Việc Làm Lao Động Phổ Thông thường bị lầm tưởng là việc làm công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp. Nhưng thực tế, công việc này còn bao hàm nhiều hơn thế. 

1. Việc làm lao động phổ thông là gì?

Việc làm lao động phổ thông là thuật ngữ chỉ các công việc có quy trình kỹ thuật đơn giản. Công việc này rập khuôn theo một mô típ hoạt động sẵn có và không yêu cầu ở nhân lực trình độ chuyên môn. Hay nó cách khác, lao động phổ thông chỉ những công việc lao động chân tay, phù hợp với đại đa số người lao động.

Như vậy, những công việc lao động phổ thông không chỉ dành cho công nhân mà cả sinh viên, những người có khả năng làm việc chân tay.

>> Xem thêm: Việc làm lao động phổ thông có phù hợp với sinh viên?

2. Những việc làm lao động phổ thông phổ biến cho sinh viên

Hiện nay, nhu cầu tuyển lao động phổ thông là rất lớn, cả ở nông thôn và thành thị. Trong đó, một số công việc làm thêm theo ca mà sinh viên có thể tham gia là: phục vụ, bán hàng, thu ngân, xe ôm công nghệ, ship hàng, nhân viên an ninh, PG/PB, phụ bếp… ++Tìm ngay việc làm lao động phổ thông TẠI ĐÂY.

3. Tìm kiếm việc làm lao động phổ thông ở đâu?

– Thông qua bạn bè, người thân

– Tham gia các hội nhóm tuyển dụng – việc làm thêm cho sinh viên trên các diễn đàn, facebook, mạng xã hội

– Đăng ký thông tin tại các trung tâm môi giới việc làm

– Tìm việc làm lao động phổ thông trên các trang tuyển dụng việc làm trực tuyến như timviecnhanh, vieclam24h, hobstreet, viecngay.vn,…

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận