Thương hiệu cá nhân được hiểu là một hình ảnh thể hiện tính cách, thành tựu của một người. Hay nói cách khác thông qua thương hiệu cá nhân, người khác có những đánh giá nhất định về một người. Vì thế, thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân thì không dễ dàng. Dưới đây là những yếu tố bạn có thể tham khảo để xây dựng thương hiệu cá nhân.

1. Biết rõ mình là ai?

Xây dựng hình ảnh của riêng mình nghĩa là bạn sẽ làm nổi bật những đặc điểm của bản thân. Để làm được điều đó, bạn phải hiểu mình là ai. Không ai trên đời có thể hiểu rõ bạn ngoài chính bạn. Hãy dành một chút thời gian để nghĩ xem bạn mạnh điểm nào, sở trường là gì để giúp ích cho sự nghiệp. Chỉ khi bạn hiểu rõ bản thân, bạn mới có một lộ trình đúng đắn nhất cho chính mình.

Bạn cần phải biết: Bạn là ai? Bạn đang ở đâu? Bạn giỏi cái gì?

Ngoài ra, bạn có thể hỏi bạn bè hoặc người thân để họ đưa ra những đánh giá khách quan nhất. Từ đó, bạn sẽ biết được những yếu điểm nào bạn không nhìn ra. Bạn sẽ biết mình cần làm gì, phát triển điều gì và rèn luyện những gì. Một lưu ý là đừng để nhận định từ người khác chi phối bạn. Bạn có thể xin ý kiến của người khác nhưng để nó ở mức tham khảo. Hãy đối chiếu nó với thực tế và chọn lọc hợp lý.

2,  Thương hiệu cá nhân cần sự chuyên nghiệp

Tính chuyên nghiệp được thể hiện rõ nhất khi bạn làm việc. Dựa vào thái độ, cách xử lý tình huống của bạn, mọi người cũng đánh giá được phần nào sự chuyên nghiệp của bạn. Để rèn luyện tính chuyên nghiệp, khi nhận một việc nào đó bạn cần hoàn thành tốt và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Hợp tác tốt cùng đồng nghiệp cũng là cách tạo dấu ấn về năng lực bản thân. Ngoài ra, nên xây dựng kế hoạch làm việc và thực thi hiệu quả. Dần dần, thương hiệu cá nhân sẽ được hình thành, tiếp thị hiệu quả hình ảnh cá nhân đến mọi người.

3, Tích cực tham gia các hoạt động tập thể

Mọi người sẽ chú ý đến bạn hơn thông qua những chia sẻ của bạn

Lời khuyên chân thành nhất là hãy mạnh dạn chia sẻ kiến thức của bạn. Ở vị trí càng cao, bạn càng có nhiều kinh nghiệm. Thông qua các buổi hội thảo, họp nội bộ hãy chia sẻ để giúp đỡ mọi người bằng những kiến thức bạn có được. Khi mọi người nhận thức được lợi ích từ kiến thức bạn cung cấp, họ sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn.

4, Thường xuyên đánh giá bản thân

Có thể lúc mới bắt đầu công việc, bạn tràn trề năng lượng và sự tự tin. Tuy nhiên, có thể nó không kéo dài do một vài lí do. Để chắc chắn bạn luôn vui vẻ khi làm việc, hãy thường xuyên kiểm tra động cơ thúc đẩy bạn làm việc. Bạn nên đưa ra lời tự nhận xét bản thân và những nhận định về quá trình làm việc vừa qua. Từ đó rút ra được bài học kinh nghiệm, biết được những hạn chế của bản thân và đưa ra phương án rèn luyện.

5, Đáng tin cậy và nhất quán

Tính nhất quán rất cần thiết cho công việc. Bạn nên đảm bảo những gì bạn làm luôn được nhất quán. Tất cả công đoạn từ lúc hình thành ý tưởng đến khi trình bày và thực hiện phải luôn thống nhất. Bởi vì, chỉ như vậy thì mọi sự cố gắng của bạn sẽ có kết quả như mong muốn.

Nhất quán trong công việc sẽ tạo sự tín nhiệm với mọi người xung quanh bạn

Khi đi làm, ai cũng muốn được mọi người trong công ty tín nhiệm và yêu quý. Muốn có được điều đó, bạn phải là người đáng tin cậy. Hãy thẳng thắn và trung thực cả trong cuộc sống và công việc. Thêm nữa, bạn nên đưa ra những lời khuyên cho đống nghiệp khi cần thiết. Điều này sẽ làm gia tăng sự tin cậy của mọi người dành cho bạn.

6, Tham gia nhiều sự kiện

Có rất nhiều giá trị bạn sẽ nhận được nếu biết tận dụng cơ hội khi tham gia sự kiện, hội nghị về kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ những người có chung đam mê hoặc ý tưởng kinh doanh, đây là cơ hội để bạn trao đổi kỹ năng, mở rộng quan hệ, có các cơ hội hợp tác hay nghề nghiệp mới. Tham dự sự kiện cũng là cách để bạn thư giãn, tìm lại cảm hứng làm việc khi cảm thấy mệt mỏi, bế tắc.

Xem thêm: Top việc làm thêm online HOT nhất hiện nay

 5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận