Ngày nay, xu hướng làm việc từ khi còn là sinh viên đang trở nên phổ biến. Những việc làm đơn giản, phù hợp với chuyên ngành, giờ học đang được các bạn hết sức quan tâm. Vậy làm sao để tìm việc làm part time nhanh nhất. 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó! 

1. Sử dụng công cụ tìm kiếm online

việc làm part time
Những trang web tuyển dụng là lựa chọn hàng đầu cho bạn nếu muốn tìm kiếm việc làm part time

Mẹo đầu tiên giúp sinh viên tìm việc làm part time nhanh nhất đó là sử dụng các công cụ tìm kiếm. Hiện nay, xu hướng tìm việc làm online ngày càng trở nên phổ biến. Có rất nhiều trang web có đăng tin và thường xuyên cập nhật tin tuyển dụng bạn có thể thử. Topcv.vn, Vietnamworks.com, Viecngay.vn… Tất cả những trang web này sẽ đều có phân loại công việc theo địa điểm, mức lương và thời gian. Bạn có thể tận dụng chức năng đó và tìm kiếm công việc part time phù hợp nhất cho mình.

2. ” Khai thác” thông tin từ những người xung quanh

việc làm part time
Hay chia sẻ và nhờ sự “trợ giúp” từ bạn bè hay người thân để tìm việc dễ dàng hơn nhé!

Trên thực tế, có đến 70-80% các công việc “ngon” không được đăng tuyển. Những công ty tuyển dụng đó sẽ ưu tiên cho những người họ quen biết hoặc nhân viên trong công ty. Vì thế, khi bạn có nhu cầu làm việc, bạn hãy nói điều đó cho người quen của mình. Bạn có thể nhờ họ chỉ chỗ giúp nếu họ có thông tin. Với những vị trí part time hay thực tập sinh thì việc có người giới thiệu sẽ giúp bạn có được công việc dễ dàng. Cánh cửa công việc sẽ luôn rộng mở với những người luôn nỗ lực và cố gắng.

Có thể bạn quan tâm:

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p1)

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p2)

3. Liên hệ trực tiếp với cửa hàng, công ty bạn mong muốn 

việc làm part time

Cách tìm việc làm part time nhanh chóng bạn có thể sử dụng đó là liên hệ trực tiếp. Bạn yêu thích công ty đó? Bạn mong muốn được làm việc tại 1 công ty nào đó? Đừng ngại ngần, hãy liên hệ trực tiếp tới email hay SĐT của công ty. Rất nhiều công ty sẽ chấp nhận cho bạn làm việc trong vài giờ hay vài ngày trong 1 tuần đó. Hãy bắt đầu từ những công việc “ngắn” để có thêm kinh nghiệm cho tương lai nhé

4. Liên hệ với các công ty môi giới việc làm

việc làm part time
Những trung tâm môi giới việc làm sẽ giúp bạn liên hệ và tìm việc phù hợp cho bạn ( Ảnh minh họa)

Những trung tâm môi giới việc làm cũng là nơi có thể giúp bạn. Từ những công việc như bán hàng, gia sư, lao động.. tất cả đều có. Khi bạn đăng kí thông tin, các trung tâm sẽ xác nhận và tìm kiếm việc làm tương ứng cho bạn. Tuy nhiên, cần tìm những công ty môi giới uy tín. Rất nhiều bạn trẻ đã bị lừa tiền từ những nơi thiếu uy tín.

++ Xem thêm: 1001 lợi ích từ công việc part time cho sinh viên

5. Tìm những tổ chức muốn khai thác lợi ích từ bạn 

Với những công việc như phục vụ, bán hàng, bạn có thể tìm kiếm chúng dễ dàng. Thế nhưng với những bạn muốn tìm việc làm đúng chuyên ngành thì sẽ gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều gì cũng có thể giải quyết được.

việc làm part time
Những công ty start up hay tổ chức sẽ rất nhân lực. Bạn có thể thực liên lạc và apply nhé

Có rất nhiều công ty, tổ chức đang muốn tìm thêm người để hoàn thành công việc. Điều họ mong muốn là vừa có người làm nhưng vừa tiết kiệm được ngân sách. Vì vậy, những vị trí như part time, thực tập sẽ được quan tâm nhiều hơn. Hãy liên hệ với những công ty, tổ chức và hỏi xem họ có mong muốn tuyển thêm người không nhé! Ngoài ra, nếu muốn có kinh nghiệm, bạn có thể chấp nhận làm 0 lương. 1 lưu ý nho nhỏ là bạn cần tìm những nơi mà kỹ năng của bạn có thể đáp ứng được. Một số kỹ năng làm việc cơ bản đó là tin học văn phòng, giao tiếp và xử lý tình huống.

Nói tóm lại, tìm việc làm part time bao giờ cũng dễ dàng hơn việc làm full time. Hãy áp dụng 5 mẹo trên để tìm việc nhanh và phù hợp nhất nhé!

Chúc các bạn sẽ thành công!

Quỳnh Hoa 

Bình luận