Thực tập sinh thường không có kinh nghiệm, hạn chế về kỹ năng và thiếu những va chạm thực tế. Tuy nhiên, có rất nhiều công ty thực hiện những đợt tuyển thực tập sinh thường kỳ theo các năm. Thậm chí giờ đây, nó còn trở thành một xu hướng trong tuyển dụng. Vậy tại sao các doanh nghiệp lại tuyển thực tập sinh. Bài viết dưới đây của Viecngay.vn sẽ giải đáp câu hỏi đó!

1, Thực tập sinh là “luồng gió mới” cho công ty

Khi các công ty ngày nay hoạt động theo một guồng quay cố định. Việc này rất dễ dẫn đến sự máy móc và hệ thống trong văn hóa công sở. Thực tập sinh – những người mang nguồn năng lượng mới mẻ sẽ thổi “luồng gió mới” đến công ty. Tinh thần làm việc của họ sẽ được truyền đến những nhân viên hiện tại. Vì thế, giúp không khí công ty trở nên vui vẻ, tươi trẻ. Từ đó, mọi nhân viên sẽ “hứng thú” với công việc, kéo theo năng suất làm việc tăng cao.

>>> Xem ngày: Làm việc nhóm không hiệu quả – nguyên nhân do đâu?

2, Thực tập sinh có nhiều ý tưởng sáng tạo

Thiếu kinh nghiệm là một yếu điểm của thực tập sinh trong vận hành công việc. Nhưng nó cũng là điểm sáng ở một số phương diện khác. Không có kinh nghiệm – các thực tập sinh sẽ không bị bó buộc mình theo những suy nghĩ sẵn có. Điều này đồng nghĩa họ sẽ có cái nhìn mới mẻ về một vấn đề, giúp họ đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo. Và tất nhiên trong một doanh nghiệp, sự sáng tạo và đổi mới là yếu tố phát triển tất yếu.>>>> 4 bước giúp nâng cao năng suất làm việc cho nhân viên mới

Ngoài ra, các thực tập sinh là những người trẻ và họ luôn muốn thể hiện bản thân. Vì thế việc các công ty tạo điều kiện cho họ thể hiện, họ sẽ mang lại những nội dung sáng tạo và khả thi. Thêm vào đó, vì là thế hệ mới, họ nắm bắt nhanh mọi xu hướng. Họ sẽ biết cách áp dụng những thành tựu công nghệ – xã hội vào công việc. Điều này giúp họ giải quyết tốt hơn các công việc được giao, và có thể bù lại cho sự thiếu kinh nghiệm trong một số trường hợp.

3, Sự năng động, nhiệt huyết của thực tập sinh

Trẻ trung – năng động – hết mình là những thứ ta nghĩ ngay về các thực tập sinh. Khi quyết định ứng tuyển thực tập sinh, họ đã xác định họ sẽ sẵn sàng học hỏi bất cứ điều gì. Chính điều này khiến tinh thần làm việc của họ luôn cao. Hay nói cách khác, ở họ luôn tràn ngập năng lượng cháy bỏng.

Ngoài ra, vì muốn trở thành nhân viên chính thức của công ty nên họ sẽ nỗ lực thật nhiều để không bỏ lỡ mất cơ hội việc làm. Do đó, hiệu suất công việc của họ sẽ đạt cao nhất. Từ đó, kéo theo hiệu suất của các nhân viên khác trong công ty cũng tăng lên không kém.

++  3 website tuyển dụng – tìm việc làm nhân viên phục vụ HIỆU QUẢ NHẤT!

4, Có thể chọn được nhân viên xuất sắc

Qua vài tháng thực tập, bạn có thể đánh giá được ai làm việc hiệu quả và có năng lực nhất, để từ đó giữ họ lại làm việc cho công ty. Như thế, bạn có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian cho quá trình tuyển dụng. Ngoài ra, các thực tập sinh đã quen với văn hóa, cách làm việc ở công ty nên bạn sẽ không mất khoảng thời gian đào tạo và hướng dẫn họ khi bắt đầu công việc.

5, Tiết kiệm tiền lương phải chi trả

Hầu hết các thực tập sinh thường không đặt nặng vấn đề tài chính. Họ sẵn sàng hài lòng với mức lương khiêm tốn mà công ty đề xuất. Và vì giá trị của thực tập sinh với nhân viên chênh lệch nhiều nên các doanh nghiệp thường sẽ không cần trả một mức lương quá cao.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc tuyển dụng thực tập sinh có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn có thể điều chỉnh thời gian làm việc của họ sao cho phù hợp với ngân sách lương của công ty. Tuy nhiên, muốn có được lợi ích này, bạn phải biết cách chọn lọc đúng năng lực của thực tập sinh.

Xem thêm: 4 công cụ số giúp bạn tìm kiếm công việc đầu đời

6 kỹ năng mềm người tìm việc tại Hà Nội cần có!

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận