Là nhân viên lễ tân khách sạn – hãy chú ý 4 yêu cầu sau!

1996
lễ tân khách sạn

Trong cuộc sống, không có công việc nào là dễ dàng cả. Mỗi công việc lại đòi hỏi những kỹ năng, kinh nghiệm khác nhau. Và lễ tân khách sạn cũng vậy. Đây là bộ phận được coi là bộ mặt của khách sạn, quyết định sự thành công của khách sạn. Vậy, là một nhân viên lễ tân khách sạn, bạn phải chú ý điều gì? Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Lễ tân chính là bộ mặt của khách sạn. Câu nói đó chưa bao giờ là sai. Lễ tân gần như là bộ phận đầu tiên sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng. Ấn tượng đầu của khách hàng cũng từ đó mà có. Một đội ngũ lễ tân nhanh nhẹn, chuyên nghiệp luôn nở nụ cười thân thiện chắc chắn sẽ gây được thiện cảm với khách hàng.

lễ tân khách sạn
” Đẹp từ cái nhìn đầu tiên” sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt khi lần đầu đến khách sạn

Ngoài ra, sự đồng đều trong trang phục cũng sẽ giúp khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của khách sạn. Chính vì thế, hầu hết các khách sạn đều có riêng đồng phục cho lễ tân. Với sự khác biệt đó, chẳng khó để có thể nhận ra một nhân viên lễ tân khách sạn vì họ luôn nổi bật mà. Tác phong nhanh nhẹn, năng động, duyên dáng của nhân viên lễ tân sẽ giúp cho khách hàng luôn cảm thấy hài lòng mỗi khi đến.

2. Có trình độ ngoại ngữ nhất định

lễ tân khách sạn
Nếu không hiểu khách hàng nói gì, làm sao có thể đáp ứng được mong muốn của khách chứ?

Đối với 1 nhân viên lễ tân khách sạn, chuyện biết ngoại ngữ là điều chắc chắn phải có. Việc có trình độ ngoại ngữ tốt sẽ giúp lễ tân dễ dàng giúp đỡ khách hàng nếu họ là người nước ngoài. Bạn sẽ chẳng thế nào hiểu được ý và giúp đỡ người khác nếu bạn không hiểu họ nói gì đúng không nào? Ngôn ngữ thông dụng nhất mà các nhân viên lễ tân bắt buộc phải biết đó là Tiếng Anh. Ngoài ra, các khách sạn cao cấp hơn cũng đòi hỏi nhân viên nhiều hơn. Ngoài Tiếng Anh, bạn cần phải biết thêm 1 hoặc 2 thứ tiếng nữa nếu muốn làm việc. Vì thế, trước khi bắt đầu công việc lễ tân, bạn hãy trau dồi vốn ngoại ngữ của mình tốt nhé!

++ Tìm việc nhanh và uy tín tại: https://www.viecngay.vn/

3. Thông thạo nghiệp vụ khách sạn

Một nhân viên lễ tân khách sạn chuyên nghiệp sẽ là người hiểu rõ hơn hết những thông tin, hoạt động của khách sạn. Không chỉ thế, các nhân viên lễ tân còn phải nắm rõ các nội quy, quy chế của khách sạn. Mỗi khi có thắc mắc, khách hàng chắc chắn sẽ gọi xuống bộ phận lễ tân đầu tiên. Và việc của bạn là gì? Chắc chắn là phải giải đáp cho khách hàng ngay hoặc sớm nhất có thể đúng không nào.

lễ tân khách sạn

Ngoài những vấn đề trên, nhân viên lễ tân cũng cần có kiến thức về ngành du lịch, khách sạn. Các kiến thức về kinh tế, xã hội, an ninh cũng thường xuyên phải cập nhật.

Một số điểm then chốt mà nhân viên cần phải nắm rõ đó là:

– Nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ thanh toán tiền tệ

– Cách xử lý khiếu nại của khách hàng

– Cách bàn giao ca và quy trình buồng phòng trong khách sạn

– Có trình độ tin học văn phòng, biết sử dụng phần mềm phục vụ công việc.

4. Thái độ làm việc tốt

Với nhiều vị trí khác thì năng lực được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, với vị trí lễ tân thì thái độ làm việc lại được đánh giá cao hơn cả. Thái độ làm việc sẽ phản ánh sự chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp của một lễ tân.

Luôn lịch sự, hòa nhã 

lễ tân khách sạn
Hãy luôn giữ thái độ niềm nở, lịch sự, hòa nhã với khách hàng

Một trong những yêu cầu của lễ tân chính là sự lịch sự, hòa nhã. Trong bất kì tình huống nào, nhân viên lễ tân cũng phải giữ được lịch sự và nụ cười trên khuôn mặt mình. Khách hàng sẽ cảm thấy ra sao nếu gặp phải một lễ tân hách dịch, thiếu tôn trọng? Vì thế, một lễ tân chuyên nghiệp cần thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và chu đáo mỗi khi tiếp xúc với khách hàng.

Luôn biết tự kiềm chế và bình tĩnh 

Điểm khó của lễ tân đó là phải luôn bình tĩnh trước mọi vấn đề. Ngay cả khi khách hàng nổi nóng, quát tháo, bạn cũng cần phải luôn kiềm chế và bình tĩnh. Bởi vì bạn biết không, chỉ cần bạn nóng nảy 1 phút thôi, bao nhiêu tác hại sẽ ập đến đó! Thậm chí, với nhiều khách hàng khó tính, họ sẽ phản ánh lên cấp trên và tệ hơn là từ chối đến khách sạn. Vì thế, khi làm lễ tân, bạn phải biết làm sao để tự chủ, bình tĩnh và khéo léo giải quyết trong mọi tình huống.

++ Xem thêm: Top 7 công việc làm tại nhà “hốt tiền triệu” 

Theo Viecngay

Bình luận