Để thành công với ngành Marketing, ngoài kiến thức chuyên môn, bạn còn cần có những phẩm chất riêng phù hợp với đặc trưng của ngành. Vậy 5 phẩm chất nhất định phải có của một nhân viên Marketing là gì?

1. Năng động và nhiệt huyết

Nhân viên Marketing cần có lòng đam mê và nhiệt huyết với công việc của mình. Đừng bao giờ hoài nghi tình yêu của họ đối với lĩnh vực này. Muốn thành công trong ngành Marketing, bạn cần chăm chỉ tìm tòi, cống hiến hết mình cho công việc.

>> Có thể bạn quan tâm: Cộng tác viên săn tin bất động sản – Việc làm thêm “lạ” thu nhập hấp dẫn!

Top 5 việc làm nhận hàng về nhà làm HOT nhất!

2. Linh hoạt và sáng tạo

Marketing đòi hỏi nhân viên marketing luôn nhìn nhận vấn đề trong sự thay đổi theo sự biến động của thị trường. Sản phẩm của công ty bạn có thể là tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng cũng có thể chỉ sau vài tháng nó sẽ trở thành lạc hậu. Do đó, nhân viên marketing phải luôn linh hoạt, nắm bắt được sự thay đổi của thị trường để từ đó điều chỉnh hợp lý các kế hoạch, quyết định. Đừng bó buộc mình trong một kế hoạch đã vạch sẵn. Thay vào đó, hãy biết chấp nhận sự thay đổi và tận dụng nó để tạo lợi thế.

Sáng tạo là kỹ năng đặc biệt quan trọng của nhân viên Marketing.

Ngoài ra, bạn phải luôn luôn sáng tạo những cái mới, khác biệt, độc đáo… đến khách hàng và cạnh tranh với đối thủ. Đa số những người làm Marketing sẽ luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro với những “ý tưởng điên rồ” của chính mình. Vì thế, bạn phải là một người luôn đổi mới, sáng tạo, ham học hỏi, đón đầu xu hướng.

++Tìm việc làm NHÂN VIÊN MARKETING ngay tại ĐÂY.

3. Khả năng giao tiếp

Trở thành nhân viên Marketing, bạn phải thường xuyên giao tiếp với các đối tác, khách hàng và các bộ phận khác trong công ty như sales, IT, nhân sự,… Vì vậy, bạn cần có kỹ năng giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi cho phù hợp từng đối tượng mà mình tiếp xúc.

Khả năng giao tiếp giúp nhân viên Marketing tiếp nhận và xử lý thông tin tốt nhất, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn.

Tiêu chuẩn 4S trong giao tiếp bạn cần biết:

  • Smile: cười
  • Smart: thông minh
  • Speed: nhanh nhẹn
  • Sincerity: chân thành

4. Quan sát và lắng nghe

Hãy biết cách đặt những câu hỏi khiến khách hàng chia sẻ và bộc lộ những thông tin mà bạn cần.

Bạn cần nâng cao khả năng quan sát khách hàng của mình, khám phá những thứ khách hàng thích, thói quen của khách hàng, những lý do khách hàng cần một sản phẩm của bạn. Để từ đó đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy biết cách đặt những câu hỏi khiến khách hàng chia sẻ và bộc lộ những thông tin mà bạn cần.

5. Tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro

Tự tin sẽ giúp bạn có động lực làm việc và thực hiện những ý tưởng của riêng bạn. Điều này không có nghĩa là ý tưởng nào bạn cũng thực hiện và khăng khăng là nó đúng. Hãy lắng nghe những đóng góp của mọi người và phân tích, sàng lọc cho mình hướng đi tốt nhất.

Làm nhân viên Marketing, cơ hội càng lớn thì thách thức cũng càng nhiều. Hãy dám mạo hiểm và biết chấp nhận rủi ro, có thể bại sẽ trở thành người tiên phong trong mọt trào lưu nào đó!

Chúc bạn thành công!

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận