Nhiều người nghĩ rằng những người hướng ngoại sẽ dễ dàng lựa chọn các ngành nghề hơn. Thực tế, có rất nhiều việc làm ưu tiên những người có tính cách hướng nội và trầm tính. Cùng điểm qua 6 ngành nghề đó nhé! 

1. Tài chính – Kế toán

Nhóm ngành này không yêu cầu bạn là người tính cách thế nào, chỉ cần bạn cẩn thận, tỉ mỉ, nhạy bén với những con số là được. Bởi chỉ một phút cẩu thả có thể dẫn đến những sai lầm gây thiệt hại lớn cho công ty.

Làm ngành này bạn có thể duy trì tính cách hướng nội của mình. Bạn không cần phải quá sôi nổi, vì tính chất công việc của bạn đa số là tiếp xúc với giấy tờ, thủ tục hành chính. Những công việc bạn có thể làm như: chuyên gia tài chính, kế toán, phân tích tài chính, phân tích tín dụng và kiểm toán viên.

Có thể bạn quan tâm: Top 3 việc làm bán thời gian tại nhà buổi tối HOT NHẤT hiện nay!

2. Việc làm giáo dục

Nếu như bạn ngành giáo dục phải tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là phải thường trao đổi với phụ huynh học sinh, công việc này chỉ phù hợp với những người có tính cách hướng ngoại thì điều này không hoàn toàn đúng. Có những vị trí khác thuộc ngành giáo dục bạn vẫn có thể làm được như nhân viên thư viện, tư vấn hướng dẫn, văn thư,…

Có những vị trí khác thuộc ngành giáo dục bạn vẫn có thể làm được như nhân viên thư viện, tư vấn hướng dẫn, văn thư,…

3. Công nghệ

Công nghệ là việc làm có rất nhiều người có bản tính nhút nhát hay có khả năng giao tiếp xã hội kém lựa chọn. Bởi đây là lĩnh vực bạn có thể làm việc độc lập, ít phải giao tiếp với mọi người. Có thể kể đến như kỹ sư phần mềm, nhân viên phát triển game…

Có thể bạn quan tâm: Top 5 nghề nghiệp “kiếm bội tiền” dù không có bằng cấp

4. Kỹ thuật

Những ngành cơ khí, điện tử được cho là “thiết kế” chủ yếu cho người hướng nội. Vì tính chất công việc là phải tập trung vào nghiên cứu, lắp ráp, sửa chữa máy móc sẽ khiến bạn khó có thể dành thời gian tương tác với mọi người xung quanh. Đó cũng được xem là lợi thế giúp người hướng nội cảm thấy thoải mái trong công việc.

Bạn cũng có thể làm những công việc về dầu khí. Bởi,  công việc này chủ yếu là phân tích dữ liệu, thiết kế các dự án kỹ thuật quy mô lớn. Vì thế, nghề này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn như các kỹ thuật, địa tầng, địa chất và cấu trúc địa lý,… Đổi lại, nếu bạn thực sự giỏi thì sẽ nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn.

5. Chăm sóc sức khỏe

Với những người ưa hướng nội, những nghề về chăm sóc sức khỏe như bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng,… là một sự lựa chọn thích hợp. Mặc dù công việc này vẫn phải tiếp xúc với khách hàng. Nhưng chủ yếu là mang tính tư vấn, giới thiệu bằng những kiến thức chuyên môn đã học được. Mặc khác, đây là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh nhất về việc làm.

6. Thiết kế

Nếu bạn là người sáng tạo nhưng lại hơi nhút nhát, sẽ có những công việc dành riêng cho bạn. Theo nghiên cứu, những người hướng nội làm việc tốt trong các công việc liên quan đến thiết kế. Ví dụ như biên tập viên, nhà thiết kế đồ họa, phát triển website, nhà văn tự do, viết quảng cáo, các nhà thiết kế công nghiệp và kiến ​​trúc sư. Những công việc này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo trong một môi trường cá nhân hơn.

Những ngành nghề được liệt kê trên là sự lựa chọn phù hợp nhất cho người hướng nội. Nếu bạn là người hướng nội, Viecngay.vn hy vọng có thể giúp bạn sớm tìm được việc. Chúc bạn thành công.

+++Danh sách Group tuyển dụng việc làm HOT trên Facebook(p1)

Tổng hợp: Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận