Đa số ứng viên tìm việc đều quan tâm đến chuyên môn. Trong khi các nhà tuyển dụng lại đề cao kỹ năng mềm của ứng viên. Đúng vậy, kỹ năng mềm được hình thành từ kinh nghiệm, trải nghiệm và bài học. Kỹ năng mềm phản ảnh rõ ràng nhất về thái độ, tinh thần và năng lực của một ứng viên. Vậy muốn tìm việc dễ dàng và trở nên nổi bật, ứng viên cần sở hữu kỹ năng nào? Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Kỹ năng giao tiếp

Đa số nhà tuyển dụng bị gây chú ý bởi những ứng viên có kỹ năng giao tiếp tốt. Bởi vì kỹ năng này bao gồm bạn phải có kiến thức vững, linh hoạt và đủ tự tin. Trong công việc, bạn có thể diễn tả những tình huống, nhu cầu của bạn với khách hàng. Từ đó tạo ra sự liên hệ với khách hàng, đối tác.

Vì vậy, để tốt kỹ năng này bạn nên tập luyện giao tiếp với mọi người. Bạn hãy tập nói rõ ràng, mạch lạc, biết lắng nghe người khác và linh hoạt xử lý vấn đề. Cụ thể là bạn có thể tập nói trước gương, tự trả lời những câu phỏng vấn mà bạn đã chuẩn bị. Hoặc bạn có thể nhờ người quen thực hiện một cuộc phỏng vấn, nói chuyện để họ có thể thẳng thắn chỉ ra  những mặt bạn cần rút kinh nghiệm.

2. Kỹ năng làm việc theo nhóm

Bạn là người chuộng làm việc cá nhân hay làm việc nhóm? Bạn có phải là người dễ hợp tác và sẵn sàng nắm vai trò lãnh đạo nếu được trao? Các công ty ngày nay không chỉ cần nhân viên có thể làm việc độc lập. Mà còn muốn nhân viên của mình có thể làm việc hiệu quả với công việc nhóm.

Kỹ năng này hết sức quan trọng. Bởi vì không ai có thể làm hết tất cả mọi việc một mình được mà phải cần sự hợp tác với những người khác. Kỹ năng này đòi hỏi bạn phải biết lắng nghe ý kiến của người khác, làm việc có tính tổ chức, không ỷ lại vào người khác.

3. Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng này yêu cầu bạn phải biết cách sử dụng thời gian làm việc một cách khôn ngoan, sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên và xử lý nó thật hợp lý để hoàn thành đúng thời hạn. Tất cả nhà tuyển dụng đều rất coi trọng kĩ năng này. Bởi vì khi bạn không hoàn thành được nhiệm vụ không chỉ việc của bạn sẽ rối tung lên mà còn gây phiền phức, rắc rối cho các thành viên khác trong công ty.

Một nhân viên dù giỏi đến đâu nhưng không biết cách kiểm soát thời gian cũng sẽ khiến quản lý đau đầu nhiều hơn là làm được việc. Trong phỏng vấn, kỹ năng này biểu hiện qua cách trả lời câu hỏi của bạn, những người trả lời ngắn gọn và đánh đúng trọng tâm thường là người giỏi quản lý bản thân và biết cách lên kế hoạch thực hiện công việc cho chính mình.

4. Kỹ năng chịu áp lực trong công việc

Ngày nay, kỹ năng này luôn được đề cập trong phần yêu cầu trong tin tuyển dụng. Những công việc luôn luôn đi kèm với thời hạn và con số mục tiêu cụ thể. Liệu bạn có thể làm việc trong tình trạng tốt nhất khi chịu áp lực của những nhiệm vụ đó? Một người luôn giữ cho mình cái đầu lạnh trong bất kể tình huống nào xảy ra thì người đó luôn được đánh giá cao.

Muốn tìm việc dễ dàng, bạn nên tập trung vào những kỹ năng có khả năng thu hút sự chú ý với nhà tuyển dụng. Hãy trau dồi nó và thể hiện trong CV của bạn. Bạn sẽ trở nên nổi bật và thật sự chinh phục nhà tuyển dụng.

Sưu tầm: Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận