Bạn luôn nghĩ rằng bản thân mình rất bận rộn? Và chỉ ước sao một ngày có đến 48h, 72h hay vô tận thời gian? Nhưng thật sự có phải là như thế? Thử áp dụng ngay phương pháp Eisenhwer Box để tối ưu hóa hiệu quả và năng suất làm việc nhé!

1. Eisenhwer Box – phương pháp quản lý thời gian hiệu quả của tổng thống Mỹ

Eisenhower là Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 1953 đến năm 1961.

Trước khi trở thành Tổng thống, Eisenhower là vị tướng 5 sao trong quân đội Hoa Kỳ, từng là Tư lệnh tối cao của lực lượng đồng minh châu Âu trong Thế chiến II, và chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tham gia chiến trường tại Bắc Phi, Pháp, và Đức.

Ngoài ra, ông còn giữ chức Hiệu trưởng của Đại học Columbia. Trở thành Tư lệnh tối cao đầu tiên của NATO, thật ngạc nhiên, vì bằng cách nào đó, ông vẫn sắp xếp được thời gian để chơi golf và vẽ tranh sơn dầu.

Eisenhower có một khả năng phi thường trong việc duy trì năng suất làm việc của mình. Ông làm được điều đó không phải chỉ trong nhiều tuần, nhiều tháng, mà là trong nhiều thập kỷ. Đó cũng là lý do mà phương pháp quản lý thời gian, công việc và năng suất làm việc của ông được nhiều người bỏ công nghiên cứu.

Eisenhower Box là một trong số đó. Đây là chiến lược làm việc hiệu quả nổi tiếng nhất của ông. Ngạc nhiên thay, nó có vẻ đơn giản đến mức bạn có thể làm ngay được.

>> Xem thêm: Cách ly facebook, từ bỏ sống ảo – Không phải là không có cách!

2. Vận dụng Eisenhower Box để làm việc hiệu quả?

Để áp dụng thành công phương pháp này, bạn chỉ cần thực hiện 3 BƯỚC đơn giản sau:

Bước 1: Liệt kê ra tất cả những công việc bạn cần phải làm.

Đừng bỏ sót việc nào kể cả khi nó không quan trọng nhưng bạn vẫn phải dành thời gian để thực hiện nó.

Bước 2: Sắp xếp các công việc vào 4 ô dựa vào tầm quan trọng và tính cấp thiết của chúng

eisenhower-principle-chart

  • Khẩn cấp  quan trọng (nhiệm vụ cần phải làm ngay lập tức).
  • Quan trọng nhưng không phải khẩn cấp (nhiệm vụ được lên kế hoạch để làm sau).
  • Khẩn cấp nhưng không quan trọng (nhiệm vụ nên bàn giao cho người khác).
  • Không khẩn cấp cũng không quan trọng (nhiệm vụ phải được loại bỏ).

Bước 3: Thực hiện lần lượt các công việc trong các ô theo thứ tự từ ô I đến ô IV.

Hãy thử tham khảo một ma trận Eisenhower Box cho một ngày dưới đây:

Eisenhower-Box
Áp dụng phương pháp Eisenhower Box giúp tăng năng suất làm việc đáng kể

*Vậy như thế nào thì được coi là Việc Quan trọng và Việc Khẩn cấp?

Quan trọng là những việc sẽ giúp chúng ta đạt được mục tiêu tổng thế. Đó có thể là những việc của cá nhân hoặc công việc chung.

Khẩn cấp là những việc chúng ta thường tập trung vào nó, vì chúng có thể dẫn đến nhiều hậu quả của việc không có hành động đối phó ngay lập tức.

Cảm thấy quá dễ dàng hay vẫn còn mông lung về Eisenhower Box? Điều bạn cần làm ngay bây giờ là thử áp dụng phương pháp này để thách thức mọi deadline, và chinh phục mọi mục tiêu nhé. Chúc bạn thành công!

Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận