Nhắc đến việc làm lao động phổ thông, nhiều người thường nghĩ đến việc làm công nhân tại các khu công nghiệp hay những công việc vất vả như bốc vác, thợ xây, phụ hồ,… Nhưng sự thật có phải là như thế? Trên thực tế, những công việc này không chỉ dành riêng cho công nhân mà cả sinh viên.

1. Việc làm lao động phổ thông là gì?

– Định nghĩa

Việc làm lao động phổ thông là tất cả những công việc có quy trình kỹ thuật đơn giản, rập khuôn theo một mô típ làm việc sẵn có và không yêu cầu trình độ chuyên môn. Nói một cách dễ hiểu, đó là những công việc lao động chân tay, phù hợp với đại đa số người lao động, không loại trừ sinh viên.

Trước đây, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông thường đến từ các khu công nghiệp, khu chế xuất, các nhà xưởng hay từ những trung tâm sản xuất nhỏ. Đây đều là những nơi có quy trình sản xuất sẵn có. Do đó, họ cần một lực lượng lao động chân tay (công nhân) để hoàn thành những bước sản xuất mà máy móc không thể thực hiện.

Trên thực tế, công việc lao động phổ thông không chỉ dành riêng cho công nhân mà cả sinh viên

– Các công việc lao động phổ thông

Hiện nay, không chỉ ở vùng nông thôn mà ngay cả giữa thành phố, nhu cầu về nhân sự cho việc làm lao động phổ thông cũng tăng cao. Nhiều công việc làm thêm theo ca mà sinh viên vẫn thường làm như: bán hàng, phục vụ, thu ngân, giao hàng, nhân viên an ninh, trông giữ xe, PG/PB, lễ tân, phụ bếp… cũng là loại hình công việc này.

Các công việc này thường có nhu cầu tuyển nhân lực nhiều và liên tục. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm vô số việc làm thêm lao động phổ thông trên các trang thông tin việc làm thêm trực tuyến cho sinh viên như: vieclamnhahang.com, vieclamthem.com, viecngay.vn, joboapp,…

>> Có thể bạn quan tâm: Yêu cầu bắt buộc với lao động phổ thông là gì?

2. Top 4 việc làm lao động phổ thông hấp dẫn dành cho sinh viên

– Xe ôm công nghệ

Làm tài xế cho Grab hay Uber là việc làm lao động phổ thông khá “hot” cho sinh viên

Làm tài xế cho Grab hay Uber là công việc đang khá “hot” không chỉ với sinh viên nam mà cả nhiều bạn nữ. Công việc này không cố định thời gian và không ép buộc doanh số nên bạn có thể làm bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Tuy nhiên, muốn làm được công việc này, bạn cần có phương tiện di chuyển và thông thạo đường xá.

– Giao hàng

Công việc shipper giúp sinh viên kiếm… tiền triệu

Giao hàng (shipper) là việc làm lao động phổ thông kiếm… tiền triệu cho sinh viên. Trung bình với mỗi đơn hàng, bạn có thể được nhận từ 10.000 – 30.000đ tùy theo hàng hóa và quãng đường giao hàng. Mỗi buổi một người có thể giao 10 – 20 đơn hàng. Nhân số tiền này với số đơn hàng và số ngày trong tháng. Số tiền kiếm được có thể khiến bạn… phát hoảng đấy!

>> Có thể bạn quan tâm: Mô tả công việc của nhân viên giao hàng bằng xe máy

– Bán hàng, thu ngân

Thu ngân, bán hàng tại siêu thị lại là việc làm lao động phổ thông đặc biệt dành cho các bạn nữ.

Bán hàng siêu thị, thu ngân lại là việc làm thêm đặc biệt dành cho các bạn nữ. Với công việc này, bạn sẽ không phải di chuyển nhiều. Thay vào đó, bạn chỉ cần đứng một chỗ, tính tiền và tạo hóa đơn cho khác hàng.

– Phục vụ

Công việc phục vụ chắc chắn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị trong đời sinh viên của mình.

Công việc phục vụ tương đối đơn giản và dễ dàng làm quen đối với sinh viên. Nó chắc chắn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị trong đời sinh viên của mình.

>> Xem thêm: 4 kỹ năng nhân viên phục vụ nhà hàng nào cũng cần có

– Đóng gói hàng hóa

Đóng gói hàng hóa là công việc đơn giản nên mức lương cũng khá khiêm tốn

Công việc đơn giản như chính cái tên của nó. Bạn sẽ dành cả buổi để đóng gói hàng hóa. Tuy nhiên, do công việc đơn giản nên mức lương cũng khá khiêm tốn, chỉ từ 50.000 – 80.000đ/buổi làm việc.

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận