Kinh nghiệm là những thứ mà bạn đã từng trải qua, đã biết về thứ nào đó. Cũng có nhiều bạn chưa có được kinh nghiệm khi mới làm việc. Để có được những kinh nghiệm đó bạn có thể học hỏi từ những người khác. Sau đầy hãy cùng xem những kinh nghiệm nào dành cho bạn chuẩn bị đi làm lần đầu.

Ăn mặc

Ăn mặc trong ngày đầu tiên đi làm là một việc rất quan trọng. Dù công ty của bạn hay chỗ làm của bạn không yêu cầu gắt gao về đồng phục. Nhưng bạn cần ăn mặc lịch sự để tôn trọng với những đồng nghiệp xung quanh. Lựa chọn trang phục sẽ giúp bạn tăng được sự tự tin cũng như sự chững chạc.

Đã đến lúc bạn nên cất những chiếc quần thời trang, chiếc áo phông khỏe khoắn vào tủ. Thời trang sinh viên nay đã không phù hợp với nhân viên công sở nữa rồi. Bạn hãy bắt đầu với những hãng thời trang công sở chất lượng cao. Sau đó bạn có thêm sưu tập những bộ trang phục công sở khác.

Hãy chú ý đến thời gian khi bạn đi làm

Khi nhắc đến thời gian các bạn cần lưu ý những vấn đề liên quan đến nó. Thứ nhất đó là bạn hãy chăm chỉ đi làm sớm. Thứ hai đó là bạn đừng chăm chăm nhìn vào đồng hồ để đợi hết giờ tan ca.

Đối với vấn đề thứ nhất, có thể công việc của bạn không yêu cầu đi sớm về muộn nhưng bạn cũng không nên quá tùy tiện. Cấp trên của bạn có thể đánh giá bạn qua hành động đi làm sớm này. Họ sẽ nghĩ rằng bạn là người tâm huyết với nghề, rất coi trọng công việc của mình.

Có thể ngày đầu bạn đi làm, bạn áp lực với núi công việc mà sếp giao cho bạn. Nếu bạn cứ trông ngóng đợi sát giờ để đi về. Cấp trên bạn sẽ đánh giá bạn không coi trọng công việc của mình cũng như bạn dễ bỏ cuộc giữa chừng. Bạn hãy nhớ rằng nhiệt tình trong công việc trong ngày đầu tiên sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt cấp trên.

Hãy trở nên chuyên nghiệp hơn

Thói quen nhai kẹo cao su được coi là thiếu chuyên nghiệp và kém hấp dẫn khi bạn nói chuyện với đồng nghiệp cũng như khách hàng. Nếu bạn có những thói quen thiếu chuyên nghiệp như gõ bút hay sờ đầu,.. thì bạn hãy cố gắng sửa để trông mình chuyên nghiệp hơn.

Kiên quyết trong công việc

Khi bạn mới làm việc, bạn sợ mình làm sai hoặc làm không tốt nên bạn không dam nhận công việc hay đưa ra ý kiến của mình. Nếu bạn bị bắt làm công việc, bạn do dự không dám đưa ra sự quyết đoán và đợi chờ chỉ đạo của cấp trên. Chính điều này làm bạn gặp khó khăn hơn trong công việc của mình.

Đặt ra nhiều câu hỏi

Các bạn ơi đừng giấu dốt! Như các bạn đã biết các nhà tuyển dụng cho rằng nếu bạn không hỏi thì đó là bất lợi đối với bạn. Nhất là đối với những bạn sinh mới ra trường và chuẩn bị đi làm buổi đầu tiên. Bất cứ khi nào bạn không hiểu rõ vấn đề gì, bạn hãy hỏi để tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra.

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận