Bán hàng online tại nhà là một lựa chọn thú vị nhưng cũng đầy thử thách cho những ai muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên chẳng có công việc nào là nhàn. Khi bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ gặp phải vô vàn khó khăn.

1. 10 người bán, 1 người mua

bán hàng online tại nhà
10 người bán – 1 người mua. Thời buổi này cạnh tranh thật sự rất khốc liệt

Phần lớn những người sử dụng FB, Instagram hay những trang MXH khác để bán hàng rơi vào độ tuổi từ 16-25. Những mặt hàng họ quan tâm thường là mỹ phẩm và thời trang. Vì thế, các mặt hàng bán hàng online cũng có giới hạn nhất định. Khi 1 sản phẩm nào đó bán chạy thì chắc chắn sẽ có thêm rất nhiều người bán. “Bạn bè trên trang cá nhân đã mua hết rồi thì việc tương tác và bán được với khách là là rất khó” – 1 chủ shop online chia sẻ. Vì thế, người bán hàng luôn phải thay đổi và update mẫu mã liên tục. Thị trường online luôn thay đổi. Nếu bạn chậm chân 1 chút xíu thôi cũng “mất khách” như chơi.

2. Vốn ít thì lời cũng ít

Khi nhập hàng với số lượng lớn thì đương nhiên giá cũng sẽ rẻ hơn. Song, đa phần những bạn bán hàng online tại nhà đều không có vốn lớn. Đặc biệt là sợ thua lỗ nên chỉ dám lấy ít một hoặc đặt theo đơn khách hàng yêu cầu. Nhiều chủ shop online còn phải chờ khoảng 3-5 bạn đặt mới đi lấy hàng. Thành ra, nhiều khách hay phải chờ đợi. Nhiều người khó tính muốn có hàng ngay thì cũng không đáp ứng được. Thành ra lại bị “mất khách”. Vả lại, nếu có nhiều vốn, bạn có thể tận dụng để quảng cáo sản phẩm, bài viết đến nhiều người hơn.

++ Xem thêm: Tips bán hàng online khiến khách “không thể chạy thoát”

3. Thay đổi thói quen tiêu dùng

bán hàng online tại nhà
Thói quen mua sắm trực tiếp vẫn là mối lo ngại đang cần phải thay đổi

Dẫu biết rằng ngày nay việc mua hàng online đã phổ biến nhưng thực chất thói quen mua sắm vẫn là “nhìn tận mắt, sờ tận tay”. Cho dù có ưng sản phẩm này lắm nhưng nhiều người vẫn muốn trực tiếp thử để đảm bảo. Vì thế cho dù bạn chụp ảnh có lung linh và “mãn nhãn” lắm nhưng vẫn chưa chắc khách sẽ đến mua của bạn. Có thể nói việc mua sắm truyền thống là một cách để giải trí cũng như xả stress của nhiều người. Vì thế, làm sao để thay đổi được điều này vẫn đang là vấn đề nan giải.

++ Tìm hiểu thêm: Bán hàng online “ĐẮT NHƯ TÔM TƯƠI” với 4 bí kíp sau!!

++ Tại sao bạn bán hàng online không hiệu quả?

4. Xây dựng lòng tin 

Trong kinh doanh, việc tạo dựng lòng tin là bắt buộc để mối quan hệ mua – bán tồn tại và lâu dài được. Đây cũng là thách thức đối với những ai đang kinh doanh trên thị trường “ảo”. Lòng tin này phải được xây dựng trên một thời gian dài. Xây dựng thì khó nhưng mất đi thì dễ lắm. Chỉ cần có 1 khách hàng phản ánh không tốt hoặc tin xấu gì thì shop online của bạn có thể “bay trắng” khách. Không mua của bạn thì họ có thể mua ở nơi khác cơ mà?

bán hàng online tại nhà

Ngoài ra, rất nhiều cửa hàng yêu cầu khách hàng chuyển khoản trước khi mua hàng cũng gặp khó khăn. Dù chỉ yêu cầu chuyển 1 nửa nhưng nhiều người cũng không chấp nhận. Tâm lý khách hàng phải chăng vẫn lo ngại trước những cửa hàng bán hàng online chăng? Nếu có cửa hàng, hàng có sẵn cho khách thì chắc chắn sẽ khác đúng không nào?

++ NEW: Cập nhật cách bán hàng online HIỆU QUẢ 2018

Khó khăn là vậy đó nhưng nó sẽ không là gì khi bạn quyết tâm và cố gắng. Mong tằng các bạn hãy cân nhắc thật kỹ và chăm chỉ khi lựa chọn công việc này!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận