Làm sao để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi?

2126
việc làm nhân viên lễ tân

Lễ tân là vị trí mà nhân viên cần phải luôn tươi cười chào hỏi khách cũng như giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Nghe có vẻ đơn giản và nhàn nhã hơn các công việc khác mà lương cũng khá ổn tuy nhiên khi làm việc bạn sẽ có cảm nhận khác. Để có thể trở thành nhân viên lễ tân xuất sắc không dễ dàng tý nào. Dưới đây là lời khuyên cho ai yêu thích việc làm nhân viên lễ tân !!

1. Hiểu rõ về nhiệm vụ của vị trí này

Việc làm nhân viên lễ tân sẽ khác nhau tùy vào nơi mà bạn ứng tuyển vào. Tuy nhiên chủ yếu nhiệm vụ của công việc này chào hỏi, tiếp khách, giúp khách giải đáp thắc mắc, đặt phòng, đặt bàn…

++ Tìm hiểu thêm: Nghiệp vụ lễ tân là gì? Đây là những điều bạn cần biết!!

việc làm nhân viên lễ tân

2. Làm việc linh hoạt

Đổi ca liên tục là điều có thể xảy ra khi bạn đi làm việc. Bạn có thể phải đổi ca làm liên tục như ca ngày, ca đêm và thậm chí làm cả cuối tuần. Vì thế, bạn cũng cần phải chuẩn bị tinh thần cũng như sắp xếp thời gian để làm việc theo kế hoạch hoặc sự thay đổi bất ngờ.

++ Xem thêm: Nhân viên lễ tân nhà hàng là gì?

3. Có nền tảng “giáo dục” tốt 

Để làm lễ tân xuất sắc, bạn tối thiểu phải tốt nghiệp trung học. Ngoài ra cần có một vài kỹ năng khác cần phải học tập và trau dồi.

+ Bằng Tiếng Anh và tham gia những lớp học giao tiếp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp với khách cả trong và ngoài nước.

+ Bằng cấp hay chứng chỉ về tài chính, kế toán để có thể giải quyết nhanh các vấn đề về tiền bạc với khách khi có trục trặc.

+ Có kỹ năng tin học văn phòng như Word, Excel, Outlook, Access vì nhiều nơi hiện đại quản lí quá trình tiếp khách, đặt phòng, đặt bàn hoàn toàn trên máy tính.

+ Tham gia các khóa học nghiệp vụ tại các nhà hàng, khách sạn cũng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc nâng cao nghiệp vụ và chuyên môn.

việc làm nhân viên lễ tân

4. Có kinh nghiệm từ các công việc văn phòng hay tiếp tân

Làm tiếp tân hoặc trợ lý tiếp tân tại những trung tâm hay những nơi tương tự sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu khi trở thành một tiếp tân thực sự. Ngoài ra, nói chuyện và học hỏi kinh nghiệm từ những nhân viên đi trước cũng là ý hay để bạn mở rộng kiến thức thực tế về công việc này. Càng có nhiều trải nghiệm, bạn càng có nhiều kinh nghiệm trong công việc. Con đường trở thành tiếp tân giỏi cũng dễ dàng hơn.

++ Công việc thường ngày của lễ tân khách sạn là gì?

5. Nâng cao kỹ năng dịch vụ khách hàng 

Kỹ năng dịch vụ khách hàng ở đây là thái độ niềm nở, vui vẻ và  cư xử khéo léo của lễ tân. Ngoài ra bạn cũng nên nâng cao khả năng ứng biến cách để giải đáp những thắc mắc và vấn đề cho khách hàng. Để giúp nâng cao kỹ năng trong việc làm lễ tân thì bạn nên đi học  thêm các lớp bên ngoài nhé!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận