Kỹ năng mềm chính quyết định 60% sự thành công trong công việc. Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng và thái độ làm việc tích cực là điều không thể thiếu nơi công sở. Vậy khi đi làm thêm, có cần những kỹ năng mềm không? Cùng Viecngay.vn tìm hiểu với bài viết dưới đây nhé!

1, Kỹ năng giao tiếp và ứng xử

Giao tiếp là một nhu cầu tất yếu của cuộc sống, đó là hành động xảy ra liên tục ở mọi nơi và mọi lúc. Trong môi trường công sở, tầm quan trọng của giao tiếp lại được thể hiện rõ rệt hơn.

Giao tiếp tốt giúp mọi người trở nên tự tin hơn. Điều này giúp cho người đi làm thêm mở rộng thêm nhiều cơ hội trong công việc và trong các mối quan hệ.

++ Tìm hiểu thêm: Kỹ năng teamwork hiệu quả và toàn diện

việc làm lao động phổ thông

Giao tiếp tốt làm tăng vị thế trong mắt người khác. Giao tiếp là một hình thức cho việc tiếp thị, truyền thông cho chính bản thân mình. Thông qua những cách nói chuyện và ứng xử, người nghe sẽ hình dung được tính cách và đặc điểm về một người. Vì thế, khi giao tiếp tốt, chúng ta biết cách làm thế nào để lắng nghe? Để phát biểu ý kiến…Từ đó, xây dựng và tạo cảm tình cho đối phương.

Giao tiếp tốt là một yếu tố trong cơ hội thăng tiến. Bởi giao tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc và quan hệ đồng nghiệp… nên khi chúng ta khéo léo trong giao tiếp, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cũng cao hơn. Ngược lại, thiếu kỹ năng giao tiếp, chúng ta khó mà nắm được vị trí công việc cao.

2, Kỹ năng thích ứng

Khả năng thích ứng nhanh với các môi trường là đặc biệt quan trọng khi đi làm thêm. Bởi vì môi trường công việc đang ngày càng linh hoạt, chúng ta không chỉ làm mãi một tác vụ trong một thời gian dài. Luân chuyển môi trường và phương thức làm việc sẽ thường xuyên xảy ra. Vì thế, kỹ năng thích ứng nhanh giúp chúng ta dễ dàng làm quen với công việc mới, nhanh chóng phát hiện và giai quyết vấn đề một cách hiệu quả. Chắc chắc rằng, những người có khả năng thích ứng sẽ rất được trọng dụng khi làm việc. ++ Xem thêm: 3 tips bán hàng online HIỆU QUẢ trên FB CÁ NHÂN

3, Kỹ năng làm việc nhóm khi đi làm thêm

Bạn không thể lúc nào cũng làm việc một mình. Dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng sẽ có lúc và thường xuyên phải làm việc nhóm. Điều kiện cần để làm việc nhóm là bạn phải biết cách kết hợp hài hoà với các thành viên trong đội. Vì chỉ như thế nhóm bạn mới có kết quả cuối cùng tốt nhất. Vậy kỹ năng làm việc nhóm rất cần thiết cho quá trình thăng tiến của bạn. Khi làm việc nhóm cũng là cơ hội để bạn thể hiện năng lực, sự nhiệt tình của bản thân trong công việc chung.

4, Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian

Thời gian là vàng, một giây trôi đi là mất đi mãi mãi. Vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất. Tốt nhất nên theo thứ tự ưu tiên và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc đó. Tối ưu thời gian thực hiện công việc giúp nâng cao hiệu suất công việc và thúc đẩy khả năng sáng tạo trong công việc của chúng ta.

++Kinh nghiêm bán hàng online ĐẮT KHÁCH cho người MỚI BẮT ĐẦU!!

5, Kỹ năng quan sát

Kỹ năng quan sát không chỉ bao gồm khả năng quan sát mà còn khả năng phân tích và giải thích. Khi bạn nhận bất kì thông tin hay dữ liệu gì. Bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi như: “Vấn đề ở đây là gì? thông tin này nói lên điều gì? Và cố gắng giải thích hoặc tìm ra những câu trả lời phù hợp nhất có thể. Ngoài ra, kỹ năng quan sát khéo léo giúp bạn học hỏi từ sếp, đồng nghiệp. Điều này giúp nâng cao khả năng và năng lực làm việc.

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận