Ngày nay, xu hướng đổ xô về tìm việc tại các thành phố đang trở nên cao hơn bao giờ hết. Đặc biệt, thị trường việc làm tại các thành phố lớn bao giờ cũng quá tải. Tại thủ đô Hà Nội thì đây đang là một sức ép cực kì lớn. Đánh giá về tìm việc làm tại hà nội ư? “Vừa dễ lại vừa khó”. Vậy khó gì, dễ gì? 

Khó vì tỉ lệ cạnh tranh cao 

tìm việc làm tại hà nội
Tỉ lệ cạnh tranh sẽ cực kì cao khi bạn đi tuyển dụng tại hà nội.

Trong thời buổi Hà Nội “đất chật, người đông” như hiện nay thì tỉ lệ cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Tại sao ư? Vì có càng nhiều người thì tỉ lệ họ ứng tuyển vào vị trí như bạn càng cao hơn. Cứ như vậy, có đến hàng chục, hàng trăm người cùng ứng tuyển vào 1 công việc. Tỷ lệ cạnh tranh sẽ ngày càng bị đội lên cao hơn. Đặc biệt, với những công việc mà NTD chỉ lấy 1 hoặc số lượng người được chọn rất ít thì “thôi rồi”. Tỷ lệ chọi khi phỏng vấn có thể lên đến 1:20 hoặc 1:50. Thậm chí, nhiều hơn thế cũng có thể có đó. Vì thế, tìm việc làm tại hà nội thực sự không dễ nhằn đâu.

++ Tìm hiểu thêm:

 TRỌN BÔ: Bí kíp xây dựng Profile Facebook thu hút nhà tuyển dụng

4 lưu ý sử dụng Facebook có chiến lược để tìm việc online dễ dàng

Dễ vì công việc đa dạng 

Tìm kiếm việc làm tại hà nội đang là sự lựa chọn của nhiều người. Đặc biệt là các bạn sinh viên đang ở tỉnh lẻ. Khi kết thúc việc học tại Hà Nội, có rất nhiều người đã bày tỏ ý định muốn ở và xin việc tại đây luôn. Lý do là vì Hà Nội là thủ đô, có nhiều điều kiện tốt để phát triển và luôn có cơ hội việc làm.

tìm việc làm tại hà nội
Từ những việc làm lao động phổ thông đến việc làm trí óc, đều có thể tìm được khi ở Hà Nội

Có thể nói, các thành phố lớn, tiêu biểu là Hà Nội luôn cần nguồn lao động cao. Cả chân tay lẫn lao động tri thức. Các công việc thì được rải khắp mọi lĩnh vực. Từ sư phạm, y học đến giao thông, báo chí… bạn đều có thể tìm thấy việc khi ở Hà Nội. Vì thế nên tùy thuộc vào trình độ và mức lương, bạn có thể lựa chọn được cho mình công việc phù hợp.  Điều đặc biệt hơn nữa là khi ở Hà Nội, bạn có thể tìm được công việc với đãi ngộ hấp dẫn từ các công ty nước ngoài. Bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển với trình độ và chuyên môn nhất định.

++ Tìm việc làm nhanh và uy tín tại: https://www.viecngay.vn/

Khó vì phải có trình độ 

Dù đa dạng công việc nhưng muốn có công việc tốt thì bạn phải có trình độ. Bạn phải ghi nhớ 1 điều rằng: tìm việc làm tại hà nội đòi hỏi kỹ năng và chuyên môn khá nhiều. Những việc làm phổ thông thì không nói làm gì nhưng việc làm trí óc thì chắc chắn đó.

tìm việc làm tại hà nội
Người nào nhanh người đó thắng. Ai có trình độ, người đó có việc tốt!

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt thế này thì ai tốt hơn người đó thắng. Ai có trình độ, kỹ năng tốt người đó được nhận. Nếu muốn cạnh tranh và có công việc tốt thì chắc chắn bạn phải có kiến thức và hiểu biết. Không phải bỗng dưng mà người khác tìm được việc còn bạn thì không đâu? Khi tuyển dụng, NTD có thể đưa ra hàng chục câu hỏi để kiểm tra bạn. Lúc này, người nào có kiến thức, người nào không sẽ lộ ra hết. Ngoài ra, các hoạt động xã hội cũng được đánh giá cao khi làm việc.

Vì thế, điều mà Viecngay khuyên bạn đó là muốn tìm việc làm tại hà nội thì hãy biết trau dồi. Trau dồi cả về kỹ năng lẫn năng lực của bản thân. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của NTD. Tuy nhiên, người ta bảo, “cần cù bù thông minh”. Hãy cố gắng rồi thành công sẽ đến với bạn!

++ Muốn thành công, bạn nhất định phải có 10 kỹ năng mềm này

Nói tóm lại, tìm việc làm tại hà nội dễ có mà khó cũng khó. Tuy nhiên, công việc sẽ dễ dàng với những ai ham học hỏi và biết trang bị cho mình những yếu tố, kỹ năng cơ bản. Với những người có “sức ì” quá lớn thì đây sẽ là vấn đề cực kì khó khăn. Hãy luôn nỗ lực để đạt được công việc mơ ước nhé!

Chúc các bạn sẽ tìm kiếm được công việc phù hợp nhé! 

Quỳnh Hoa 

Bình luận