Mạng xã hội facebook hiện nay đang là một kênh giúp con người kinh doanh với lợi nhuận đáng kể. Nếu bạn chưa xây dựng cho mình được 1 website bán hàng thì bán hàng trên facebook là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay thì làm sao để kinh doanh online tốt cũng trở thành vấn đề. Dưới đây là những cách bán hàng online hiệu quả nhất! 

1. Cập nhật giao diện Facebook đẹp và bắt mắt 

cách bán hàng online

Giao diện rất quan trọng với những người bán hàng online. Nếu trang của bạn thu hút, người dùng cũng sẽ bị thu hút và ở lại lâu hơn. Nếu mới bán hàng, bạn nên chú trọng những thứ tưởng chừng như đơn giản như: logo, ảnh ava, ảnh bìa. Nên tạo cho riêng mình một logo riêng để khách nhớ “bạn” dễ dàng hơn. Ngoài ra, trang facebook bán hàng cũng phải thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Những bức ảnh được đầu tư công phu hơn cũng sẽ khiến khách hàng bị thu hút và nán lại.

2. “Khoanh vùng” khách hàng

Một trong những cách bán hàng online hiệu quả đó là khoanh vùng được khách hàng. Bạn càng “tìm” được nhiều khách ở gần bạn thì cơ hội bán hàng của bạn càng cao. Việc “khoanh vùng” trên FB là điều hoàn toàn dễ dàng. Khi đã có được danh sách khách hàng, chắc chắn bạn sẽ có những cách để tiếp cận cũng như kết nối với họ.

++ Kinh nghiêm bán hàng online ĐẮT KHÁCH cho người MỚI BẮT ĐẦU!!

3. Sử dụng Tag một cách khoa học

cách bán hàng online

Trên FB, việc có thêm bạn bè tức là bạn có thêm MQH. Khi bán hàng, hãy tận dụng lượng quan hệ đó sao cho đúng và hiệu quả cho công việc của bạn. Hãy nhớ rằng, không được tag spam để gây khó chịu cho bạn bè khi họ bị tag vô tội vạ. Tận dụng tag ở những trang công cộng thay vì cá nhân. Tránh tag ở fanpage của những người nổi tiếng và đặc biệt là tag các shop online khác để khách hàng dễ so sánh sản phẩm. Hãy cho họ thấy rằng họ chọn bạn là quyết định đúng đắn nhất.

4. Điều chỉnh cách ship hàng thuận tiện và gần gũi

Nếu trang bán hàng  của bạn chưa được nhiều người biết đến, đừng nên bắt họ phải chuyển tiền 100% vào tài khoản của bạn. Còn khá nhiều người mua hàng online chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt hơn là bạn nên ship COD hoặc chọn nơi thuận tiện cho cả 2. Bạn có thể đưa ra những địa điểm để nhận hàng. Bạn và khách sẽ gặp nhau để giao hàng và nhận tiền. Tuy nhiên cách này cũng khiến nhiều người ngờ vực. Bạn cũng có thể để cho khách qua nhà bạn lấy hàng nếu khách muốn. Hoặc tiện hơn là thuê ship đến nhà của khách và thu tiền lúc đó.

++ Tìm hiểu thêm: 4 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất 2018!!

5. Áp dụng khuyến mại

cách bán hàng online

Tâm lý khách hàng bao giờ cũng là thích khuyến mại. Vì thế, bạn cần có những chiêu thức khuyến mãi hợp lý để thu hút khách. Giảm giá một số mặt hàng còn nhiều hay trong khung giờ nhất định sẽ thu hút lượng lớn người mua hàng.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 kỹ năng cần thiết của nhân viên bán hàng online

6. Chào mừng các ngày đặc biệt thật sáng tạo 

Khi đến các ngày lễ tết, các cửa hàng kinh doanh online thường sẽ có các đợt sale giảm giá. Để thu hút khách hàng, bạn phải làm thật khác biệt. Làm sao để vừa chào mừng ngày đặc biệt và vừa có thể truyền cảm hứng cho người tham gia tương tác? Hãy suy nghĩ và tạo ra các hình ảnh mà sản phẩm của bạn có thể gắn vào. Chắc chắn, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.

Trên đây là một số gợi ý giúp cho việc bán hàng online của bạn trở nên hiệu quả hơn. Mong rằng những cách bàn hàng trên sẽ giúp ích cho bạn! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận