Nếu làm được 3 điều sau đây, việc làm quản lý fanpage thời trang sẽ không còn khó nữa

1072

Từ trước đến nay, việc làm quản lý fanpage thời trang vẫn được biết đến là một công việc khá nhàn hạ và không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là một trong những công việc gặp phải nhiều điều “giở khóc giở cười” nhất. Khó khăn là vậy nhưng việc gì chả có cách giải quyết của nó đúng không nào? Nếu vượt qua 3 điều dưới đây, chắc chắn bạn sẽ trở thành người quản lý fanpage thành công. Cùng tìm hiểu nhé! 

Chịu được và tiếp chuyện với những vị khách hỏi đủ thứ chuyện trên trời

Giải đáp, tư vấn và nói chuyện với khách hàng là một trong những công việc người quản lý fanpage thời trang phải làm hàng ngày. Trung bình hằng ngày, một người quản lý fanpage thời trang sẽ phải trả lời khoảng 50-100 bình luận và trả lời tin nhắn khoảng 20-40 người. Tuy nhiên với mỗi lần giải đáp thắc mắc đó, không phải lần nào cũng “đúng chủ đề”.

” Mình muốn dừng ngay lại cuộc trò chuyện đó nhưng khách hàng cứ tiếp tục nói nên không thể nào dừng được.”

” Mình thấy việc phải trả lời tin nhắn không liên quan của khách thật tốn thời gian”

Đó chính là những tâm sự mà Viecngay đã ghi nhận lại từ nhiều bạn sau khi đã trải qua thời gian làm quản lý fanpage bán hàng thời trang. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành người quản lý fanpage thành công, bạn phải học cách tiếp chuyện với khách hàng từ những điều nhỏ nhặt tưởng chừng như không liên quan nhất.

Chấp nhận bị khách hàng “chửi” 

Dẫu biết rằng “khách hàng là thượng đế” nhưng không phải khách hàng nào cũng đáng yêu đâu! Khi làm quản lý fanpage thời trang, bạn sẽ nhận ra rằng có lẽ, đây sẽ là công việc nằm trong top bị khách hàng “chửi” nhiều nhất. Nghe thì buồn cười nhưng sự thật lại phũ phàng hơn bạn tưởng.

việc làm quản lý fanpage thời trang
Chuyện bị khách hàng “chửi” đã trở nên quá quen thuộc đối với nhiều quản lý fanpage thời trang

Bạn không làm gì sai, thậm chí trước đó còn tư vấn hết sức tận tình cho khách hàng nhưng khách thì cứ thản nhiên “chửi” bạn như không có gì xảy ra. Đôi khi, khách hàng vì không nắm rõ về sản phẩm mình mua nên tưởng người bán gửi nhầm, gửi hàng lỗi hay mua phải đồ không vừa ý… ngay lập tức sẽ quay lại nhắn tin chửi bới hay phàn nàn khó chịu. Còn vô vàn lí do khác nữa khách hàng có thể đưa ra nhưng người hứng chịu những cơn thịnh nộ đó không ai khác, chính là người quản lý fanpage. Vì thế, việc làm quản lý fanpage thời trang chắc chắn sẽ đòi hỏi bạn phải vượt qua và xoa dịu được những cơn thịnh nộ của khách hàng.

++ Tìm hiểu thêm: 10 lưu ý giúp bạn có cuộc giao tiếp chất lượng

Chấp nhận việc luôn luôn phải đổi mới nội dung đăng trên fanpage 

Tình trạng mà nhiều fanpage, đặc biệt là fanpage bán hàng gặp phải đó là đăng bài tùy hứng và không có kế hoạch. Tuy nhiên, khi kinh doanh cũng như làm fanpage thời trang, bạn cần phải xác định rõ ràng mục tiêu cũng như số lượng và nội dung đăng. Đăng khi nào, đăng thế nào, hình ảnh sản phẩm phải chuẩn bị như thế nào… chắc chắn sẽ là những câu hỏi bạn phải tự đặt ra cho mình.

++ Những ý tưởng chăm sóc fanpage hiệu quả

Quan trọng hơn cả, đổi mới nội dung bán hàng, cách giới thiệu sản phẩm sao cho hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và khiến khách hàng thích thú là một trong những điều quan trọng nhất khi bạn làm công việc quản lý fanpage này. Nếu không chấp nhận đổi mới tư duy mà luôn đi theo lối mòn cũ, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn đó!

Trên đây là 3 điểm mà nếu vượt qua, chắc chắn bạn sẽ trở thành một người quản lý fanpage thời trang sáng giá và có thể giúp công việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. 

Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường mình đã chọn nhé! 

Theo Viecngay.vn 

Bình luận