nhân viên và khách hàng; một nhân viên bán hàng giao tiếp tốt luôn nhận được cái nhìn thiện cảm đối với khách hàng khi vào mua sắm.

Nhân viên bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có cách thích ứng được với các kiểu khách hàng. Điều này giúp họ biết giới thiệu sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất để gây được niềm tin nơi khách hàng. Chắc chắn công việc bán hàng theo đó mà thuận lợi hơn.

4. Có thẩm mỹ tốt và và hiểu khách hàng để tư vấn phù hợp

Nhân viên bán hàng quần áo nên có thẩm mỹ tốt cùng khả năng tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp. Đây sẽ là một điểm cộng lớn. Trước khi vào mua hàng, khách hàng thường đã có suy nghĩ về nhu cầu và sản phẩm mong muốn. Tìm hiểu và hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ sẽ tăng khả năng bán hàng thành công.

————————————————–
>> Bạn đang cần một việc làm không cần quá nhiều kinh nghiệm và trình độ? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận