PB ( Promotion Boy) – xu hướng việc làm mới của giới trẻ

5431
pb là gì

PB, PG hiện đang trở thành xu hướng việc làm mới của giới trẻ. Hiện nay, ở bất kì nơi đâu, chúng ta cũng có thể bắt gặp những cô cậu Pg,PB. Từ những sự kiện đến những quầy hàng lớn nhỏ, đều có sự xuất hiện của những người này. Phổ biến là thế nhưng chưa chắc mọi người đã hiểu rõ công việc này. Vậy PB là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết về công việc này nhé! 

1.Công việc PB là gì? 

PB là tên viết tắt của Promotion Boy. Cùng với PG, PB cũng xuất hiện trong những chiến dịch marketing với những bộ đồ đẹp. Họ đảm nhận vai trò đại diện, quảng bá cho một thương hiệu, công ty.

Trong vài năm gần đây, công việc của PB đã được mở rộng ra. Không chỉ giới hạn trong các sản phẩm như rượu, thuốc lá, xe máy… mà được nhân rộng ra từ cafe, bột giặt đến thời trang.. Không chỉ vậy, lĩnh vực của PB cũng được mở rộng hơn. Từ chương trình sự kiện đến các công việc như chạy roadshow, sampling… Thậm chí còn là “giả khách” tại các quán bar, nhà hàng nhằm quảng bá cho sản phẩm.

2. Cơ hội việc làm cho nghề PG, PB

pb là gì
Cơ hội việc làm của PB và PG là rất lớn

Như đã nói ở trên, nghề PB đang được mở rộng và lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, PB được xem là ngành HOT và có cơ hội nghề nghiệp cao. Không chỉ phát triển ở Việt Nam, nghề này còn phát triển trên toàn thế giới.

Với sự phát triển và ảnh hưởng của truyền thông, các công ty mong muốn đem đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ một cách thân thiện và ấn tượng nhất thông qua các PG, PB. Điều này cũng mở ra cơ hội phát triển lớn cho nghề PB và PG. Lương thưởng của công việc này cũng rất hấp dẫn. Có thể nói đây là công việc ” nhẹ nhàng lương cao”.

3. Tìm việc làm PG, PB ở đâu?

Ngày nay, sẽ không khó để tìm kiếm 1 công việc PG, PB. Bạn có thể tìm kiếm công việc trên các kênh thông tin tuyển dụng. Một số website có đăng tin tuyển dụng uy tín mà bạn có thể tham khảo: Viecngay.vn, Hotjobs..

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội cũng đăng tin tuyển dụng rất nhiều. Bạn có thể tham gia vào những hội nhóm PG, PB để có thêm cơ hội việc làm. Chắc chắn, khi có công việc, họ sẽ đăng tin vào đó để tuyển dụng. Chỉ cần chú ý một chút là bạn đã có thể tìm được công việc PB phù hợp với mình rồi.

4. Những yêu cầu đối với một PB

Sau khi đã tìm hiểu PB là gì thì chắc chắn nhiều người trong số chúng ta cũng muốn biết những yêu cầu đối với công việc này đúng không nào? Vì tính chất công việc nên PB được các nhà tuyển dụng chọn lọc rất kĩ lưỡng. Dưới đây là 1 số yêu cầu đối với công việc này.

– Có ngoại hình khá

pb là gì
Ngoại hình là yếu tố quan trọng đối với nghề PB ( Ảnh minh họa )

Yếu tố đầu tiên quyết định bạn có được chọn hay không chính là ngoại hình. Nếu ngoại hình không đẹp, chắc chắn bạn sẽ bị loại ngay từ “vòng gửi xe”. Một người có chiều cao, thân hình cân đối và khuôn mặt khả ái chắc chắn sẽ ăn điểm. Theo các nhà tuyển dụng, đây sẽ là điều sẽ hấp dẫn và tạo thiện cảm cho khách hàng về thương hiệu, sản phẩm của họ.

– Có giọng nói hay, dễ nghe

Không chỉ đứng nguyên như tượng tại các quầy hàng hay event. Các PB còn đảm nhận nhiệm vụ giao tiếp để giới thiệu sản phẩm. Sẽ ra sao nếu nói mà khách hàng không hiểu? Đương nhiên là việc quảng bá sản phẩm sẽ không thành rồi! Vì thế, có giọng nói dễ nghe là yêu cầu bắt buộc có đối với một PB, PG.

Đặc biệt, nếu bạn có giọng nói truyền cảm thì sẽ là một điểm cộng. 1 giọng nói hay, truyền cảm sẽ khiến khách hàng bị thu hút rất nhiều.

++ Tìm hiểu thêm: 10 kỹ năng sống quan trọng nhưng không ai dạy bạn

– Có khả năng tiếng anh 

Đây là một yêu cầu không bắt buộc đối với tất cả các PB và PG. Tuy nhiên, nếu có thêm ngoại ngữ thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Thực sự, trong thời đại ngày nay, trình độ ngoại ngữ tốt sẽ bổ trợ cho công việc rất nhiều.

pb là gì
Khả năng tiếng anh của PB sẽ được phát huy hết mức qua các sự kiện lớn

Ví dụ như khi gặp khách nước ngoài, bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm tốt được. Trong các buổi liên hoan, khai trương lớn thì ngoại ngữ của bạn sẽ được phát huy tối đa hiệu quả đó!

– Có tinh thần trách nhiệm

Bất cứ một nghề gì cũng cần phải làm việc có trách nhiệm. Các nhà tuyển dụng thường có xu hướng tuyển dụng những bạn PB, PG có tinh thần tự giác cao. Không chỉ năng nổ, hòa đồng mà còn phải có trách nhiệm với công việc. Không thể nhận công việc rồi lại bỏ dở hoặc không đến đúng không? Một người PB có trách nhiệm sẽ không bao giờ làm vậy.

5. Những khó khăn trong công việc

Bên cạnh những lợi ích, hấp dẫn thì công việc này cũng có không ít khó khăn

– Công việc mang tính thời vụ

Dẫu cho công việc PG và PB rất hot nhưng đây cũng là việc thời vụ mà thôi. Với những mùa sự kiện thì việc chạy sô 3-5 chỗ trong 1 ngày là chuyện thường. Nhưng với những thời điểm “héo hon” thì có khi chả có đến 1 sô trong ngày. Vì vậy, với những bạn định kiếm sống bằng nghề này thì cũng phải nên suy nghĩ kĩ nhé.

– Chịu cái nhìn thiếu thiện cảm của mọi người 

pb là gì
Đây là công việc chịu nhiều ánh mắt thiếu thiện cảm của mọi người

Ngày nay, tồn tại không ít cái nhìn lệch lạc về nghề PG và PB. Cái nhìn đó xuất phát từ việc không hiểu rõ PB là gì hay PG là gì. Thứ 2, nó xuất phát từ việc nhìn thấy những PB, PG sa ngã trước cám dỗ.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự làm công việc này một cách đơn thuần, trong sáng thì không có gì phải sợ. Cây ngay không sợ chết đứng mà. Nếu không làm điều gì hổ thẹn thì không việc gì phải sợ nhé. Tin tôi đi, mọi người cũng sẽ hiểu cho bạn mà thôi.

++ Xem thêm: PG là gì và những cám dỗ khi bước vào nghề PG

Theo Viecngay

Bình luận