Shipper là gì? Shipper có kiếm tiền được nhiều không?.. Rất nhiều câu hỏi được các bạn trẻ đặt ra. Sở dĩ như vậy là vì hiện nay, công việc giao hàng ( shipper) đang cực kì HOT. Tuy nhiên, vấn đề là ít có ai thực sự hiểu về công việc này. Thậm chí đến người làm vài năm cũng khó có thể giải đáp hết được. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc cho bạn!

1. Shipper là ai?

shipper là gì

Nhân viên giao hàng hay gọi bằng cái tên “đơn giản” hơn là shipper. Shipper là những người thực hiện công việc vận chuyển hàng hóa đến tay người dùng dịch vụ. Hiện nay, đây là một trong những công việc làm thêm bằng xe máy cực HOT bên cạnh nghề “xe ôm công nghệ”. Nhu cầu cao kèm theo việc các shop online mở ra nhiều khiến người làm ship không lo thiếu việc. Tùy theo tính chất công việc mà các shipper được chia làm 3 nhóm khác nhau: shipper chuyên nghiệp, bán tự do và tự do.

++ Xem thêm: Làm nhân viên giao hàng kiếm 10 triệu/tháng, bạn có dám thử?

2. Những lợi ích khi làm shipper 

Khi trở thành một shipper, bạn sẽ có thêm vô vàn lợi ích. 3 lợi ích “vô cùng hấp dẫn” dưới đây sẽ khiến bạn không kìm lòng được đâu!!

– Có thêm nguồn thu nhập khá

“Shipper là nghề bèo bọt chẳng đáng làm đâu”. Đây là điều mà rất nhiều người nói khi đề cập đến công việc này. Tuy nhiên thực tế, công việc này lại cực kiếm. Với mỗi đơn nội thành, bạn sẽ nhận được từ 15-40 nghìn đồng. Mà một ngày, shipper có thể đi đến chúc đơn hàng. Thậm chí, nhiều shipper còn nhận nhiều đơn ở nhiều chỗ thì con số này sẽ tăng lên rất rất nhiều. Tính thử xem, nếu một ngày kiếm 500-600 trăm thì 1 tháng sẽ kiếm được bao nhiêu chứ! Con số này chắc chắn sẽ “đáng” để đánh đổi đó!

– Trở thành “google map” đích thực

shipper là gì
Bạn sẽ trở thành một “google map”đích thực nếu gắn bó với công việc này 1 thời gian

Công việc chính của shipper là đi vận chuyển hàng hóa. Vì thế, chuyện biết đường là điều chắc chắn. Có thể mới đầu bạn sẽ không biết nhưng nếu đi ship nhiều, đảm bảo “lượng đường” mà bạn biết sẽ lên đến hàng chục, hàng trăm.. Không chỉ vậy, nhiều shipper còn biết hết tất cả mọi ngóc ngách, biết đi đường nào, giờ nào khỏi tắc.. Hãy thử tưởng tượng nếu trong hội bạn có 1 đứa như “google map” như thế thì sẽ thế nào nhỉ? Trên cả tuyệt vời!

– Nâng cao kỹ năng của bản thân

Không chỉ đơn giản là giao đồ và nhận tiền, shipper còn phải vận dụng nhiều kỹ năng mỗi khi làm việc. Kỹ năng giao tiếp, xử lí tình huống.. là vài điểm bạn sẽ được rèn luyện khi làm nghề này. Ngoài ra, còn vô số những kỹ năng tốt khác mà bạn sẽ có được từ việc giao hàng.

3. Shipper tìm việc ở đâu?

shipper là gì
Tìm việc đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các ứng dụng của công nghệ

Thời đại công nghệ phát triển đã giúp cho công đoạn tìm việc trở nên dễ dàng hơn nhiều. Không phải tốn công, chỉ cần vài cú click chuột, bạn đã có thể dễ dàng tìm thấy việc làm rồi. Hiện nay, có rất nhiều trang web đăng tin tuyển dụng mà bạn có thể thử: hotjobs, hozo,viecngay.. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào những hội nhóm tìm việc hoặc nhóm “Ship tìm người, người tìm ship” cũng được. Điểm lưu ý cho các bạn đó là cần xem xét kỹ về công ty và shop để chắc chắn mình không bị lừa đảo. ++ HOT: Shipper Hà Nội – làm sao để tìm việc?

Quỳnh Hoa 

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận