Đà Nẵng được mệnh danh là một điểm đến lý tưởng của thế giới với những khu du lịch và nghỉ dưỡng tuyệt vời. Sự phát triển về du lịch tại đây đã mang đến cơ hội làm việc trong các ngành nghề có liên quan. Dưới đây là top 4 việc làm tại Đà Nẵng hấp dẫn.

Nhân viên bán hàng Gift Shop

viec-lam-da-nang

Đà Nẵng có nhiều điểm du lịch với hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm. Khách đến thăm sẽ có nhu cầu mua quà lưu niệm, đặc sản mang về. Các cửa hàng đồ lưu niệm “mọc lên như nấm” nên cần tuyển rất nhiều nhân viên bán hàng. Nhân viên bán hàng có thể bán hàng tại các cửa hàng lưu niệm trên các khu phố tấp nập, tại các điểm du lịch hoặc công viên.

Nhân viên bán hàng tại Đà Nẵng cũng cần đáp ứng đủ các yêu cầu của người bán hàng. Các yêu cầu cơ bản như có kỹ năng giao tiếp, tư vấn, thuyết phục. Ngoài ra, do cũng có nhiều khách nước ngoài lui đến đây. Nên biết ngoại ngữ và có khả năng giao tiếp tiếng Anh là lợi thế nếu bạn muốn làm việc tại các cửa hàng, khu du lịch lớn.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 trung tâm tìm việc làm tại Đà Nẵng uy tín nhất!

Nhân viên lễ tân nhà hàng, khách sạn 

Lễ tân khách sạn cao cấp cần đáp ứng được các yêu cầu đặc biệt về ngoại hình và kỹ năng.

Tại Đà Nẵng có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn, cao cấp như Brilliant Hotel, Pullman Danang Beach Resort, Happy Day Hotel, khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng,… Chính vì vậy, những công việc tại các nhà hàng, khách sạn rất phổ biến. Nổi bật là những công việc như: lễ tân, phục vụ, đặt phòng, buồng phòng, tạp vụ,… Muốn làm việc tại các khách sạn này, bạn phải đạt các yêu cầu chuẩn về cả ngoại hình và các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp.

Nếu bạn không thể đáp ứng được các yêu cầu trên nhưng vẫn muốn thử sức mình thì cũng đừng lo. Vì bạn cũng có thể làm việc tại các homestay đẹp như thơ tại Đà Nẵng.

Hướng dẫn viên du lịch – việc làm tại Đà Nẵng phổ biến nhất

huong-dan-vien-du-lich-viec-lam-da-nang
Hướng dẫn viên du lịch là việc làm khá phổ biến tại Đà Nẵng.

Là thành phố du lịch, Đà Nẵng không thể thiếu các hướng dẫn viên du lịch. HDV du lịch có thể làm việc cho các công ty du lịch hoặc chính tại điểm du lịch đó. Để trở thành HDV du lịch, bạn cần phải có sự hiểu biết về địa điểm mình dẫn đoàn. Ngoài ra, yêu cầu cơ bản là có khả năng giao tiếp và nói chuyện thu hút.

Nhân viên cắm hoa

nhan-vien-cam-hoa-khach-san
Nhân viên cắm hoa có thể làm việc tại các khách sạn, các khu resort, nghỉ dưỡng.

Nghe thì có vẻ “không quen lắm”. Nhưng đây chính là 1 việc làm tại Đà Nẵng khá thú vị và hấp dẫn. Nhân viên cắm hoa có thể làm việc tại các khách sạn, các khu resort, nghỉ dưỡng. Công việc là phụ trách cắm hoa tại các phòng riêng, khu vực công cộng của các khách sạn. Ngoài ra, họ còn phụ trách việc trang trí, cắm hoa tại các sự kiện, hội thảo, hội nghị tại khách sạn.

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

 

Bình luận