Nghề shipper hiện là một trong những nghề khá HOT hiện nay. Tưởng chừng như đơn giản nhưng nghề ship này lại đòi hỏi người làm phải có những bí kíp nhất định. Dưới đây là 5 bí kíp giúp shipper hà nội “sống sót” được với công việc này! 

1. Luôn kiểm tra hàng trước khi ship

Điều đầu tiên mà shipper cần lưu ý khi làm việc đó là luôn kiểm tra kỹ đồ trước khi giao. Nếu người thuê không cho mở  thì shipper có thể từ chối nhận hàng. Trừ một số sản phẩm khó có thể kiểm tra như mỹ phẩm đã đóng gói thì có thể không cần kiểm tra nhưng phải cẩn thận.

shipper hà nội

Với những món hàng có giá trị lớn khoảng trên dưới 1 triệu thì đặc biệt cần chú ý. Thông thường nhiều shop sẽ yêu cầu ship phải đặt cọc tiền 1 phần hoặc trả tiền hết cho đơn hàng đó. Vì thế, để tránh ôm “quả đắng” vì vài chục tiền ship cần kiểm tra kỹ và tự lượng sức mình. Nếu thấy quá nguy hiểm và đắt đỏ thì hoàn toàn bạn có thể từ chối nhé!

++ Xem thêm: Shipper Hà Nội – làm sao để tìm việc?

2. Gọi điện trước cho khách hàng 

shipper hà nội

Không gọi điện cho khách trước khi giao là sai lầm mà nhiều shipper mắc phải. Nhiều trường hợp shipper đi vội hay giao nhanh chóng để đi đơn khác mà không thèm gọi điện thoại cho khách. Shipper thì vất vả mang hàng đi giao mà đến nơi lại không gọi được khách, khách đi vắng. Đấy, thì lại thành ra công cốc. Vì thế để chắc chắn hãy gọi điện thoại cho khách trước để xác nhận giao hàng. Khi gọi bạn hãy hẹn giờ, địa chỉ chính xác để tránh tình trạng mất công đi lại.

++ HOT: Đây là những gì bạn nên biết về nghề Shipper!!

3. Nhận hàng tại nhà riêng hoặc cửa hàng 

shipper hà nội

Điểm nữa mà shipper hà nội cần lưu ý đó là nên nhận hàng tại nhà riêng hoặc chính tại shop đó. Tránh nhận những đơn hàng ngoài đường, chợ hay những khu vực hoang vu, hẻo lãnh. Đặc biệt cần nắm rõ địa chỉ của bên thuê giao hàng. Kinh nghiệm là xem xét nhà nào càng đông càng tốt hoặc có ông bà già. Chắc chắn nhất vẫn là đến chính cửa hàng nhận đồ. Nếu đến mà thấy kinh doanh đúng mặt hàng thì sẽ càng yên tâm hơn. Nhớ ghi nhớ địa chỉ nhận hàng để nếu có vấn đề gì thì có thể khiếu nại nhé!

4. Tìm hiểu trước về người thuê ship

Trước khi nhân ship hàng, shipper cần tìm hiểu qua về người thuê. Website, mặt hàng sẽ shop, thông tin cá nhân.. Đơn giản nhất là bạn vào Profile của người thuê để xem ảnh cũng như thông tin. Nếu thấy Fb có vẻ không thật thì tốt nhất không nên nhận hàng. Đặc biệt cũng cần lưu ý nhận hàng tại địa chỉ nhà riêng hoặc cửa hàng như trên đã nó. Nếu có vấn đề phát sinh, shipper hoàn toàn có thể khiếu nại dựa trên thông tin.

++ Có thể bạn quan tâm: Mách bạn cách tìm việc giao hàng NHANH NHẤT!

5. Ưu tiên người thuê là chủ shop hoặc khách quen

shipper hà nội

Khi nhận đơn hàng, cần tinh ý một chút là shipper sẽ biết người thuê là chủ shop hay chỉ là người thường thuê ship hàng. Ví dụ như một người đăng thuê vài shipper nhưng địa chỉ nhận hàng là một địa chỉ duy nhất. Vậy thì có thể chắc chắn đến 80% người thuê đó là chủ shop kinh doanh. Các shipper từ đó cũng có thể yên tâm đi ship hơn. Ngoài ra, khi đi ship hàng bạn cũng cần “chọn” cho mình vài 3 shop ruột. Vừa đảm bảo doanh thu mà vừa đảm bảo không bị lừa đảo. Chủ động gửi lại số hoặc xin số chủ shop để tiện liên lạc thêm sau này nhé!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận