Với môi trường làm việc cực kì tốt với cơ hội thăng tiến, gặp gỡ nhiều giới khác nhau, lễ tân đang là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ “săn đón” hiện nay. Tuy nhiên, để làm được công việc lễ tân lại không hề dễ dàng. Đây là công việc đòi hỏi mỗi cá nhân phải được đào tạo nghiệp vụ lễ tân chuyên sâu. 

1. Nghiệp vụ lễ tân là gì? 

Lễ tân là bộ phận cực kì quan trọng. Đây được coi là “bộ mặt khách sạn”, là người đại diện giúp khách sạn quảng bá, giới thiệu hình ảnh đến với khách hàng. Mọi cử chỉ và lời nói của nhân viên lễ tân đều là chìa khóa giúp tạo nên ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Vi thế, việc có kỹ năng, nghiệp vụ tốt là điều mà lễ tân nào cũng cần phải có

nghiệp vụ lễ tân

Nghiệp vụ lễ tân bao gồm nhiều kỹ năng như kỹ năng tiếp khách, check-in, check-out cho khách, tư vấn dịch vụ, giải đáp thắc mắc.. Mỗi một quy trình, lễ tân phải thực hiện đúng kỹ năng và quy định để hạn chế sai sót. Ngoài ra, lễ tân cũng cần phải có các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết phục, giải quyết tình huống..

>> Xem thêm: Công việc thường ngày của lễ tân khách sạn là gì?

2. Một vài lưu ý để tạo ấn tượng tốt với khách hàng

– Luôn tươi cười khi chào đón, trò chuyện với khách. Dù bạn giao tiếp qua điện thoại hay nói chuyện trực tiếp với khách hàng cũng phải nhớ điều này. Tất nhiên, việc tươi cười cũng cần phải đúng lúc đúng thời điểm nhé

– Có thái độ thật tích cực khi làm việc. Nhân viên lễ tân cần phải cư xử hòa nhã, thân thiện và kiên nhẫn khi giải quyết bất kì công việc gì

nghiệp vụ lễ tân

– Biết cách lắng nghe khách hàng. Điều này sẽ giúp nhân viên lễ tân thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Ngoài ra, lắng nghe cũng là cách để bạn hiểu và có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

>> HOT: 8 câu hỏi tuyển lễ tân nhà hàng bằng Tiếng Anh hay gặp nhất!

 

3. Học nghiệp vụ lễ tân ở đâu?

Trường Đại học, Cao đẳng

Hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng ngày nay đều có đào tạo nghiệp vụ lễ tân thông quan ngành học Quản trị khách sạn. Các bạn trẻ có đam mê với nghề này nên lựa chọn các trường có đào tạo hệ chính quy nhóm ngày này để đảm bảo chất lượng giảng dạy và giá trị bằng cấp sau tốt nghiệp.

nghiệp vụ lễ tân

Thời gian đào tạo trung bình thường rơi vào 3-4 năm. Trong 1-2 năm đầu, sinh viên hầu hết đào tạo chủ yếu về lý thuyết chuyên ngành. Những năm cuối sẽ là cơ hội để học hỏi, thực tập trong các hệ thống nhà hàng, khách sạn… để tích lũy kinh nghiệm

Đơn vị chuyên đào tạo nghề

Nếu muốn tiết kiệm thời gian học và không muốn tham gia tuyển sinh, bạn có thể tham gia học nghiệp vụ lễ tân tại các đơn vị đào tạo nghề . Thời gian đào tạo trung bình là từ 3-4 tháng. Khá nhanh và phù hợp với những người muốn học nhanh – làm nhanh.

nghiệp vụ lễ tân

Lưu ý cho các bạn là nên lựa chọn đơn vị tổ chức học nghề uy tín và đầy đủ về cơ sở vật chất. Hãy chú trọng những nơi có phương pháp giảng dạy chú trọng thực hành và bám sát thực tế để dễ dàng thích ứng với công việc sau này. Một điều nữa là bạn cũng nên xem xét đơn vị đó có liên kết với khách sạn, doanh nghiệp nào hay không. Nếu có thì cơ hội việc làm của bạn cũng sẽ rộng mở hơn sau khi tham gia khóa học đó.

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận