Những bí quyết nhỏ những lại vô cùng lợi hại sẽ khiến bạn “giữ chân” khách hàng. 4 tips bán hàng online hiệu quả dưới đây sẽ khiến khách “không thể chạy thoát”

1. Nhớ tên từng khách hàng

bán hàng online hiệu quả

Khi đi mua hàng, chắc hẳn nhiều người sẽ thấy vui khi được “cửa hàng” đó nhớ mặt nhớ tên. Khi được nhớ tên, bản thân khách sẽ cảm thấy mình được tôn trọng hơn rất nhiều. Hãy thử tưởng tượng mà xem, khi khách bình luận thông tin để mua hàng mà bạn ngay lập tức chào hỏi kèm theo giải đáp thì họ sẽ thấy thế nào nhỉ? Chắc chắn là có ấn tượng cực mạnh với người bán hàng online này rất nhiều nhé!

++ Xem thêm: Cập nhật cách bán hàng online HIỆU QUẢ 2018

2. Lắng nghe, giải đáp mọi thắc mắc dù là nhỏ nhất

Rất nhiều trường hợp bị mất khách do người bán hàng “quá chảnh” hoặc “hời hợt” với khách hàng. Vì thế, cách bán hàng online hiệu quả là hãy giải đáp thắc mắc của khách hàng dù là nhỏ nhất. Ai cũng có thể trở thành khách hàng của bạn vì thế hãy “chăm sóc
họ dù họ có “chuối” đến cỡ nào nhé. Thực tế, bạn là người bán hàng nên trong mắt họ bạn là chuyên gia nên việc hỏi những câu dù là đơn giản nhất cũng không có gì lạ.

3. Phản hồi bình luận hoặc tin nhắn nhanh, kịp thời

bán hàng online hiệu quả

Lí do mà loại hình kinh doanh online phát triển là vì sự nhanh chóng, thuận tiện của nó. Một khi khách hàng tìm đến bạn tức là họ không có nhiều thời gian để mua và tìm hiểu tại các cửa hàng truyền thống. Khi họ nhắn tin, bình luận, tức là họ đang quan tâm đến sản phẩm của bạn. Cách bán hàng online hiệu quả trong trường hợp này là ngay lập tức phản hồi họ. Nếu bạn đang bận thì hãy cố gắng trả lời sớm nhất có thể. Tốt nhất là không quá 1 tiếng. Chính vì lí do này mà rất nhiều shop dù là online nhưng cũng tuyển những nhân viên chăm sóc khách hàng.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 điểm lưu ý khi chăm sóc khách hàng sau bán hàng

4. Tối ưu chính sách giao hàng

Vấn đề giao hàng là một trong những điều mà nhiều khách phàn nàn. Dù bạn đang sở hữu sản phẩm cực đẹp nhưng phí giao hàng cao thì liệu có ai mua? Hoặc hơn thế, giao hàng “mãi không đến nơi” cũng khiến khách hàng bỏ chạy.

Về việc giao hàng, hãy cố gắng tối ưu chi phí. Cùng 1 sản phẩm, chắc chắn khách hàng sẽ lựa mua ở nơi nào có phí giao hàng rẻ, thậm chí free ship. Ngoài ra, khi đi giao hàng cũng cần phải gọi điện thoại trước cho khách. Tránh tình trạng không thống nhất 2 bên gây mất thời gian. Trong trường hợp không thể giao hàng đúng hẹn, hãy gọi cho khách. Sẽ không ai làm khó bạn nếu họ đã nhận được lời xin lỗi trước đó.

Hy vọng những tips bán hàng online trên sẽ giúp bạn kinh doanh tốt hơn!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận