Kinh nghiệm là những thứ mà bạn đã từng trải qua, đã biết về thứ nào đó. Cũng có nhiều bạn chưa có được kinh nghiệm khi mới làm việc. Để có được những kinh nghiệm đó bạn có thể học hỏi từ những người khác. Sau đầy hãy cùng xem những yếu tố nào dành cho bạn chuẩn bị đi làm lần đầu.

Bình tĩnh trước mọi tình huống

Bình tĩnh là điều quan trọng trong công việc. Để có được sự tin tưởng và tín nhiệm từ cấp trên bạn cần phải bình tĩnh giải quyết mọi tình huống. Những khách hàng và cấp trên đều là những người từng trải, họ muốn thấy bạn giải quyết mọi chuyện hết sức bình tình và hợp lý. Đó cũng là yếu tố rất quan trọng đối với bạn.

Tích cực chủ động trong công việc

Trong công việc, khi bạn được sếp giao công việc, nếu bạn tự tin về có thể hoàn thành chúng. Bạn hãy hoàn thành nó nhanh nhất có thể, điều này giúp bạn ghi được điểm trong mắt của cấp trên. Sẽ có nhiều công việc ngoài kế hoạch sẵn có cảu bạn. Vì vậy bạn hãy đề phòng với mọi tình huống sai sót có thể xảy ra.

Không nên nói chuyện trong giờ làm việc

Ngày đầu đi làm là ngày để lại rất nhiều ấn tượng với cấp trên, việc mà bạn nói chuyện trong giờ làm việc là điều bị cấm trong giờ. Việc đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Không chỉ vậy mà sẽ ảnh hưởng đến đồng nghiệp và kèm theo lời trỉ trích của sếp. Giai đoạn này hết sức quan trọng vì vậy bạn nên chú ý nhiều hơn trong cách làm việc.

Tranh luận với cấp trên 

Tranh luận với cấp trên là một điều tối kị trong công việc của mình. Bạn nên chú trọng trong việc này, dù có trái ý kiến với sếp bạn cũng nên không tranh luận. Điều này quyết định đến sự sinh tồn của bạn ở trong cơ quan. Nếu có xung đột, mâu thuẫn hãy tự tìm hiểu cẩn thận dành khi có cơ hội làm rõ vấn đề. Lâu dài sếp sẽ thấy bạn trưởng thành hơn và cùng bạn đi theo phương án  đó.

Ngày nào cũng như ngày đầu tiên đi làm

Bạn đừng suy nghĩ đến việc chỉ cần quan trọng hôm đầu tiên đi làm và các ngày sau không cần thiết nữa. Trong những ngày đầu tiên bạn rất nhiệt tình, hăng hái, háo hức với những thử thách mới. Nhưng rồi nó cũng sẽ nhạt phai theo thời gian. Nhưng đừng bao giờ quên bạn đã vất vả và khó khăn như thể nào để nhận được công việc này. Vì vậy, hãy luôn cố gắng thể hiện một thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt tình.

Nguồn: Sưu tầm

 

Bình luận