PG là gì và những cám dỗ khi bước vào nghề PG

4349
PG là gì

PG là gì? Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi đó. Những cô gái xinh đẹp hay xuất hiện tại các sự kiện có phải là PG không nhỉ? Nghề PG có khó khăn hay cám dỗ gì không? Nếu đang thắc mắc điều đó thì hãy đọc bài viết này để biết rõ thêm nhé ! 

PG là gì?  

PG là viết tắt của cụm từ Promotion Girl. Đây là từ chỉ những cô gái có ngoại hình, gương mặt ưa nhìn kèm giọng nói dễ nghe làm chức năng quảng bá cho 1 sản phẩm, dịch vụ. Khi đi đến các trung tâm siêu thị lớn, rất dễ để bắt gặp PG của các nhãn hàng. Không chỉ thế, PG nhiều khi còn xuất hiện trong buổi event lớn nhỏ và là đại diện cho các chiến dịch Marketing. Với mức lương có thể lên đến chục triệu/ tháng, đây hiện tại là công việc rất hot và thu hút nhiều cô gái trẻ làm việc.

Những cám dỗ của nghề PG 

Nghề PG hiện nay đang phát triển một cách mạnh mẽ, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố lớn. Với mức lương cao, đây là công việc khá “màu mỡ” được các sinh viên nữ chọn làm. Không chỉ quảng bá cho các sản phẩm thông thường như: đồ ăn, đồ gia dụng… PG còn được rất nhiều các thương hiệu như bia, rượu, thuốc lá, xe máy hay ô tô sử dụng để quảng bá hình ảnh. Làm PG không hề dễ dàng. Mồ hôi, công sức thậm chí là những lời đàm tiếu luôn vây quanh nhưng cô nàng PG.

PG là gì
PG hiện là công việc được nhiều cô gái trẻ xinh đẹp lựa chọn

Nếu làm PG tại các siêu thị, trung tâm điện máy thì không sao, chứ PG tại các nhà hàng, quán bar thì đầy rẫy những cám dỗ, nguy hiểm. Với những PG quảng bá cho các sản phẩm như rượu, bia thì việc ra vào các quán bar, vũ trường đã trở thành cơm bữa. Nơi đây đầy rẫy những gã đàn ông thích ” trêu hoa, ghẹo nguyệt”. Với những gã đàn ông đó, họ sẽ có vô số cách để tiếp cận, đụng chạm hay quấy rối những nhân viên PG. Nguy hiểm hơn, họ có thể sẽ đưa ra những lời dụ dỗ, gạ gẫm.

” Khi khách ngà say, họ sẽ có những hành động khiếm nhã. Mà đôi khi không phải say đâu, họ cố tình ấy chứ. Lúc đó họ lợi dụng để đụng chạm mình, ép mình uống rượu. Mình đã phải từ chối thật khéo léo để thoát khỏi tình cảnh lúc đó” – Một sinh viên đi làm PG chia sẻ

Với những cô nàng biết cách từ chối khách hàng khéo léo thì không sao. Với những cô gái nào chấp nhận hay không biết cách làm sao để thoát khỏi lúc đó thì rất dễ gặp nguy hiểm. Việc bị khách ép uống say, bỏ thuốc mê, lợi dụng lúc say để làm nhiều chuyện xấu hoàn toàn có thể xảy ra. Mà con người mà, khi uống say thì không biết và không kiểm soát được bản thân mình nữa. Những cám dỗ, tệ nạn cũng từ đó mà ra.

PG là gì
Nếu không biết ứng xử, PG rất dễ sa vào những cám dỗ

” Có lần có những khách còn gạ gẫm mình khi mình đi làm chứ. Nghĩ lại lúc đấy mình thấy sợ lắm. Họ còn trả giá cho mình cơ mà. Tiền thì nhiều nhưng nghĩ đến lúc này thì ai muốn làm chứ” 

Những cô gái PG trẻ, xinh đẹp rất dễ bị dụ dỗ. Với nhưng ai không biết vượt qua cám dỗ thì chắc chắn sẽ bị sa đà vào. Rất nhiều cô gái có nhan sắc, sau 1 lần trót dại đã trở thành gái gọi. Đúng là đồng tiền ngày nay thật có “ma lực”. Vì chúng mà biết bao cô gái đã sa ngã, ngay cả khi vừa bước chân vào nghề. Để có 1 cuộc sống xa hoa, sao phải đánh đổi quá nhiều thứ đến như vậy? Rõ ràng, ta có thể thấy, phải có bản lĩnh lớn mới không bị “đổ” trong cái nghề này. Đây là điều mà ngay cả những người ngoài cuộc cũng có thể hiểu được.

Qua bài viết này, chắc chắn các bạn đã hiểu được PG là gì hay những cám dỗ mà nghề PG đem lại. Vì thế, hãy rèn luyện cho mình khả năng giao tiếp, ứng phó tình huống trước khi bước chân vào nghề nhé. Chúc bạn sẽ thành công trên con đường mình chọn!

Theo Viecngay

Bình luận