Chất lượng học tập phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Môi trường học tập quyết định đến cách bạn suy nghĩ và giải quyết vấn đề. Tìm hiểu yếu tố này giúp bạn học tập hiệu quả hơn. Dưới đây là 4 tiêu chí tiêu chuẩn cho một môi trường học tập lý tưởng mà bạn cần biết.

1. Tiếng động xung quanh và nhạc

Bạn thích học trong khi nghe nhạc hay là trong sự yên lặng tuyệt đối? Hay có thể bạn thích học trong không khí bận rộn của một quán cà phê.

Tiếng đồng hồ trong nhà hay ở trường học có thể gây gián đoạn sự tập trung. Việc liên tục nghe nó có thể sản sinh là Cortisol. Có quá nhiều Cortisol có thể làm suy nhược chức năng trong vỏ não trước. Đây là khu vực của não điều chỉnh chức năng điều hành như lên kế hoạch, lí luận.

Nên nếu như tiếng động xung quanh hay âm nhạc gây phân tâm cho bạn hay làm bạn căng thẳng trong khi bạn đang cố học. Nó sẽ có tác động xấu quyết định đến việc học của bạn. Mặt khác, tiếng động nhỏ và một số loại âm nhạc có thể giúp bạn tập trung. Ví dụ như nhạc cổ điển, nhạc không lời…

>>> Xem thêm: 18 bí quyết sống trọn vẹn năm 2018 cho bạn trẻ

2. Ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là một thứ khác có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức. Và nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng mạnh có thể hỗ trợ cho hiệu suất học tập. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên để ý không chỉ đến lượng ánh sáng hiện tại mà cũng phải chú ý đến loại ánh sáng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng phản ứng của cơ thể chúng ta với ánh sáng tự nhiên rất khác so với ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng nhân tạo có xu hướng làm chúng ta cảm thấy buồn ngủ. Trong khi đó ánh sáng ban ngày giúp chúng ta minh mẫn và tập trung. Vì vậy nếu bạn muốn tối ưu hóa môi trường học của bạn, không gian ngoài trời hoặc phòng với các cửa sổ lớn và nhiều ánh sáng tự nhiên là lí tưởng.

3. Môi trường học tập bừa bộn và gọn gàng.

Nếu bạn học trong một không gian ngăn nắp và không lộn xộn, bạn có khả năng cảm thấy tập trung và kiên trì hơn trong việc học. Và một bàn học bừa bộn có thể gợi ra sự sáng tạo của bạn. Môi trường bừa bộn thúc đẩy con người tìm ra sự mới lạ và các cách thức độc đáo. Vì vậy, khi bạn đang động não để tìm sáng kiến mới hay làm việc trong một bài tập sáng tạo. Một chút bừa bộn có thể là một việc tốt.

Tuy nhiên, người ngồi tại những bàn làm việc bừa bộn ít kiên trì và ít hiệu quả hơn. Người ở bàn làm việc bừa bộn cũng trở nên kiệt sức và mệt mỏi một cách nhanh hơn so với những người có bàn ngăn nắp. Vì thế, hãy tùy thuộc vào mục đích học tập mà lựa chọn cách sắp xếp hợp lý. >>> Xem thêm: 5 điều giúp bạn học cách yêu thương bản thân mỗi ngày

4. Pha trộn môi trường học của bạn.

Hầu hết chúng ta có một phòng riêng hay khu vực mà chúng ta thích học. Nhưng nếu bạn muốn thúc đẩy trí nhớ dài hạn, đa dạng vị trí học tập là một lựa chọn lý tưởng. Bởi vì bộ nhớ phụ thuộc ngữ cảnh. Não bộ của chúng ta tạo ra liên kết tiềm thức giữa cái chúng ta đang học và cái chúng ta tưởng tượng sẽ trải nghiệm.

Vì vậy bằng cách học ở môi trường học khác nhau. Ví dụ như ở nhà, ở quán cà phê, thư viện – bạn có thể giúp não của bạn tạo ra nhiều liên kết. Làm việc này tạo ra nhiều khả năng bạn có thể ghi nhớ thông tin trong nhiều tình huống khác nhau. Đặc biệt, sử dụng nó vào trong bối cảnh đời thực.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 nghề nghiệp “kiếm bội tiền” dù không có bằng cấp

>>> Rèn luyện tư duy tích cực với 6 bước sau

Sưu tầm: Thùy Dương

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận